x close

GWM แจงดราม่าลูกค้า แบตฯ ถลอก ค่าเปลี่ยน 6 แสน ชี้สื่อสารพลาด ซ่อมแค่ฝาครอบจบ

          GWM ชี้แจงเคสลูกค้า ORA GOOD CAT ขับชนแบตฯ ถลอกถูกประเมิน 6 แสน ชี้เป็นตัวเลขเปลี่ยนทั้งลูก ย้ำเคสนี้แค่ฝาครอบเสียหาย ยังอยู่ในวงประกัน ขออภัยปมสื่อสารผิดพลาด


          จากกรณีเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าร้องทุกข์ กรณีขับรถไปชนทางเท้าส่งผลให้ฝาครอบแบตเตอรี่ถลอกเสียหายเล็กน้อย แต่ถูกประกันตีค่าซ่อมกว่า 6 แสนบาท โดยแนะให้โอนกรรมสิทธิของรถแก่ประกันเสมือนเป็นซากรถเพราะค่าซ่อมสูงเกิน 70% ของวงเงินคุ้มครอง ซึ่งต่อมา ทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ติดต่อมายืนยันค่าซ่อม 6 แสน บอกว่าเจ้าของรถต้องจ่ายส่วนต่างค่าซ่อมด้วยราว 3 หมื่นบาท จึงเกิดความคาใจเพราะรถเพิ่งออกมาได้ 1 เดือน รวมทั้งมีประกัน แต่กลับต้องเจอเรื่องแบบนี้จากรอยถลอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อ่านข่าว : รถยนต์ไฟฟ้า ชนทางเท้าถลอกนิดเดียว ประเมินซ่อม 6 แสน - ประกันให้โอนเป็นซาก !?


          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (28 พฤศจิกายน) ฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) หรือ GWM ส่งแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าว  ระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลตามโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับรถยนต์ ORA GOOD CAT ที่แผงครอบแบตเตอรี่ใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย หลังจากที่บริษัทประกันภัยได้ประเมินมูลค่าการซ่อมแล้วพบว่ามูลค่าการซ่อมมากกว่า 70% ของทุนประกัน ทางบริษัทประกันภัยจึงเสนอคืนทุนประกันเต็มจํานวนให้กับลูกค้านั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงให้ดังนี้

            ในกรณีอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นส่วนประกอบสําคัญของรถไฟฟ้าและเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของลูกค้า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ถือเป็นเรื่องสําคัญและมีการกําหนดขั้นตอนการทํางานที่เป็นระบบ โดยทีมผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญ และช่างเทคนิคได้เข้าทําการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่โดยใช้เครื่องมือพิเศษเฉพาะทาง โดยการตรวจสอบนี้จะครอบคลุม 3 ด้าน ได้แก่

            1. การทดสอบระบบแรงดันไฟภายในแบตเตอรี่และการทำงานของแบตเตอรี่

            2. การตรวจสอบการรั่วไหลของระบบหล่อเย็น (Coolant) ภายในแบตเตอรี่

            3. การตรวจสอบการรั่วไหลของฝุ่นและอากาศเข้าในแบตเตอรี่


            สําหรับเคสนี้ จากการทดสอบด้วยเครื่องมือเฉพาะทาง พบว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้ส่งผลกับตัวแบตเตอรี่ภายในใด ๆ ทั้งสิ้น จึงวิเคราะห์ให้ทําการเปลี่ยนเฉพาะฝาครอบแบตเตอรี่ที่ได้รับความเสียหายจากการกระแทกเท่านั้น ซึ่งค่าใช้จ่ายจะยังอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของบริษัทประกัน


             ราคาที่มีการส่งให้บริษัทประกันเพื่อคํานวณความเสียหายในเบื้องต้นนั้น เป็นราคาของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูก ซึ่งเป็นการประเมินเบื้องต้นจากการสังเกตจากลักษณะภายนอกเท่านั้น ทางบริษัทต้องขออภัยกับการสื่อสารที่ไม่ถูกต้องและความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ที่ก่อให้เกิดความกังวลกับทางลูกค้าและผู้ที่ได้รับข่าวสารมา ณ ที่นี้ด้วย


            เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและลดความกังวลของลูกค้าของเรา บริษัทขอชี้แจงแนวทางในการดําเนินงานและเริ่มดําเนินการ "ในทันที" ดังต่อไปนี้

            - ลูกค้าที่เกิดปัญหาอุบัติเหตุและแบตเตอรี่ได้รับความเสียหาย ทางเกรทวอลล์มอเตอร์สํานักงานใหญ่จะเข้าไปร่วมพูดคุยและเจรจาแก้ปัญหากับบริษัทประกันให้กับลูกค้าใน "ทุกเคส"

            - จัดตั้ง HOTLINE สายด่วนเพื่อรับปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่โดยเฉพาะ

            - จัดตั้งหน่วยงานเฉพาะเพื่อตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่หลังอุบัติเหตุเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการทํางานกับบริษัทประกันและลดความกังวลของลูกค้า

            - ทํางานกับทางสํานักงานใหญ่ที่ประเทศจีนเพื่อเจรจาเกี่ยวกับราคาแบตเตอรี่และการถ่ายโอนความรู้ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นบางโมดูล หรือการซ่อมแบตเตอรี่เพื่อลดภาระของลูกค้าเพื่อรองรับเคสที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

            - ทํางานร่วมกับบริษัทประกันในการตรวจสอบความถูกต้องของใบประเมินราคาก่อนนําส่งลูกค้า และปรับปรุงการสื่อสารระหว่างบริษัทประกัน, GWM Partner Store, GWM สํานักงานใหญ่ และลูกค้า


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
GWM แจงดราม่าลูกค้า แบตฯ ถลอก ค่าเปลี่ยน 6 แสน ชี้สื่อสารพลาด ซ่อมแค่ฝาครอบจบ โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:42:51 29,101 อ่าน
TOP