x close

ดราม่า สาวรู้ว่าผัวมีโลกอีกใบ ในวันที่เขาเส้นเลือดในสมองแตก แม่ผัวปล่อยเบลอ จบพีค

           เปิดเรื่องเล่าของแม่ลูก 1 เมื่อรู้ว่าผัวมีชู้ ในวันที่เส้นเลือดในสมองแตก ยิ่งอ่านยิ่งแค้น แม่ผัวรู้เห็นเป็นใจด้วย งานนี้ตัดสินใจเด็ดขาด เดินออกมาจากชีวิต ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

ดราม่า สาวรู้ว่าผัวมีโลกอีกใบ ในวันที่เขาเส้นเลือดในสมองแตก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ในทุก ๆ ความรักและความสัมพันธ์ ความซื่อสัตย์ต่อกันเป็นองค์ประกอบใหญ่ ซึ่งถ้าหากต่างคนต่างรู้ตัวไวก็ดีไป จะได้รับหาทางจบความสัมพันธ์ แต่หากไม่รู้ หรือปล่อยให้คาราคาซัง ถึงวันหนึ่งปัญหานั้นอาจจะแก้ไขไม่ได้ และทำร้ายทั้งคู่จนเกินเยียวยา

           วันที่ 5 มกราคม 2566 คุณ สมาชิกหมายเลข 1195189 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้ "โลกอีกใบของสามี ในวันที่เค้าป่วยหนัก" บอกเล่าถึงประสบการณ์เมื่อรู้ว่าสามีที่รักของเธอ กำลังมีคนอื่น ในวันที่สามีไม่มีสติหลงเหลือ เพราะเส้นเลือดในสมองแตก

ดราม่า สาวรู้ว่าผัวมีโลกอีกใบ ในวันที่เขาเส้นเลือดในสมองแตก

           เธอแต่งงานกับสามีมานาน 7 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน วัย 5 ขวบ แต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา สามีวูบในห้องน้ำ มีเลือดออกในสมอง ไม่ได้สติเป็นสัปดาห์ พอได้สติก็เกิดอาการมึนงง ลุกไม่ได้ พูดไม่ได้ คาดว่าจะใช้เวลาสักพักถึงจะหายเป็นปกติ และจากการที่สามีป่วย ทำให้เธอต้องแจ้งเพื่อน ๆ ให้ทราบ แจ้งที่ทำงาน ทำให้เธอได้มีโอกาสเช็กโทรศัพท์ของสามี จนสามารถจับโป๊ะได้ว่า สามีก็มีโลกอีกใบ แอบคบกับผู้หญิงอีกคนชื่อ จ.

           เจ้าของกระทู้ยอมรับว่า ตัวเธอและสามีไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นเหมือนก่อน ทั้งเรื่องทัศนคติ เป้าหมายในชีวิต แต่ก็เลือกที่จะไม่เลิกกัน เพราะต้องการรักษาสัมพันธ์แบบครอบครัวเอาไว้ ถึงแม้ความสัมพันธ์จะไม่เหมือนเดิม เธอก็ยังรักษาความซื่อสัตย์กับสามี เธอทำหน้าที่ดูแลลูก ดูแลบ้าน ดูแลสามี และหวังในใจว่า สามีจะทำแบบเดียวกัน

สามีในสภาพเบลอ ๆ สุดท้ายยอมรับว่ามีหลายเมีย ฝั่งชู้บอกจะไม่ยุ่ง สุดท้ายก็ทำไม่ได้

           ในตอนแรก คุณ จ. มาเยี่ยมสามีที่โรงพยาบาล และอ้างตัวว่าเป็น "แฟน" ของสามี การที่เธอได้เห็นโทรศัพท์สามี ทำให้ทราบว่าสามีและ จ. มีการ "คุยลึก" ส่งรูป ส่งข้อความให้กัน และในวันที่สามีกำลังป่วย เขาคงไม่มีสติและไม่สามารถเก็บงำความลับได้อีกต่อไป สามีก็พูดในสิ่งที่ทำร้ายเธอต่อหน้าว่า "ดีใจที่ป่วย แล้วเมียมาอยู่พร้อมหน้า" นั่นจึงทำให้ จ. รู้ว่า เธอคือภรรยาที่จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

           แม้หลังจากนั้น เธอจะไม่ได้คุยกับ จ. แต่แม่สามีกลับแลกเบอร์กับ จ. และมีการคุยกัน ทำให้ จ. ยอมรับว่า ไม่รู้ว่าสามีแต่งงานแล้ว เห็นว่าอีกฝ่ายเป็นคนดีแล้วออกตัวว่าโสด คบกันมาได้ 2 ปีกว่า ส่วนฝั่งแม่สามีก็ว่า ไม่รู้เรื่อง จ. สามีแค่บอกว่าเป็นเพื่อนที่ดีเท่านั้น

           เมื่อเรื่องแดง จ. จึงตัดสินใจจะไม่มายุ่งกับสามีอีก แต่ก็ทำไม่ได้อย่างที่พูด เพราะในช่วงที่เธอกับสามีไม่ได้เจอกัน จ. ก็จะมาดูแลสามี เหมือนมาเยี่ยมในฐานะเมียอีกคน มีการทิ้งไลน์ไว้ให้อ่านเวลาที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ส่วนแม่สามีก็ไม่ได้ห้ามหรืออาจจะห้ามไม่ได้ เพราะทางสามีออกตัวแรงว่า แคร์ทาง จ. มาก

           ในเรื่องความรู้สึกของเธอ เธอกลับมองว่า ดี ที่มีคนมารับดูแลสามีต่อ ในเมื่อความซื่อสัตย์ถูกทรยศ ก็เลือกจบความสัมพันธ์ดีกว่า ไม่มีประโยชน์ใด ๆ ที่จะต้องอยู่ด้วยกันอีก ถ้าจังหวะอาการดีขึ้น พอดูแลตัวเองได้ ก็จะปลีกตัวออกมา

จากบอกจะไม่ยุ่ง กลายเป็นปรนนิบัติเหมือนเมียอีกคน จนเมียหลวงต้องล่าถอย เอาไปเลยจ้า

           ส่วนตอนนี้ สามีก็กลับมาพักฟื้นที่บ้าน จ. ก็มาเยี่ยมค้างในบางวัน จัดการเรื่องอาหารให้สามี และดูแลสามีอย่างเต็มที่สุด ๆ แถมยังนอนด้วยกันชั้นล่าง แม่สามีก็นอนชั้นล่าง ส่วนเธอแยกตัวมานอนชั้น 2 ไม่ยุ่งกัน ซึ่งเรื่องนี้เธอไม่ได้เสียใจ แค่รำพึงรำพันว่า อะไรวะเนี่ย

           ความแย่ไปกว่านั้นคือ การที่เธอยอมปล่อยสามีไปง่าย ๆ ทำให้แม่สามี ญาติ ๆ เพื่อน ๆ สงสัยว่า เธอมีคนอื่นอยู่แล้วหรือเปล่า แถมยังทิ้งสามีในวันที่ลำบาก กลายเป็นตัวร้ายในสายตาคนอื่นไปแล้ว ซึ่งเธอก็ไม่แคร์ อีกไม่กี่วันกำลังจะย้ายออก หนีจากสถานการณ์ชวนหดหู่ คนเราควรเห็นแก่คนอื่นน้อยลง เห็นแก่ตัวเองมากขึ้น อยู่กับคนที่หวังดีกับเราจริง ๆ ดีกว่า

ชาวเน็ตร่วมยินดี เอาตัวเองออกมาจากตรงนั้นเถอะ ไม่มีเวลาไหนดีมากไปกว่าตอนนี้แล้ว

           ด้านความคิดเห็นชาวเน็ตที่เป็นท็อปคอมเมนต์ ล้วนเข้ามาแสดงความยินดีกับเจ้าของกระทู้ที่หลุดพ้นเรื่องนี้ได้ เธอกำลังหลุดพ้นกับชีวิตชายพิการคนหนึ่งที่แทบไม่มีค่าอะไรอีกแล้ว และโชคดีที่ทิ้งผู้ชายห่วย ๆ ในเวลาที่เหมาะสม

           ส่วนบางคนก็แนะนำให้รีบทำเรื่องหย่า เพราะถ้าสามีอาการหนักกว่านี้ พูดกันไม่รู้เรื่อง บางทีที่เขตเขาจะไม่ยอมหย่าให้ จนต้องฟ้องหย่า เสียเวลา เสียเงิน ค่อนข้างวุ่นวายมาก รวมถึงเรื่องค่าดูแลลูกด้วย

           อีกบางส่วนยอมรับว่าผิดคาด จากการอ่านหัวกระทู้คิดว่า เจ้าของกระทู้ต้องจำยอมสถานะแบบนี้แน่ ๆ แต่ความจริงคือ ออกมาตรงข้าม การเดินออกมานั้นเจ๋งสุด ๆ ไปเลย ปล่อยให้ จ. รับภาระไปแทน

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า สาวรู้ว่าผัวมีโลกอีกใบ ในวันที่เขาเส้นเลือดในสมองแตก แม่ผัวปล่อยเบลอ จบพีค อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2566 เวลา 16:50:36 14,923 อ่าน
TOP