x close

เปิดสภาพเชียงใหม่ - เขาค้อ รถติดยับไม่ต้องหายใจ ลามไปทุกพื้นที่ คนเบียดแน่นขนัด


          สยดสยองสภาพเชียงใหม่ตอนนี้ รถติดดอยอินทนนท์ตั้งแต่เช้า ยาวเป็นกิโล ทุกพื้นที่ในเชียงใหม่ล้วนเป็นแบบนี้ ลามมายังเขาค้อ ที่วัดผาซ่อนแก้วคนอย่างแน่น เบียดเสียดตั้งแต่ 7 โมงเช้า

เที่ยวปีใหม่

          สถานที่คนไทยมักไปปักหมุดเที่ยวช่วงปีใหม่ ลิสต์อันดับต้น ๆ ย่อมหนีไม่พ้น จ.เชียงใหม่ เพราะเข้ากับช่วงหน้าหนาวพอดี ดอยต่าง ๆ อากาศกำลังดี ไปแล้วเหมือนได้พักผ่อนหย่อนใจจริง ๆ

          วันที่ 31 ธันวาคม 2565 บรรดาเพจเฟซบุ๊กที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ ต่างโพสต์สถานการณ์รถติดในพื้นที่กันอย่างพร้อมเพรียงเป็นเสียงเดียวกันว่า เต็มคาราเบล รถติดทุกดอย โดยเริ่มติดตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 ธันวาคม) แล้ว ทั้งดอยอินทนนท์, แม่กำปอง, ม่อนแจ่ม, ดอยสุเทพ, จอมทอง


          ส่วนในวันนี้ สถานการณ์ก็ยังคงไม่ต่างกัน เพราะยังอยู่ในเทศกาลวันหยุด โดยเฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีการโพสต์ภาพรถติดแน่นขนัดบนทางขึ้นดอยอินทนนท์ ยาวหลายกิโลเมตร ไม่มีวี่แววว่ารถจะขยับเลย แม้รถจะติดแค่ไหนคนก็ไม่ย่อท้อที่จะมาเที่ยวที่แห่งนี้

เที่ยวปีใหม่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ / ณัฐภูมินทร์ เทพผู้เป็นนักปราชญ์ในแผ่นดิน

          ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปานในช่วง 7 โมงเช้า สถานการณ์ก็เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวเช่นกัน ท่ามกลางอุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส จากภาพจะเห็นชัด ๆ ว่า รถจอดริมถนนกินไป 1 เล่นเต็ม ๆ ส่วนคนยืนฝั่งตรงข้ามชมบรรยากาศอาทิตย์ขึ้นยามเช้า

เที่ยวปีใหม่

          นอกจาก จ.เชียงใหม่ อีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงวันหยุด ได้แก่ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งทางเฟซบุ๊ก ปัง'ง ปอนด์ นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ถ่ายภาพบรรยากาศที่วัดผาซ่อนแก้วตอน 7 โมงเช้า มีคนยืนอยู่ริมทางเดินจนล้น แทบเข้าไปไม่ได้ ส่วนสภาพการจราจรยิ่งไม่ต้องกล่าวถึง เพราะนับจากจำนวนคนคือติดแน่นอน

เที่ยวปีใหม่

เที่ยวปีใหม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสภาพเชียงใหม่ - เขาค้อ รถติดยับไม่ต้องหายใจ ลามไปทุกพื้นที่ คนเบียดแน่นขนัด โพสต์เมื่อ 31 ธันวาคม 2565 เวลา 15:06:56 54,061 อ่าน
TOP