x close

วลีฮิต เลือดกรุ๊ปบี คืออะไร ? ทำไมใคร ๆ ก็พูดถึง - เอิ้ก ชาลิสา บอกไว้แบบนี้...

          วลีฮิตติดหู เลือดกรุ๊ปบี คืออะไร ? ทำไมใคร ๆ ก็พูดถึง เอิ้ก ชาลิสา ตอบให้แบบละเอียด รู้แล้วจำ นำไปใช้ต่อได้

วลีฮิต เลือดกรุ๊ปบี คืออะไร
ภาพจาก Chrrissa Chotijirasathit

          กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตติดหูคนโสดกันทั้งบ้านทั้งเมืองประจำปี พ.ศ. 2566 หลังจากที่ เอิ้ก ชาลิสา ยูทูบเบอร์สายกินชื่อดัง ปล่อยเพลง "เลือดกรุ๊ปบี - B Blood Type" ออกมา ซึ่งเนื้อหาของเพลงก็มีการตัดพ้อเรื่องความรัก ประมาณว่าที่โสดแบบนี้ เป็นเพราะเลือดกรุ๊ปบีหรือเปล่า หรือจะเป็นที่พื้นดวงกันแน่ ด้วยความน่ารักปนซึ้งของเพลง ก็ทำให้ถูกอกถูกใจชาวกรุ๊ปบีไม่น้อย ขนาดกรุ๊ปอื่นฟังแล้วยังอินตาม

          เชื่อว่าหลายคนคงจะสงสัย ว่าทำไมต้องเลือดกรุ๊ปบี วลีนี้มีที่มาจากไหน แน่นอนว่าเพลงนี้อิงมาจากตัวของ เอิ้ก ชาลิสา ที่มักจะพูดเรื่องความโสดและความเหงาของตัวเองในรายการ "EAT อีส มารูอ้วย" อยู่บ่อยครั้ง

          โดยคอนเซ็ปต์ของรายการคือ เจ้าตัวจะมานั่งกินข้าวเป็นเพื่อนชาวเน็ต แล้วมีการพูดคุยเมาท์มอยฟีลเพื่อนสาวไปด้วย ซึ่งเรื่องที่มาเล่าก็มาจากตัวของเอิ้กเองบ้าง มาจากเพื่อน ๆ รอบตัวบ้าง ดูไประหว่างกินข้าวบอกเลยว่าเพลินมาก

วลีฮิต เลือดกรุ๊ปบี คืออะไร
ภาพจาก Chrrissa Chotijirasathit

เฉลย เลือดกรุ๊ปบี คืออะไร เอาไว้ใช้ตอนไหน ทำไมใคร ๆ ถึงพูดกันเยอะ


           สำหรับวลี "เลือดกรุ๊ปบี" มีที่มาจาก EP.41 ตอนที่เอิ้กกินเมนู "ข้าวขาวัว" โดยเอิ้กกินไปได้สักพักก็เริ่มรู้สึกมึนหัว มีการบอกว่าใครเป็นไหมไม่รู้ แต่เอิ้กเป็น ก่อนจะให้เหตุผลว่า อาจจะเป็นเพราะเลือดกรุ๊ปบีด้วย ไม่รู้เกี่ยวไหม ก็พูด ๆ ไปก่อน

           เหมือนเราไม่รู้จะอ้างอะไร ก็อ้างไปว่าเลือดกรุ๊ปบี เช่น เพื่อนชวนไปเล่นบันจี้จั๊มพ์ ก็บอกเพื่อนไปว่า เล่นไม่ได้เพราะเลือดกรุ๊ปบี ให้เพื่อนงง พองงปุ๊บจะได้เลิกถาม อ้างไปมั่ว ๆ ให้เพื่อนคิดตามว่าเลือดกรุ๊ปบีแล้วทำไม ฉะนั้นใครที่ไม่รู้จะเอาข้ออ้างอะไร ก็เอาเป็นข้ออ้างนี้

           พร้อมยกตัวอย่างอีกว่า ถ้าเพื่อนทักมายืมเงินแล้วบอกว่าเดี๋ยวคืน ก็ให้พูดกับเพื่อนไปว่า "ให้ไม่ได้แก ฉันเลือดกรุ๊ปบี" เพราะถ้าพูดว่ากรุ๊ปบีขนาดนี้แล้วเพื่อนยังต่อ เพื่อนก็จะงง หรือเพื่อนบอกให้ไปวิ่งออกกำลังกายบ้าง อ้วนแล้ว ก็บอกไปว่า "ไปไม่ได้แก กรุ๊ปบี..." น้ำเสียงต้องเป็นโทนอ่อนด้วย แถมยังบอกให้แฟน ๆ ลองเอาไปทำดู เผื่อมันเวิร์ก จึงเป็นที่มาของวลี "เลือดกรุ๊ปบี" นั่นเอง




ขอบคุณข้อมูลจาก Chrrissa Chotijirasathit

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วลีฮิต เลือดกรุ๊ปบี คืออะไร ? ทำไมใคร ๆ ก็พูดถึง - เอิ้ก ชาลิสา บอกไว้แบบนี้... อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2566 เวลา 17:02:51 189,506 อ่าน
TOP