x close

เอ๋ เสี่ยงตายโดดตึก 7 ชั้นใน หนัง สี่แพร่ง

สี่แพร่ง

          "สี่แพร่ง" หนังผีขวัญผวา 4 เรื่อง 4 รส 4 ผู้กำกับ ค่าย จีทีเอช ยงยุทธ ทองกองทุน ตอน "เหงา", ปวีณ ภูริจิตปัญญา "ยันต์สั่งตาย", บรรจง ปิสัญธนะกูล "คนกลาง" และ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ "Last Fright"

          เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน 1 ใน 4 นางเอก "สี่แพร่ง" ตอน ของ "เหงา"ผู้กำกับ สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน ทุ่มสุดตัว ยอมเสี่ยงตาย โหนสลิงโดดตึกเก่า 7 ชั้นกลางเยาวราช ฉากนี้ผู้กำกับเซ็ทโลเคชั่นตึกเก่าย่านวัดมังกรที่มีอายุยาวนานกว่า 60 ปี แถมมีเรื่องเล่าของความน่าสะพรึงกลัวให้เป็นห้องเช่าของ "ปิ่น" เอ๋-มณีรัตน์ สาวออฟฟิศผู้โชคร้าย ตกงาน ประสบอุบัติเหตุแท็กซี่คว่ำ จนขาหักต้องใส่เฝือกไปไหนไม่ได้ จนได้รับ SMS จากคนแปลหน้าที่ก่อให้เกิดเรื่องราวอันน่าสะพรึงกลัว

          ซึ่งฉากตกตึก 7 ชั้นนั้น เอ๋ ขอเล่นเองโดยไม่ใช้สแตนอิน ผู้กำกับ สิน-ยงยุทธ เตรียมพร้อมขึ้นไปเคลียร์ตึกเก่าชั้น 7 ด้วยตัวเอง ทำการไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ไหว้พระ เพื่อให้การถ่ายทำราบรื่นและปลอดภัย โดยเฉพาะช่วยเซฟตี้ให้กับนางเอกสาวด้วยการให้ เอ๋ ซ้อมใส่สลิงเพื่อปรับระดับความสูง ระยะ 30-50 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่สตั๊นยังรู้สึกหนาวๆ ร้อนๆ แต่เอ๋ ไม่หวาดหวั่นเตรียมพร้อมโหนสลิงดิ่งมาจากตึกเก่า 7 ชั้น ที่มีเรื่องเล่าว่าทุกช่วงบันไดจะมีคนตาย และชั้น 5 ที่เอ๋ โดดลงมา ก็เคยมีคนตกลงมาตายจริงๆ ซึ่งเอ๋เล่นได้ดีมาก โหนสลิงแค่ 4-5 เที่ยวก็ผ่านไปได้ด้วยดี แถมยังติดใจอยากโดดอีก แต่ผู้กำกับเกิดอาการหวาดเสียว หัวใจจะวายสั่งหยุดถ่ายเพียงเท่านั้น เพราะกล้อง 3 ตัว สามารถรับทุกมุมที่โดดลงมาได้

          และนี่ก็เป็นอีกฉากสำคัญที่ยิ่งใหญ่อลังการ ฉาก เอ๋ ประสบอุบัติเหตุรถแท็กซี่คว่ำ ผู้กำกับ ลงทุนปิดถนนเจริญกรุงช่วง ตี4-ตี5 เพื่อถ่ายทำฉากนี้ รวมถึงใช้สแตนอิน มือหนึ่งของวงการหนังไทยมาเข้าฉากขับรถพุ่งเหิรแล้วตกลงมากลางสี่แยกเจริญกรุง ซึ่งเป็นซีนต่อเนื่องที่ถ่ายทำกันตลอดวันตลอดคืน เอ๋ ทุ่มสุดตัวตลอดทั้งเรื่อง

          ยงยุทธ ผู้กำกับ เผยว่า "2 ฉากสำคัญของหนังสี่แพร่ง ตอนเหงา ที่ผมกำกับนั้น ค่อนข้างหนักใจเหมือนกัน เป็นฉากใหญ่ที่เสี่ยงอันตราย แต่โชคดีเราได้ทีมงานมืออาชีพที่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย ได้สแตนอินมือหนึ่ง และได้นักแสดงอย่าง เอ๋-มณรัตน์ ที่เต็มที่กับการทำงานมากๆ เอ๋ ได้ถ่ายหนังข้ามวันข้ามคืนไม่มีบ่น ให้ทำอะไรเล่นได้หมด เอ๋ใจสู้มาก ตอนถ่ายฉากตกตึกแล้วเอ๋ขอเล่นจริงไม่ใช้สแตนอิน ผมก็เป็นห่วงนะ แต่พอเห็นถึงความตั้งใจของเอ๋และทีมงานที่เซฟตี้ของเรา ก็เลยโอเคยอมให้เอ๋เล่นจริง แต่ให้โหนสลิงแค่ 4-5 ครั้งเท่านั้น พอได้ภาพตามต้องการผมก็หยุดถ่ายเลยแต่เอ๋ติดใจจะขอโดดอีกซะอย่างนั้นครับ"

          "สี่แพร่ง" หนังผี 4 เรื่อง 4 รสชาติ 4 ผู้กำกับ ความกลัวกำลังจะคุกคามทุกโรงภาพยนตร์ 24 เมษายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สี่แพร่ง


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ๋ เสี่ยงตายโดดตึก 7 ชั้นใน หนัง สี่แพร่ง โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2551 เวลา 13:45:44 18,054 อ่าน
TOP