x close

เต็มคาราเบล คืออะไร หลังกลายเป็นไวรัลสนั่น คนแห่เล่นว่อนโซเชียล แค่ฟังก็ฮาตกเก้าอี้


           เปิดที่มาประโยค เต็มคาราเบล หลังกลายเป็นไวรัลเต็มโซเชียล TikTok แห่ใช้เสียงกันเพียบ ต้นตอจากไหน ที่แท้แปลว่าแบบนี้นี่เอง


           เรียกว่าใครที่เล่นโซเชียลช่วงนี้ น่าจะเคยได้เห็นคำว่า เต็มคาราเบล โดยเฉพาะใน TikTok ที่มีการใช้เสียงนี้กันเพียบ จนหลายคนอาจจะสงสัยว่าคำนี้มันมีที่มาจากอะไรกันแน่

เต็มคาราเบล

           ต้นฉบับของไวรัลนี้ มาจากคลิปของผู้ใช้ TikTok @22_2001n ซึ่งลงคลิปไว้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 โดยในคลิปจะเห็นภาพของหนุ่มคนหนึ่งอยู่ในสภาพเมาเต็มที่ นั่งนิ่งไม่รู้สึกตัวอยู่หน้าบ้าน จนเพื่อนแกล้งถ่ายคลิปไว้ พร้อมกับพูดแซวแบบขำ ๆ ด้วยประโยคที่ว่า "ไอ้คว_เอ๊ย... ไอ้คว_เอ๊ย... เต็มคาราเบลเลย  มันเต็มคาราเบลเลยใช่มั้ย บอกแล้วว่าอย่าเต็มคาราเบล..."

เต็มคาราเบล
ภาพจาก TikTok @22_2001n

           ด้วยเสียงจากต้นฉบับที่เรียกเสียงฮาให้กับคนฟัง จนหลายคนบอกว่าฟังแล้วคล้ายกับ จาตุรงค์ มกจ๊ก จากภาพยนตร์เลยก็ว่าได้ ส่งผลให้มีผู้ใช้ TikTok หยิบเสียงนี้ไปใช้กับคลิปของตัวเองเพียบ จนหลาย ๆ คลิปต่างก็เป็นไวรัลไปตาม ๆ กัน

           ยกตัวอย่างเช่น คลิปที่เพื่อนแกล้งถ่ายหญิงคนหนึ่งในสภาพเมาหนักที่ร้านอาหาร โดยเธอนั้นอยู่ในสภาพหลับจนหัวนอนไปในจานข้าว หรืออีกคลิปหนึ่ง เป็นไวรัลที่แม่ที่อุ้มลูกชายวัยรุ่นที่อยู่ในสภาพเมาหลับในวัด โดยรีบอุ้มพาไปนอนในรถเพื่อส่งกลับบ้าน ซึ่งแต่ละคลิปล้วนแต่ทะลุล้านวิวทั้งสิ้น

เต็มคาราเบล
ภาพจาก TikTok @patipan249

เต็มคาราเบล
ภาพจาก TikTok @natywink38

           ต่อมา ผู้ใช้ TikTok @zazaty66 หรือ ไอ้จิ๋ว เต็มคาราเบล หนุ่มเจ้าของเสียงดังกล่าว ลงคลิปอธิบายถึงคำว่า เต็มคาราเบล คือ การที่เมาอะไรสักอย่างจนเต็มที่ เมาจนไปไหนไม่ได้ ใช้ได้เวลาไปปาร์ตี้ก็ขอให้เพื่อนใส่เต็มที่ เต็มคาราเบลไปเลย เป็นต้น

เต็มคาราเบล
ภาพจาก TikTok @zazaty66

เต็มคาราเบล

เต็มคาราเบล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต็มคาราเบล คืออะไร หลังกลายเป็นไวรัลสนั่น คนแห่เล่นว่อนโซเชียล แค่ฟังก็ฮาตกเก้าอี้ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2565 เวลา 14:55:28 179,873 อ่าน
TOP