x close

นอท กองสลากพลัส โดนแจ้งข้อหา พ.ร.บ.ขายตรงฯ - เจ้าตัวแจงอีกมุม ย้ำยังเป็นผู้บริสุทธิ์

            ปคบ. เอาผิดผู้ค้าสลากออนไลน์ 4 ราย เรียกตัว นอท กองสลากพลัส แจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.ขายตรงฯ เจ้าตัวปฏิเสธขอสู้คดี ลั่นแพ้เป็นถ่าน ผ่านเป็นเพชร

กองสลากพลัส

            วันที่ 9 มกราคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท CEO กองสลากพลัส พร้อมทนาย เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. ตามหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน และร่วมกันเสนอจำหน่าย และจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด

            กรณีดังกล่าว พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มอบหมายให้ ปคบ. ดำเนินการตรวจสอบสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการทำธุรกิจจำหน่ายสลากออนไลน์ จนพบว่ามีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาทางออนไลน์ และมิได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง จำนวน 4 แพลตฟอร์ม ประกอบด้วย กองสลากพลัส, หงษ์ทอง ล็อตเตอรี่80.คอม และ เสือแดงล็อตเตอรี่ออนไลน์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา

            โดยคดีนี้ ปคบ. มีหนังสือเรียกผู้บริหาร บริษัทล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ซึ่งมีนายพันธ์ธวัช และ นายจตุภัทร บุญสุวรรณ์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ในความผิดฐผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 มาตรา 27, 51/1 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 มาตรา 39 มีโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในฐานร่วมกันจำหน่ายสลากเกินราคา แต่ให้การปฏิเสธในฐานร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน

กองสลากพลัส

            ต่อมา นอท พันธ์ธวัช โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้มา ปคบ. รับทราบข้อกล่าวหาในคดีเกี่ยวกับความผิดใน พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง ซึ่งได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเพื่อไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในขั้นตอนต่อไป คดีวันนี้คือคดีที่ผ่านมา 1 ปีแล้วตั้งแต่ มกราคม - เมษายน 2565 จริง ๆ คดีนี้มันไม่ใช่คดีใหม่และน่าตกใจอะไร เราโดนฟ้องแล้วรวมกับคดีปิดเว็บที่ค้างอยู่ในศาลอาญา และยังมีค้างอยู่ที่ สน.รัตนาธิเบศร์ ก็คดีเดียวกัน

            สำหรับตนมองว่าทุกอย่างเป็นการตรวจสอบ เพราะทุกคดีตนยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ เมื่อตนเองเป็นคนไทย ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ก็ต้องเคารพกฎหมายและระบบตรวจสอบในประเทศไทย โดยทิ้งท้ายว่า แพ้เป็นถ่าน ผ่านเป็นเพชร


กองสลากพลัส


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, PoliceTV


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นอท กองสลากพลัส โดนแจ้งข้อหา พ.ร.บ.ขายตรงฯ - เจ้าตัวแจงอีกมุม ย้ำยังเป็นผู้บริสุทธิ์ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2566 เวลา 16:30:45 7,887 อ่าน
TOP