x close

เริ่มแล้วคนแห่กลับบ้านเทศกาลปีใหม่ 2566 รถแน่นทุกเลน มองอีกฝั่งเหมือนอยู่อีกโลก

          เริ่มแล้วคนแห่กลับบ้าน - เที่ยว เทศกาลปีใหม่ รถแน่นขนัดคับทุกเลน พอมองภาพอีกฝั่ง สวนทางกันเหลือเกิน ราวกับอยู่คนละโลก


          ในช่วงปีใหม่แบบนี้ สิ่งที่เหมือน ๆ กันทุก ๆ ปีก็คือ คนแห่ทยอยเที่ยวต่างจังหวัด ไม่ก็กลับบ้านตามภูมิลำเนาของแต่ละคน ซึ่งภาพที่เห็นก็คือ กรุงเทพฯ ถนนโล่ง กับรถติดตามเส้นทางเดินทางไปต่างจังหวัด

          วันที่ 29 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก JS100 Radio มีการลงภาพบนทางด่วนมอเตอร์เวย์ สาย 9 ช่วงสะพานลอยศูนย์ส่งสินค้าคลองหลวง แยกไปต่างระดับบางปะอิน มีรถคับคั่งเต็มถนน 3 เลน ในเวลา 07.22 น. คาดว่า ในวันนี้ ประชาชนเริ่มทยอยกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวแล้ว ขณะเดียวกัน เมื่อเทียบกับภาพถนนฝั่งเขาเข้ากรุงเทพฯ ล้วนโล่งสนิทไม่มีรถ นับเป็นความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง


          ขณะที่ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ที่ถนนสายเอเชีย ผ่านจังหวัดอ่างทอง การจราจรหนาแน่นตลอดเส้นทาง สามารถขับรถด้วยความเร็วประมาณ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น บางจังหวะก็มีหยุดนิ่งชะลอตัวตามทางแยกทางโค้ง คาดว่าในช่วงบ่ายจะมีปริมาณรถยนต์เริ่มหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้รถจะแน่นก็ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้วคนแห่กลับบ้านเทศกาลปีใหม่ 2566 รถแน่นทุกเลน มองอีกฝั่งเหมือนอยู่อีกโลก โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 15:42:17 6,619 อ่าน
TOP