x close

พ่อขายที่ดิน 9 ล้าน เซ็นโอนก่อนจ่ายทีหลัง พลิกผันพ่อตายโดนเบี้ยว 27 ปี ลูกทวงไล่ให้ฟ้อง !


          อุทาหรณ์ขายที่ดิน เมื่อคุณพ่อขายที่ดินราคา 9 ล้านบาท เมื่อ 27 ปีก่อน โดยเซ็นขายให้ก่อนจ่ายเงินจริง สุดท้ายพ่อตาย คนซื้อเบี้ยว พอไปทวงกลับให้ไปฟ้องเอา ทนายบอกคดีหมดอายุความแล้ว งานนี้ชาวเน็ตโมโหแทน แย้ง...ไม่มีหมดอายุความ

โกงที่ดิน 9 ล้าน
ภาพจาก TikTok @diel_22.mr.fat

          วันที่ 1 มกราคม 2565 TikTok @diel_22.mr.fat มีการโพสต์เล่าอุทาหรณ์การขายที่ดินให้แก่บุคคลอื่นด้วยความไว้วางใจ มูลค่า 9 ล้านบาท แต่กลับเกิดเหตุพลิกผันจนทำให้เงิน 9 ล้านหายวับไปในพริบตา เพราะมีการเซ็นสัญญาก่อนการจ่ายเงิน เรื่องนี้เป็นไวรัลคนดูกว่า 3.7 ล้านครั้ง เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มีรายละเอียดดังนี้

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในปี 2539 เมื่อคุณพ่อขายที่ดิน 73 ไร่ ใน จ.เพชรบูรณ์ ในราคา 9.4 ล้านบาท แต่ด้วยความสนิทไว้ใจคนซื้อ จึงทำเรื่องเซ็นโอนให้ก่อน แล้วรออีกฝ่ายจ่ายเงินภายหลัง เรื่องนี้ดูไม่มีอะไร ถ้าหากมีการจ่ายเงิน แต่ความจริงกลับมีจุดพลิกผันเมื่อคุณพ่อเสียชีวิตก่อนวันที่จะได้รับเงิน

โกงที่ดิน 9 ล้าน
ภาพจาก TikTok @diel_22.mr.fat

          ด้วยความที่เจ้าของเรื่องยังเด็ก ก็จัดงานศพคุณพ่อไปตามปกติ ส่วนเรื่องที่ดินก็ไม่รู้ว่าจะจัดการยังไงต่อ ให้ผู้ใหญ่คอยจัดการแทน ผ่านไปหลายปี เมื่อโตขึ้นรู้เรื่องราวต่าง ๆ มากขึ้น พบว่า ทางคนซื้อยังไม่มีการจ่ายเงิน 9 ล้านบาทแต่อย่างใด ดังนั้นจึงไปปรึกษาทนาย ทนายได้แต่บอกว่า คดีนี้หมดอายุความไปแล้ว ไม่สามารถทำอะไรได้อีกแล้ว

          เมื่อในเรื่องคดีทำอะไรไม่ได้ จึงใช้วิธีคุณธรรมแทนคือ เข้าไปสอบถามคนซื้อที่ดิน แต่กลับได้รับคำตอบว่า "อยากได้ที่ดินก็ให้ไปฟ้องเอา"

โกงที่ดิน 9 ล้าน
ภาพจาก TikTok @diel_22.mr.fat

          ด้านชาวเน็ตได้รับรู้เรื่องนี้ต่างโมโหแทนที่คนขายไม่ได้รับเงิน ส่วนบางคนก็มานำเสนอว่า เรื่องการติดตามเอาทรัพย์สินคืน ไม่มีวันหมดอายุความ บางคนก็แนะนำว่า ส่งเรื่องนี้ไปยังรายการต่าง ๆ เพื่อกระพือให้เรื่องมันดังขึ้น และขอให้ทางครอบครัวได้รับความเป็นธรรมกลับคืนมา

โกงที่ดิน 9 ล้าน

โกงที่ดิน 9 ล้าน

โกงที่ดิน 9 ล้าน
ภาพจาก TikTok @diel_22.mr.fat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อขายที่ดิน 9 ล้าน เซ็นโอนก่อนจ่ายทีหลัง พลิกผันพ่อตายโดนเบี้ยว 27 ปี ลูกทวงไล่ให้ฟ้อง ! อัปเดตล่าสุด 1 มกราคม 2566 เวลา 15:23:29 12,679 อ่าน
TOP