x close

เตรียมเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็นชื่อ กรุงเทพอภิวัฒน์ ใช้งบ 33 ล้าน ถกแพงไปไหม


          แฉเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็นชื่อ กรุงเทพอภิวัฒน์ ใช้งบ 33 ล้านบาท ทั้งสองตัวฝั่งอาคาร ก่อนเริ่มเปิดให้บริการรถไฟทางไกล 19 ม.ค. นี้

สถานีกลางบางซื่อ เปลี่ยนป้าย 33 ล้าน
ภาพจาก charnsitr / Shutterstock.com

          จากกรณีที่สถานีกลางบางซื่อ รับชื่อพระราชทานเปลี่ยนเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ พร้อมกับเปิดให้บริการรถไฟทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

          ล่าสุด วันที่ 2 มกราคม 2566 เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน รายงานว่า เอกชนรับเหมาก่อสร้างรายหนึ่ง ลงนามกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เรื่องการปรับปรุงป้ายสถานี ตราสัญลักษณ์ต่าง ๆ ซึ่งมูลค่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้คือ 33 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดภายในที่จะเปลี่ยน คือ ป้ายชื่อสถานีขนาดใหญ่ 2 ฝั่งของตัวอาคาร
          ขณะเดียวกัน ชื่อสถานีพระราชทาน มีความหมายว่า ความเจริญรุ่งเรืองแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นสถานีรถไฟหลักแห่งใหม่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย และจะมีการยกระดับให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางรางที่ใหญ่สุดในอาเซียน ครอบคลุมเชื่อมต่อการเดินทางทุกรูปแบบ ทั้งรถไฟฟ้า, รถไฟชานเมืองสายสีแดง, รถไฟทางไกล, รถไฟความเร็วสูง

          ส่วนชาวเน็ตที่ได้อ่านข่าวดังกล่าว ต่างมีปฏิกิริยากับราคาป้ายที่มองว่าแพงเกินไปมาก การเปลี่ยนป้ายเพียงแค่นี้ ทำไมใช้เงินสูงถึง 33 ล้าน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็นชื่อ กรุงเทพอภิวัฒน์ ใช้งบ 33 ล้าน ถกแพงไปไหม อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2566 เวลา 17:07:54 14,348 อ่าน
TOP