x close

ฟ้า ยงวรี เลิกเรียนนักบินที่ไทย โดนสั่งเอากีวีทาหัว ทนไปทำไม หันไปเรียนที่อเมริกาชีวิตดี ๆ


           ฟ้า ยงวรี นางเอกดัง เล่าประสบการณ์เลวร้าย การเรียนเป็นนักบินที่ไทย มีแต่รับน้อง โดนรุ่นพี่ให้เอากีวีทาสีผมให้ดำจนร้องไห้ขอลาออก โดนเหยียดสารพัด ส่วนของอเมริกา เรียนเป็นเรียนจริง ๆ


ฟ้า ยงวรี
ภาพจาก Instagram fahyongwaree

           หนึ่งในอาชีพในฝันของเด็ก ๆ ย่อมมีลิสต์ของนักบินอยู่ในรายชื่ออย่างแน่นอน เพราะเป็นอาชีพที่มีเครื่องแบบดูเท่ อยู่บนอากาศบ่อย ๆ และมีเงินเดือนที่สูง นำเงินไปเลี้ยงครอบครัวได้สบาย ๆ อย่างไรก็ตาม ก็มีคนที่เป็นนักบินจริง ๆ ออกมาเล่าอีกมุมหนึ่งของอาชีพนี้ จนกลายเป็นไวรัล 6 แสนครั้ง

           วันที่ 15 มกราคม 2566 TikTok @fahyongwaree ของ ฟ้า ยงวรี นางเอกดัง ผู้มีความสามารถครบเครื่องพ่วงดีกรีนักกฎหมายและนักบิน มีการเล่าเรื่องการเป็นนักบินในไทยอีกมุมหนึ่งที่เป็นข้อเสีย จนเธอต้องไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา

ฟ้า ยงวรี
ภาพจาก Instagram fahyongwaree

           เริ่มต้นเรื่อง ฟ้า เล่าถึงเหตุผลว่า เธอเคยเรียนนักบินที่ไทยอยู่ช่วงหนึ่งแล้วรู้สึกไม่ตอบโจทย์ รู้สึกว่ามันใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะเรื่องการรับน้อง รู้สึกว่าไม่ควรเป็นแบบนั้น เธอมาเรียนที่นี่เพราะอยากเป็นนักบิน ไม่ใช่ถูกรุ่นพี่สั่งลงโทษอะไรไม่รู้ที่เป็นการทำร้ายร่างกายตัวเอง และมันไม่ส่งเสริมการเป็นนักบินเลย

           สิ่งที่รุ่นพี่สั่งให้ทำก็มีการวิดพื้น การตากแดดจนมือพอง ถ้าบางคนไม่ป่วย เขาก็ให้ทำต่อไปเรื่อย ๆ จนมาถึงจุดแตกหักที่ทำให้เธอเลิกเรียนนักบินก็คือ ตอนที่โรงเรียนแห่งนั้นมีกฎห้ามย้อมสีผม แต่ผมของเธอเป็นสีน้ำตาล เวลาถูกแดดมันก็จะเป็นสีแดง รุ่นพี่จึงสั่งให้เธอเอากีวี หรือยาขัดรองเท้าสีดำ มาทาผมให้เป็นสีดำ

           เมื่อเจอแบบนี้เข้าไปทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดใจจนร้องไห้ จนมีรุ่นพี่คนหนึ่งเข้ามาชี้หน้าบอกว่า "คนอย่างมึงเป็นนักบินไม่ได้หรอก ถ้าเป็นได้ให้มาเตะหน้ากูเลย" นี่คือฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ลาออก และคิดว่าการเป็นนักบินมันต้องทำอะไรหนัก ๆ แบบนี้หรือเปล่า

ฟ้า ยงวรี
ภาพจาก TikTok @fahyongwaree

ย้ายมาเรียนนักบินที่สหรัฐฯ จนเกิดคัลเจอร์ช็อก ที่นี่ไม่จำเป็นต้องรับน้อง


           ถึงกระนั้นเธอก็ยังไม่ละทิ้งความฝัน มาเรียนเป็นนักบินที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และพบว่าที่นี่ไม่มีวัฒนธรรมรับน้องอะไรแบบนั้น ไม่มีการใช้ความรุนแรง วัน ๆ มีแต่อ่านหนังสือสอบแล้วก็บิน มีเพียงแค่นี้ จึงรู้สึกว่า การจะเป็นนักบินได้ ไม่ต้องผ่านความรุนแรง มันต้องใช้ความรู้ความสามารถ

           เรื่องที่เล่ามาไม่ได้เป็นการเหยียดใคร แต่เล่าจากประสบการณ์ส่วนตัว ถ้าเกิดว่าใครเจอเรื่องแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องปกติ มันไม่ควรเป็นประเพณีที่สืบทอด ถ้าหยุดได้ก็หยุด และไม่ควรจะอดทน

           ส่วนรุ่นพี่คนนั้น ตอนที่เธอกลับไทยก็พยายามถามเพื่อนว่ารุ่นพี่คนนั้นชื่ออะไร เพื่อโชว์ความสำเร็จ แต่ก็ไม่มีใครรู้ แล้วก็เงียบหายกันไปเลย

           สำหรับชาวเน็ตก็สงสัยเรื่องรุ่นพี่คนนั้น การที่ไม่มีใครตอบอะไร เป็นเพราะเขาไม่ได้เป็นนักบินแล้วหรือเปล่า และอวยพรขอให้ฟ้าได้เจอรุ่นพี่คนนั้นไว ๆ

ฟ้า ยงวรี
ภาพจาก TikTok @fahyongwaree

ฟ้า ยงวรี
ภาพจาก TikTok @fahyongwaree

ฟ้า ยงวรี
ภาพจาก TikTok @fahyongwaree

ฟ้า ยงวรี

ฟ้า ยงวรี

ฟ้า ยงวรี
ภาพจาก Instagram fahyongwaree

ฟ้า ยงวรี
ภาพจาก Instagram fahyongwaree


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้า ยงวรี เลิกเรียนนักบินที่ไทย โดนสั่งเอากีวีทาหัว ทนไปทำไม หันไปเรียนที่อเมริกาชีวิตดี ๆ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2566 เวลา 13:58:16 48,009 อ่าน
TOP