x close

สาวเดตวันแรก โดนไล่ลงจากรถ ยืนงงริมข้างทาง เหตุแต่งตัวดีเกินไป ชุดนี้ผิดอะไร


           สาวแชร์ประสบการณ์เดตแรก โดนผู้ชายไล่ลงจากรถ ยืนงงริมข้างทาง เหตุไม่ชอบใจแต่งตัวดีเกินไป.. ชุดนี้ผิดอะไร

ออกเดต
ภาพจาก Facebook

           การไปเดตสำหรับหลายคนสร้างความประหม่าไม่น้อย โดยเฉพาะการไปเดตครั้งแรก ไม่ว่าใครก็คงอยากจะแต่งตัวให้ดูดีเป็นพิเศษเพื่อสร้างความประทับใจ ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีหญิงสาวรายหนึ่ง กลับต้องเผชิญกับสถานการณ์ชวนอึ้งที่คาดไม่ถึง เมื่ออยู่ ๆ เธอโดนหนุ่มคู่เดตไล่ลงจากรถ เหตุเพราะชุดของเธอนั้น "ดูดี" เกินไป

           เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 เว็บไซต์ SAOstar เผยว่า หญิงสาวรายหนึ่งในเวียดนาม ได้แชร์ประสบการณ์เดตสุดขมขื่นผ่านทางเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกบนถึงบนโซเชียลมีเดีย เธอเผยว่า เธอได้พบรักกับชายหนุ่มรายหนึ่งผ่านทางออนไลน์ ภายหลังจากที่ได้พูดคุยกันก็นัดชวนกันไปดูหนังและกินข้าว เช่นเดียวกับการเดตตามประสาหนุ่มสาวทั่วไป

           เนื่องจากเป็นการเจอหน้ากันครั้งแรก หญิงสาวจึงตั้งใจแต่งตัวมากกว่าปกติ แม้ว่าก่อนหน้านั้น ผู้ชายจะบอกกับเธอว่า ให้เธอแต่งตัวธรรมดา สบาย ๆ เพราะเขาขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ใช่ขับรถยนต์ ดังนั้นรูปลักษณ์ภายนอกจึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สำหรับหญิงสาวก็แค่คิดว่า ขอสวยดูดีสักวันหนึ่งก็แล้วกัน  

ออกเดต
ภาพจาก Facebook

           เมื่อถึงเวลานัด ฝ่ายชายมารับหญิงสาว เขาแต่งตัวธรรมดา เสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว ในขณะที่หญิงสาวใส่ชุดกระโปรง พร้อมรองเท้าส้นสูง ในระหว่างที่เธอนั่งซ้อนรถเดินทางไปนั้น ฝ่ายชายไม่ได้พูดสื่อสารกับเธอเลย จึงกลายเป็นเงียบไปทั้งคู่ จนกระทั่งถึงจังหวะหนึ่ง เขาก็ชะลอรถแล้วถามขึ้นมาว่า "นั่งไม่สบายหรือเปล่า รถฉันเล็ก นั่งไม่สบายไหม"

           หญิงสาวพยายามตอบกลับไปอย่างถนอมน้ำใจ กล่าวว่า "นั่งลำบากหน่อย แต่ไม่เป็นไร เธอขี่มาได้ดีไม่มีปัญหา" ทว่าหลังจากนั้น ชายหนุ่มกลับจอดรถและบอกให้เธอลงจากรถ ก่อนที่จะขี่มอเตอร์ไซค์จากไปโดยที่ไม่พูดอะไรสักคำ ทิ้งให้ฝ่ายหญิงยืนงงอยู่ริมทาง

           "ฉันไม่ได้ไปดูทั้งหนัง และไม่ได้กินข้าวมื้อใด ๆ ฉันกำลังยืนเศร้าอยู่บนทางเท้า เพื่อรอแท็กซี่และเขียนเรื่องนี้" หญิงสาว กล่าว    

           ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปบนสังคมออนไลน์ ก็ได้รับความสนใจและกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ หลายคนเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่เห็นใจหญิงสาว มองว่าการไปเดตใครก็อยากดูดี นอกจากนี้การแต่งกายที่ดี ยังเป็นการแสดงออกถึงการให้เกียรติอีกฝ่ายอย่างมีมารยาทอีกด้วย

           อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้โซเชียลอีกส่วนก็พยายามจะเข้าใจมุมมองของฝ่ายชาย ชี้ว่าเขาต้องการให้เธอแต่งตัวธรรมดา และเขาก็บอกล่วงหน้าไปแล้ว แต่การที่เขาจอดรถแล้วปล่อยผู้หญิงทิ้งไว้ข้างทางตามลำพังก็เป็นพฤติกรรมที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษอย่างมาก อย่างน้อยถ้าไม่ชอบใจ ก็ควรจะพากลับไปส่งที่เดิมให้ปลอดภัย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเดตวันแรก โดนไล่ลงจากรถ ยืนงงริมข้างทาง เหตุแต่งตัวดีเกินไป ชุดนี้ผิดอะไร อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2566 เวลา 11:01:14 28,555 อ่าน
TOP