x close

หนุ่มยืนสตั๊น สัมภาษณ์งาน IT จู่ ๆ HR บอกไม่รับ เสนอให้ทำตำแหน่ง เลี้ยงลิงอุรังอุตัง


          หนุ่มยื่นเรซูเม่สมัครงาน IT Support ด้าน HR เรียกสัมภาษณ์ แต่เพิ่งแจ้งว่าไม่รับ จบไม่ตรงสาย เสนองานใกล้เคียงให้ทำคือ เลี้ยงลิงอุรังอุตัง ฮ่ะ ?

สมัครงาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          หลายคนน่าจะมีเคยประสบการณ์สมัครงานที่น่าผิดหวังและเสียเวลา แม้บางครั้งก่อนจะไปสัมภาษณ์เราจะเตรียมใจไว้ล่วงหน้ามากแล้วก็ตามที

          วันที่ 7 มกราคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่ม JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน บอกเล่าประสบการณ์แปลกหลังยื่นเรซูเม่สมัครงาน แต่พอไปถึงหน้างานจริงกลับเหมือนว่าฝ่าย HR กลับไม่เคยดูรายละเอียดที่ยื่นไปเลย ซ้ำยังเสนอให้ไปทำตำแหน่งอื่นที่ไม่ได้เตรียมใจจะรับไว้จริง ๆ

          เจ้าของโพสต์ เล่าใจความว่า มีใครเป็นเหมือนกันไหม เคยยื่นสมัครงานตําแหน่ง IT Support ที่สวนสัตว์ในประเทศไทยแห่งหนึ่ง (จบไม่ตรงสาย) แต่มีประสบการณ์ (วุฒิ ป.ตรี) จากนั้น HR โทร. มาติดต่อ คุยรายละเอียดเรียบร้อย ก่อนจะเรียกเข้าไปสัมภาษณ์ เมื่อไปถึงก็ให้กรอกรายละเอียดประวัติอีกรอบ หลังจากนั้นก็ถามรายละเอียดการทํางาน ตนก็เข้าใจขอบเขตของงานทุกอย่างตามที่อธิบายมา

          อย่างไรก็ดี หลังจากพูดคุยกันไปแล้ว HR กลับบอกว่าตนไม่ได้จบตรงสาย ตนก็งงว่าทาง HR ไม่เคยเปิดอ่านเรซูเม่ที่ส่งไปบ้างเลยหรือ ทำไมจึงมาถามหน้างานกับตนหมดเลย ก่อนจะแจ้งว่าตำแหน่งนี้ไม่รับคนจบไม่ตรงสายงาน จากนั้นได้พิจารณาตําแหน่งใกล้เคียงเหมาะสมให้ครับ คือให้ไปตําแหน่งเลี้ยงลิงอุรังอุตัง ยอมรับว่าถึงกับสตั๊น (555) เพราะไม่เห็นว่า 2 ตำแหน่งนี้มันจะใกล้เคียงตรงไหน สุดท้ายอยากฝากถึง HR ว่าควรเปิดอ่านเรซูเม่คนสมัครงานให้เรียบร้อยก่อนนัดสัมภาษณ์ จะได้ไม่เสียเวลาด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย

สมัครงาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ โดยต่างทั้งเข้าใจและเห็นใจ แต่ก็อดขำกับตำแหน่งใหม่ที่ถูก HR เสนอให้ทำไม่ไหวจริง ๆ เนื่องจากไม่เห็นถึงความใกล้เคียงกันแม้แต่น้อย โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าเพิ่มว่า เกิดจากที่ HR ถามว่าที่บ้านเลี้ยงสัตว์อะไร จึงบอกไปว่าเลี้ยงแมว HR จึงบอกว่าน่าจะเลี้ยงอุรังอุตังได้

          ขณะที่คอมเมนต์บางรายมองว่า HR ดังกล่าวดูจะไม่ใส่ใจกับงานที่ทำเท่าที่ควร หากจะไม่รับคนทำงานไม่ตรงสายก็ไม่ควรจะเรียกมาสัมภาษณ์แบบนี้ตั้งแต่แรก เป็นต้น

สมัครงาน

สมัครงาน

สมัครงาน

สมัครงาน

สมัครงาน

สมัครงาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มยืนสตั๊น สัมภาษณ์งาน IT จู่ ๆ HR บอกไม่รับ เสนอให้ทำตำแหน่ง เลี้ยงลิงอุรังอุตัง อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2566 เวลา 15:49:08 6,669 อ่าน
TOP