x close

ตามไปดู ผลงานแกะไม้ "ปลาย่าง" สุดยอดผลงานจากเด็กหญิง 8 ขวบ เห็นแล้วหิวทีเดียว


          ตามไปดู ผลงานแกะไม้จากฝีมือเด็ก 8 ขวบ เหมือนจริงจนชวนหิว ใครเห็นต้องเซอร์ไพรส์ ไม่ต่างจากงานมืออาชีพ เตรียมนำจัดแสดงเดือนหน้า

ไม้แกะสลัก ปลาย่าง
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @yumeBee

          เป็นที่ฮือฮาสุด ๆ บนทวิตเตอร์ฝั่งประเทศญี่ปุ่น สำหรับภาพปลาย่างที่ออกจะเกรียมนิด ๆ ซึ่งแม้ว่าอาหารจานนี้จะเป็นกับข้าวที่พบเห็นได้ทั่วไปตามบ้าน แต่มันมีความพิเศษยิ่งกว่านั้น เพราะ "ปลาย่าง" ที่เห็นกันอยู่นี้ไม่ใช่ภาพถ่ายอาหารจริง ๆ แต่นี่คือผลงานการแกะสลักไม้ของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ

          รายงานจาก withnews เผยว่า เจ้าของผลงานคือเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ที่รักในศิลปะและงานแกะสลัก ผลงานแกะสลักไม้ชิ้นนี้เป็นสิ่งที่เธอทำขึ้นระหว่างช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ซึ่งออกมางดงามเหมือนจริงมาก ๆ ราวกับศิลปินมืออาชีพ จนแม้แต่ครูยังเซอร์ไพรส์

          หลังจากคุณแม่นำภาพผลงานของลูกสาวมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ ก็กลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างพากันเข้ามาชื่นชมความเป็นอัจฉริยะของหนูน้อย ที่แกะสลักไม้ออกมาได้เหมือนปลาที่ถูกหั่นกลางและนำไปย่างไฟจริง ๆ แถมยังลงดีเทลทั้งสี รายละเอียดส่วนหัวปลา รอยก้าง หรือแม้แต่ส่วนหาง

          ขณะที่เด็กหญิงยอมรับว่า ตอนแรกเธอตั้งใจจะแกะสลักแมวที่เหมือนจริง แต่ดูเหมือนจะยาก เลยตัดสินใจเปลี่ยนมาทำอาหารแทน

ไม้แกะสลัก ปลาย่าง
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @yumeBee

          สำหรับขั้นตอนการทำ เด็กหญิงเริ่มจากการนำแผ่นไม้มาร่างลายด้วยดินสอ ก่อนจะค่อย ๆ ตัดภายใต้คำแนะนำของแม่ จากนั้นจึงค่อย ๆ แกะสลักสร้างลวดลาย และพ่นสีสเปรย์ โดยเด็กหญิงใช้เวลาทำผลงานชิ้นนี้วันละ 2-4 ชั่วโมง เป็นเวลา 33 วัน จนในที่สุดก็ได้ผลลัพธ์ชวนทึ่ง

          ทั้งนี้ ผลงานปลาย่างของเธอจะถูกนำไปจัดแสดงที่โอซาก้า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 พร้อมกับผลงานจากศิลปินแกะสลักอีกคนที่เด็กหญิงนับถือเป็นเหมือนอาจารย์


ขอบคุณข้อมูลจาก withnews, ทวิตเตอร์ @kibori_no_konno


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามไปดู ผลงานแกะไม้ "ปลาย่าง" สุดยอดผลงานจากเด็กหญิง 8 ขวบ เห็นแล้วหิวทีเดียว อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2566 เวลา 11:30:15 18,455 อ่าน
TOP