x close

หนุ่ม 16 เล่นรัสเซียนรูเล็ตต์ ลั่นไกตัวเองดับกลางกลุ่มโจ๋ แม่เจอพิรุธหลายสิ่ง หรืออำพรางคดี

          เยาวชนวัย 16 ปี ยิงตัวเองเสียชีวิต กลุ่มเพื่อนเผยเล่นรัสเซียนรูเล็ตต์ ด้านแม่เชื่ออาจเป็นการฆาตกรรม หลังเจอข้อพิรุธเพียบ 

รัสเซียนรูเล็ตต์

          วันที่ 4 มกราคม 2566 รายการเคาะข่าวเช้า GMM 25 รายงานเรื่องราวการเสียชีวิตของ นายบี วัยรุ่นอายุ 16 ปี ถูกยิงที่บริเวณศีรษะเสียชีวิตในบ้านร้างหลังหนึ่งที่คลอง 14 ซอย 6 เขตหนองจอก กทม. ซึ่งเป็นที่นัดสังสรรค์ของกลุ่มวัยรุ่น โดยหลังเกิดเหตุ กลุ่มเพื่อนเล่าว่าสาเหตุเกิดจากการเล่นรัสเซียนรูเล็ตต์ แต่เกิดพลาด

          นายเอ (นามสมมติ) ตัวแทนจากกลุ่มเพื่อนที่อยู่ให้เหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มเพื่อน ๆ ได้นัดรวมตัวนั่งเล่นกันที่บ้านร้าง จนกระทั่งช่วง 23.00 น. ผู้ตายควักปืนลูกโม่ไทยประดิษฐ์ออกมาโชว์เพื่อน ๆ จากนั้นหยิบกระสุนใส่ 1 นัด โดยถือปืนด้วยมือขวา ก่อนใช้มือซ้ายตบลูกโม่เข้าราง จากนั้นหันปืนมาใส่ตนแล้วยิง 2 ครั้งแต่ยิงไม่ออก จากนั้นผู้ตายจึงหยิบปืนมาจ่อหัวตัวเองแล้วยิง ปรากฏว่ากระสุนยิงออกจึงเกิดการเสียชีวิต



รัสเซียนรูเล็ตต์

          ด้าน แม่ของผู้ตาย เผยว่า ลูกชายไม่น่าจะเล่นรัสเซียนรูเล็ตต์ หรือฆ่าตัวตาย เนื่องจากลูกชายถนัดใช้มือซ้าย แต่ปืนนั้นตกอยู่ด้านขวา ส่วนแผลที่ถูกยิงนั้น อยู่ตรงท้ายทอยด้านขวา ส่วนปืนตนก็ไม่เคยเห็น เชื่อว่าไม่น่าใช่ปืนของลูกชาย และตนยังทราบว่าหลังเกิดเหตุมีผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งแอบกลับบ้านไปอาบน้ำก่อนเข้าให้การกับตำรวจ มองว่าอาจเป็นการทำลายพยานหลักฐาน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

          นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานเป็นคลิปเสียงการพูดคุยเจรจาของลูกชายกับเพื่อนรุ่นพี่ เป็นการทักไปช่วง 17.00 น. ในวันดังกล่าว ใจความคือลูกชายไปขอความช่วยเหลือ ที่ถูกบางคนตบปืนอีกด้วย

รัสเซียนรูเล็ตต์

          ต่อมา รายการถกไม่เถียง ได้เชิญแม่และน้าของเด็กชายผู้เสียชีวิตมาเปิดใจถึงหลายประเด็นที่คาใจ โดยน้าชาย กล่าวว่า ตนได้ยินคนที่อยู่ในละแวกนั้นแนะนำให้กลุ่มวัยรุ่นสลับปืน ส่วนอีกคนก็เกรงว่าถ้าสลับแล้วกระสุนจะขนาดเดียวกันหรือไม่

          แม่ของผู้ตาย เผยว่า ในที่เกิดเหตุลูกชายเสียชีวิตในท่านอนหงาย แต่ตอนแรกที่ตนเข้าไปเห็นนั้นมั่นใจว่ายังไม่เจอปืนที่วางอยู่ ก่อนที่สักพักตำรวจได้ให้กลุ่มวัยรุ่นมาทำแผนในที่เกิดเหตุ ตนถึงจะเพิ่งเห็นว่ามีปืนอยู่ตรงนั้น

            ด้าน ทนายมนต์ชัย ให้ความเห็นว่า กรณีที่กลุ่มวัยรุ่นอ้างว่ามีการเล่นรัสเซียนรูเล็ตต์ หากทุกคนสมัครใจเล่น ผู้ที่รอดชีวิตถือว่ามีความผิดมาตรา 293 ยุยงให้เกิดการฆ่าตัวตาย โทษจำคุก 5 ปี


รัสเซียนรูเล็ตต์

รัสเซียนรูเล็ตต์

ขอบคุณข้อมูลจาก เคาะข่าวเช้า GMM 25, ถกไม่เถียง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม 16 เล่นรัสเซียนรูเล็ตต์ ลั่นไกตัวเองดับกลางกลุ่มโจ๋ แม่เจอพิรุธหลายสิ่ง หรืออำพรางคดี อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2566 เวลา 16:08:42 3,354 อ่าน
TOP