x close

หัวจะปวด ! คนเช่าเบี้ยวไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน 1 ปี ไล่ไม่ไป แถมแจ้งความจับเจ้าของบ้านอีก

           เจ้าของบ้านสุดเครียด คนเช่าเบี้ยวไม่ยอมจ่ายค่าเช่าบ้านมานานกว่า 1 ปี แถมไล่ไม่ไป บอกให้ฟ้องเอา แถมยังแจ้งความจับเจ้าของบ้านข้อหาบุกรุก

คนเช่าเบี้ยวไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน 1 ปี
ภาพจาก โหนกระแส

          จากกรณีที่เจ้าของบ้านเช่าได้โพสต์เล่าเรื่องสุดเครียด คนเช่าค้างค่าเช่าบ้าน 1 ปี ทั้งแจ้งความบุกรุก ทำลายทรัพย์สินก็แล้ว ไกล่เกลี่ยให้ย้ายออกก็แล้ว เขาไม่ยอมออก เขาจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟปกติ แต่ไม่จ่ายค่าเช่า การประปา การไฟฟ้า เขาไม่ยกเลิกให้ตราบใดที่มีคนอยู่ เลยอยากได้ทนายที่ดำเนินเรื่องฟ้องศาลให้ โดยปล่อยเช่าเดือนละ 6,000 บาท ผู้เช่าจ่าย 12,000 บาท เข้าอยู่ได้เลย ไม่ได้ทำสัญญา เราให้เลี้ยงสัตว์ได้ แต่ไม่ให้เลี้ยงเยอะ ปรากฏว่า ผู้เช่าไม่เคยจ่ายค่าเช่าเลยตั้งแต่เข้าอยู่ ตอนนี้ครบ 1 ปีพอดี (ได้แค่เงินแรกเข้า 12,000 บาท) แจ้งความตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้

          วันที่ 5 มกราคม 2566 คุณป้าครองใจ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านเช่า เปิดเผยว่า ตนคิดค่าเช่าเดือนละ 6,000 บาท และค่าประกันอีก 6,000 รวมทั้งสิ้น 12,000 บาท ซึ่งผู้เช่าตอนมาก็พูดจาดี จึงไม่ได้ทำสัญญาเช่ากันไว้ เข้ามาอยู่เดือนพฤศจิกายน 2564 หลังจากเดือนแรกผ่านไป ถึงเวลาจ่ายค่าเช่ากลับบอกว่ายังไม่มีเงิน ผ่านไป 2 เดือน ตนนำกุญแจไปล็อกบ้าน และไปแจ้งความว่าผู้เช่าไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน และไม่ยอมย้ายออก ตำรวจก็เชิญตัวมาโรงพักและลงบันทึกประจำวันให้เซ็นยินยอมการจ่ายค่าเช่า ซึ่งผู้เช่ายอมรับและสัญญาว่าจะจ่ายเงินค่าเช่าที่คงค้างคืนให้ทั้งหมด

          แต่หลังจากตนออกมาจากโรงพัก ผู้เช่าบ้านกลับไปบอกกับตำรวจขอยกเลิกให้ถือว่าเป็นโมฆะ สุดท้ายตำรวจบอกกับผู้เช่าว่า หากไม่จ่ายภายใน 2 เดือน จะไปเชิญออก หลังจากครบกำหนดพอไปเชิญออก ผู้เช่ากลับไม่ยอมย้ายออก บอกถ้าอยากให้ออกให้ไปฟ้องศาลเอา ซึ่งที่ตนไม่ได้ฟ้องศาลตั้งแต่แรก เนื่องจากบ้านเป็นชื่อพี่สาวที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ล่าสุดตนโอนมาเป็นของตัวเองแล้ว ไม่รู้จะดำเนินการอย่างไรจึงอยากขอความช่วยเหลือ ตอนนี้ขอแค่ให้ผู้เช่าคนนี้ย้ายออกไปก็พอ ไม่ขอเก็บค่าเช่าใด ๆ แล้ว

          ต่อมา ทีมข่าว ได้พูดคุยกับผู้เช่า ชื่อว่าคุณเอ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าวจริง ซึ่งตอนนี้ติดปัญหาสภาวะเศรษฐกิจและธุรกิจส่วนตัวไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้านได้ ตนติดประกาศขายที่ดินอยู่ แต่ยังไม่มีผู้ซื้อ หากขายที่ดินได้ ก็จะหาบ้านพักหลังใหม่แล้วย้ายออก ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถย้ายออกได้จริง ๆ เนื่องจากไม่มีเงิน วอนเห็นใจ แต่ยอมรับว่าได้ไปแจ้งความเจ้าของบ้านเช่าในข้อหาบุกรุก เนื่องจากเข้ามาในบ้านที่ตนพักอาศัยอยู่
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวจะปวด ! คนเช่าเบี้ยวไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน 1 ปี ไล่ไม่ไป แถมแจ้งความจับเจ้าของบ้านอีก อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2566 เวลา 17:10:52 8,520 อ่าน
TOP