x close

ลูกป่วยมะเร็ง พ่อตั้งใจบริจาคไขกระดูกให้ รู้ความลับช็อก ไม่ใช่ลูก คำพูดเมียยิ่งจุกอก


          พ่อเจ็บสุดใจ รู้ว่าลูกสาวป่วยมะเร็ง ตั้งใจบริจาคไขกระดูกให้ กลับเจอความลับช็อก ไม่ใช่ลูก แถมคำพูดเมียไม่มีแก้ตัว แต่ได้ยินแล้วจุกอก

เมียมีชู้
ภาพจาก weibo

          เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์ Saostar เผยเรื่องราวที่เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดบนสังคมออนไลน์ของจีนเมื่อไม่นานมานี้ เป็นเรื่องราวของชายรายหนึ่ง ที่ต้องเผชิญกับชะตากรรมเลวร้ายที่มาในรูปแบบของ "ครอบครัว" เมื่ออยู่ ๆ วันหนึ่งมารู้ความลับสุดช็อกใจสลายว่า ลูกสาววัย 12 ปี ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ แถมเมียที่โกหกเรื่อยมายังไร้ความปรานี ผลักภาระทุกอย่างไว้ที่เขาคนเดียว ทั้งที่ไม่ใช่ความรับผิดชอบของเขาเลยด้วยซ้ำ

          เฉิน ชายชาวจีน จากมณฑลเหอหนาน ได้หย่ากับภรรยาเมื่อ 7 ปีก่อน หลังจากหย่ากัน เขาก็รับเป็นผู้ดูแลลูกสาว ซึ่งตอนนั้นอายุ 5 ขวบ เขาก็เลี้ยงลูกตามลำพังเรื่อยมา ในขณะที่แม่ของลูกสาวไม่สนใจไยดี แต่เขาก็ไม่เป็นไร จนกระทั่งพักหลังมา ลูกสาวเริ่มมีอาการป่วยบ่อย มีไข้สูง แม้ให้ยาแล้วแต่ก็ไม่ดีขึ้น เขาจึงพาลูกสาวไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล

          เฉินได้รับข่าวร้ายอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว เมื่อเขาทราบว่าลูกสาวป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือด หัวใจคนเป็นพ่อใจสลาย แต่รวบรวมความเข้มแข็งรีบขอตรวจร่างกายตัวเองทันที เพื่อที่จะบริจาคไขกระดูกเพื่อช่วยชีวิตลูกสาว แต่ปรากฏว่ากลับต้องได้ยินข่าวช็อกยิ่งกว่าเดิม เมื่อผลทางการแพทย์เปิดเผยว่า เขาไม่มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดกับลูกสาว หมายความว่าเขาไม่ใช่พ่อของเธอ

เมียมีชู้
ภาพจาก weibo

          เฉินถึงกับทรุดลงร้องไห้แบบไม่มีเสียง ต่อมาเขาได้ทราบความจริงว่า อดีตภรรยาของเขานอกใจมานานหลายปี เขาและภรรยาแต่งงานโดยการจับคู่ แต่หลังจากแต่งงานไม่นานเธอก็ตั้งท้องและให้กำเนิดลูก จนลูกอายุ 5 ขวบ เขาก็มีปัญหาขัดแย้งและหย่ากัน โดยที่ไม่รู้เลยว่า อดีตภรรยาแอบมีชู้ และลูกที่เขาเลี้ยงมา 12 ปีจนถึงปัจจุบัน ก็เป็นลูกของชายอื่น

          แม้ว่ามันเป็นความเจ็บปวดที่สุดแสนทรมาน แต่เฉินรักลูกสาวคนนี้มาก ทำให้เขายังมุ่งมั่นที่จะหาหนทางช่วยรักษาลูกสาว เขาจำใจต้องติดต่อไปหาอดีตภรรยา เพื่อที่ต้องการทราบว่าพ่อแท้ ๆ ของลูกสาวเป็นใคร จะได้สามารถช่วยบริจาคไขกระดูกให้ได้ แต่คำตอบจากอดีตภรรยายิ่งทำให้รู้สึกโลกสลาย

          อดีตภรรยาบอกกับเฉินว่า เธอไม่ต้องการเปิดเผยข้อมูลของผู้ชายคนนั้น เธอบอกว่าไม่สนใจว่าลูกสาวจะใช้ชีวิตอย่างไร หรือมีสุขภาพเป็นแบบไหน เธอจะไม่ยอมบอกความจริง คำตอบนี้ทำให้เฉินโกรธมาก จึงเปิดเผยเรื่องราวต่อสื่อท้องถิ่น เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้คนบนโลกออนไลน์ และหวังว่าจะพบผู้ที่บริจาคไขกระดูกให้ลูกสาวได้

          แม้กระทั่งแม่ของอดีตภรรยา ซึ่งเป็นยายของเด็กหญิง เมื่อได้ทราบข่าวก็เสียใจมาก ไม่คิดว่าลูกสาวของตัวเองจะใจร้ายเลือดเย็นได้ถึงขนาดนี้ โดยเธอให้คำมั่นว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาหลานสาวทั้งหมด และจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อดูแลหลานคนนี้

เมียมีชู้
ภาพจาก weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก saostar.vn, k.sina



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกป่วยมะเร็ง พ่อตั้งใจบริจาคไขกระดูกให้ รู้ความลับช็อก ไม่ใช่ลูก คำพูดเมียยิ่งจุกอก อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2566 เวลา 16:26:15 125,413 อ่าน
TOP