x close

ส่องโพสต์ ครูบาไก่ หลังถูกโยงแชตลับ ภาพสยิว - แม่น้ำหนึ่ง ออกโรงปกป้อง ซัดเดือด ๆ !

            ส่องโพสต์ ครูบาไก่ เตือนด่าว่าพระภิกษุต้องพึงระวังกรรมหนัก หลังโดนแฉแซ่บหนุ่มก่อนเทไปมีใหม่ ด้าน แม่น้ำหนึ่ง โพสต์ปกป้อง ซัดกลับคนรับจ้างโกหก จากนี้ให้ปักหมุดรอชม


           จากกรณีอดีตลูกศิษย์ออกมาแฉพฤติกรรมของครูบาชื่อดัง วัดป่าแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น ระบุว่ามีการนำเอาเงินทำบุญไปเลี้ยงผู้ชาย พร้อมเปิดหลักฐานแชตและภาพลับ ทำนองว่าครูบานั้นมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับชายหนุ่มมานาน โดยอดีตแฟนหนุ่มนั้นเป็นคนแฉเพราะไม่พอใจที่ครูบาตีตัวออกห่างไปมีคนใหม่ ซึ่งจากเบาะแสต่าง ๆ ที่เปิดออกมา ทำให้หลายคนพุ่งเป้าไปที่ ครูบาไก่ นั้น

อ่านข่าว : แฉครูบาดัง แซ่บหนุ่มก่อนเทไปมีใหม่ เจองัดแชตลับ ภาพสยิว - ศิษย์ออกโรงปกป้อง


           วันที่ 10 มกราคม 2566 แม่น้ำหนึ่ง เจ้าแม่ใบ้หวยชื่อดัง ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่ให้ความเคารพครูบาไก่ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ภิรดา ธนโชติจินดา เป็นภาพของเธอกับครูบาไก่ โดยเป็นการให้กำลังใจพร้อมตอบโต้ถึงคนปล่อยข่าวแง่ลบว่า "รับจ้างโกหก รับจ้างกระทำความผิด มีความผิดนะคะ ใส่ร้ายใส่ความให้ผู้อื่นเสียหาย อย่าเพิ่งหงายการ์ดว่าตัวเองเป็นคนดี ตอนนี้ให้โซเชียลอวยไปก่อน ปักหมุดรอชมต่อไป"


           ขณะที่ ครูบาไก่ มีความเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ครูบาไก่ วัดป่าปฐม โดยโพสต์ของเพจ บุญนี้บารมีปู่ ซึ่งมีภาพของครูบาไก่และแม่น้ำหนึ่ง โดยมีใจความที่ลูกศิษย์ชื่อดังรายนี้ ยืนยันว่า ตลอด 5 ปี รับรู้ได้ถึงความเมตตาที่หลวงลุงมอบให้เสมอมา ใครที่อยู่กับพระครูบามาจะรู้ว่าท่านไม่เคยอวดอ้างอุตริแต่อย่างใด

           ครูบาไก่ ยังโพสต์ภาพและข้อความว่า ใจความว่า ท่านทั้งหลายพึงระวัง การบริภาษพระภิกษุผู้ทรงศีลเป็นกรรมอันหนัก การบริภาษด่าว่าพระภิกษุผู้ทรงศีลเป็นกรรมหนักมาก พวกเราอย่าไปทำเด็ดขาด บางคนแค่ฟังเขาว่าต่อ ๆ กันมาก็หลงเชื่อ ผสมโรงด่าว่าท่านด้วยความคึกคะนอง กรรมนี้น่ากลัวนัก ให้ดูตัวเองว่าดีพอหรือยัง มีศีลห้าบริสุทธิ์หรือยัง ให้ดูตัวเองว่ามีศีลบริสุทธิ์หรือยัง ให้ดูตัวเอง ตำหนิตัวเอง โทษตัวเองอย่าร้อนใจเหมือนไฟลามทุ่ง ให้เอาธรรมะชโลมใจแล้วจะร่มเย็นเป็นสุข

           นอกจากนี้ ครูบาไก่ยังโพสต์อีกว่า สาธุ ๆ ๆ ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน นิ่งเฉยไม่รู้ไม่ทราบ นิ่งให้เหมือนดั่งพระอิฐพระปูน รักษาให้ดี คือ ตา หู จมูก ลิ้น กายใจ, ไม่มาเป็นเรา ไม่รู้หรอกว่าเราเจออะไรมามากมาย การเกิดมาเป็นคนคนหนึ่ง หรือเป็นผู้นำคน เราต้องทำใจ ปัญหาเกิดขึ้นมากมาย กับการสร้าง การทำ บอกใจตนเองอยู่เสมอว่า น้ำตาไม่ใช่หนทางของการดับปัญหา ปัญญาต่างหากที่เราต้องปล่อยวาง ถ้าตนเองไม่รักษาตนเองแล้วใครจะมารักษา เป็นต้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องโพสต์ ครูบาไก่ หลังถูกโยงแชตลับ ภาพสยิว - แม่น้ำหนึ่ง ออกโรงปกป้อง ซัดเดือด ๆ ! อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2566 เวลา 11:29:17 30,231 อ่าน
TOP