x close

รวบ 2 หนุ่มรัสเซีย อ้างเป็นผู้ลี้ภัยนั่งขอทาน หาเงินประทังชีวิต แต่ความจริงหนังคนละม้วน

           ตม. สุราษฎร์ธานี รวบ 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย สวมรอยเป็นผู้ลี้ภัยสงคราม นั่งขอทานในสวนสาธารณะ อ้างหาเงินประทังชีวิตและค่าตั๋วเครื่องบินกลับบ้าน แต่ความจริงหนังคนละม้วน

นักท่องเที่ยวรัสเซีย
ภาพจาก Police TV

           เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 เว็บไซต์ Police TV รายงานข่าวการจับกุม 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย มานั่งขอทานโดยผิดกฎหมาย บริเวณสถานที่จัดงานสวนเรืองแสง สะพานนริศ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

           สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ตรวจพบว่านักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย คือ นายอีลเจนี่ อายุ 36 ปี และ นายอเล็กซานเดอร์ อายุ 32 ปี ทำทีเหมือนขอทาน เล่นดนตรีเปิดหมวกพร้อมกับมีแผ่นป้ายกระดาษ เขียนข้อความว่า ตนเป็นผู้ลี้ภัยจากสงคราม เพื่อขอเงินบริจาคให้ช่วยเหลือ จากผู้คนที่สัญจรไป-มาบริเวณสวนสาธารณะ

           กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

           จากการสอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพ ว่า ตนได้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2565 และใช้จ่ายในการท่องเที่ยวจนเงินหมด จึงมาเร่ขอทานจากคนไทยเพื่อเป็นค่าอาหารและค่าตั๋วเครื่องบินกลับประเทศ


           เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวกระทำการขอทานโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก Police TV






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 หนุ่มรัสเซีย อ้างเป็นผู้ลี้ภัยนั่งขอทาน หาเงินประทังชีวิต แต่ความจริงหนังคนละม้วน อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2566 เวลา 13:51:35 61,739 อ่าน
TOP