x close

คัมแบ็ก ! หลวงพ่อคาดผม ซุกสีกา กลับมาบวชใหม่แล้ว - เจ้าอาวาส ออกโรงป้อง

           พระอ๋อย หลวงพ่อคาดผม ที่ถูก หมอปลา มือปราบสัมภเวสี บุกกุฏิ ล่าสุดกลับมาบวชใหม่ที่วัดแห่งหนึ่งในนครนายก รับทำพิธีดูดวง เจ้าอาวาสยันไม่ได้ปาราชิก เป็นคนชวนมาบวชเอง เชื่อถูกจัดฉาก


           จากกรณีที่เคยเป็นข่าวดังเมื่อต้นปี 2565 เมื่อ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยชาวบ้านและสื่อมวลชน ได้บุกกุฏิ พระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ อายุ 65 ปี หรือ พระอ๋อย อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจอที่คาดผมของผู้หญิง แต่ตัวพระอ๋อยบอกว่าเอาไว้คาดแก้ปวดหัว และเจอผู้หญิงในห้องด้วย สุดท้ายพระอ๋อยจึงต้องสึกออกจากวัด

อ่านข่าว : หมอปลา บุกวัดดัง เจอเจ้าอาวาสซุกสีกา - พีคสุด โชว์ใช้ที่คาดผมผู้หญิง อ้างของตัวเอง

           วันที่ 12 มกราคม 2566 ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปากพลี จ.นครนายก ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนว่า พระอ๋อยกลับมาบวชใหม่อีก และยังรับดูดวงเหมือนเดิม เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ ก็พบพระอ๋อย เมื่อเห็นสื่อ พระอ๋อยจึงออกมาจากกุฏิแล้วรีบขึ้นรถเก๋งออกจากวัดไป
 
           ด้านเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ชี้แจงว่า เป็นคนชักชวนพระอ๋อยกลับมาบวชที่วัดแห่งนี้เอง เนื่องจากรู้จักกัน และตรวจสอบแล้วว่าพระอ๋อยไม่ได้ปาราชิก กลับมาบวชใหม่ได้ มีการออกใบสุทธิถูกต้อง การบวชนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของสงฆ์ มีพระอุปปัชฌาย์บวชให้ วอนสังคมเข้าใจว่าที่ผ่านมาอาจมีขบวนการจัดฉากกลั่นแกล้งพระอ๋อย

           ขณะที่สำนักงานเจ้าคณะ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ระบุว่า หลังเกิดเหตุฉาวเมื่อต้นปี 2565 พระอ๋อยสมัครใจลาสิกขาเอง ไม่ได้ปาราชิก เพราะไม่ได้เป็นความผิดซึ่งหน้า อีกทั้งฝ่ายหญิงก็ไม่ได้ดำเนินคดีอาญากับพระอ๋อยจึงสามารถกลับมาบวชใหม่ได้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพระอุปปัชฌาย์  หลังจากที่พระอ๋อยบวชใหม่ได้ 3-4 เดือน ก็มีการติดต่อมายังเจ้าคณะอำเภอพระประแดง ขอกลับมาจำวัดอยู่ที่วัดเดิม แต่ทางเจ้าคณะอำเภอไม่อนุญาต

หลวงพ่อคาดผม ซุกสีกา กลับมาบวชใหม่แล้ว
ภาพจาก โหนกระแส

ขอขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คัมแบ็ก ! หลวงพ่อคาดผม ซุกสีกา กลับมาบวชใหม่แล้ว - เจ้าอาวาส ออกโรงป้อง โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2566 เวลา 00:04:55 4,865 อ่าน
TOP