x close

แฉร้านบุฟเฟต์ โกงวัดส่วนสูงคิดเงินเด็ก อยู่ดี ๆ สูงขึ้นเกือบ 10 ซม. ใบ้เป็นร้านคนดัง ?

          แฉกลโกงร้านบุฟเฟต์ชาบู ตั้งที่วัดส่วนสูงความเป็นจริง อยู่ดี ๆ สูงขึ้นเกือบ 10 เซนติเมตร เพื่อคิดเงินเด็ก บอกใบ้เป็นร้านคนดังมีชื่อเสียง ทักเจ้าของไปแล้ว แต่อ่านแล้วไม่ตอบ

แฉร้านบุฟเฟ่ต์ โกงวัดส่วนสูงคิดเงินเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เวลาไปกินอาหารที่ร้านอาหาร หลายร้านมักจะมีที่วัดส่วนสูงติดอยู่ เพื่อให้เด็ก ๆ มายืนวัดว่าสูงถึงกำหนดหรือไม่ ถ้าสูงไม่ถึงก็จะไม่เสียเงิน หรือบางร้านก็จะคิดครึ่งหนึ่งของราคาผู้ใหญ่ แต่ดูเหมือนว่าจะมีบางร้านที่จุดวัดส่วนสูงไม่ได้มาตรฐาน

แฉร้านบุฟเฟ่ต์ โกงวัดส่วนสูงคิดเงินเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่มบุฟเฟต์ โดยเป็นภาพเปรียบเทียบส่วนสูงตัวเองที่วัดกับทางร้านบุฟเฟต์ชาบูชื่อดังร้านหนึ่ง เทียบกับบัตรประชาชน พบว่าสูงกว่าในบัตรเกือบ 10 เซนติเมตร พร้อมเล่าว่า "ว่าด้วยที่วัดความสูงเด็ก...

          1. ร้านแจ้งว่าถ้าสูงเกิน 130 เซนติเมตร ขึ้นไปจ่าย 389 ตั้งแต่ 99-130 เซนติเมตร จ่ายราคาเด็ก 150 บาท

          2. ก่อนเราไปทานวัดส่วนสูงลูกเราก่อน คนเล็ก 110 เซนติเมตร ตรงกับร้านชาบูอื่นที่เพิ่งไปทานมา 2 ร้าน และส่วนสูงนี้วัดจากคลินิกก็ตรงกันค่ะ อีกคนสูง 123 เซนติเมตรค่ะ ส่วนสูงนี้วัดเองและยึดตามร้านบุฟเฟต์กับวัดตามคลินิกเช่นเดียวกัน ตรงกันค่ะ

          3. แต่พอไปถึงร้านตอนแรกร้านบอกว่าเด็ก 2 ผู้ใหญ่ 2 หลังจากเราสั่งน้ำซุปไปพนักงานวิ่งมาตามน้องวัดส่วนสูงโดยวัดคนเล็กได้120 เซนติเมตร และคนโต 133 เซนติเมตร เราเลยบอกลูกคนโตให้ถอดรองเท้าไปวัดใหม่ได้ 129 ไม่ถึง 130 น้องพนักงานเลยไปตามใครมาไม่รู้ เขาบอกว่า 130 จ่ายราคาผู้ใหญ่

          4. เราตอบตกลงเพราะสั่งน้ำซุปไปแล้ว บวกกับคืนฉลองปีใหม่พอดี พยายามหากิจกรรมให้ลูกทำ

          5. พอเราเดินไปจ่ายเงิน เราเห็นส่วนสูงตัวเองเกือบ 170 เราเลยถามพนักงานว่าพี่สูง 160 นะตามบัตรประชาชนทำไมตรงนี้ส่วนสูงขึ้นเยอะขนาดนี้ พนักงานเดินหนีไม่มีคำตอบ ถึงว่าทำไมลูกสูงจังไอ้เราก็หลงดีใจลูกโตไว


          ขออนุญาตไม่แจ้งชื่อร้านนะคะ เป็นร้านคนดังมีชื่อเสียง ซึ่งเราพยายามติดต่อเจ้าของร้านไปก่อนแล้วเขาแค่อ่านแล้วไม่ตอบ เราแจ้ง สคบ. แต่พอบอกเป็นร้านคนดังนะ เขาเลยให้โทร. ไปที่กรมพาณิชย์แทน ตอนนี้กรมพาณิชย์รับเรื่องไปแล้วค่ะ ซึ่งเราก็ถามด้วยว่ามีใครเป็น Fc เจ้าของร้านไหม ? ถ้าเป็นเราจะได้ความยุติธรรมใช่ไหม เจ้าหน้าที่บอกจะเป็นกลางให้ค่ะ"
 
แฉร้านบุฟเฟ่ต์ โกงวัดส่วนสูงคิดเงินเด็ก

แฉร้านบุฟเฟ่ต์ โกงวัดส่วนสูงคิดเงินเด็ก

แฉร้านบุฟเฟ่ต์ โกงวัดส่วนสูงคิดเงินเด็ก

แฉร้านบุฟเฟ่ต์ โกงวัดส่วนสูงคิดเงินเด็ก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉร้านบุฟเฟต์ โกงวัดส่วนสูงคิดเงินเด็ก อยู่ดี ๆ สูงขึ้นเกือบ 10 ซม. ใบ้เป็นร้านคนดัง ? อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2566 เวลา 17:55:25 14,206 อ่าน
TOP