x close

ชูวิทย์ เปิดคลิป 16 จนท. ค้นบ้านทุนจีนเทา แฉเป็นฉาก ๆ เรียก 10 ล้านแลกปล่อยตัว


          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แฉหลักฐาน ดีเอสไอ - ตำรวจ 191 ค้นบ้านหรูอ้างเป็นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู ที่แท้คือทุนจีนเทาจินหลิง เรียกเงินแลกปล่อยตัว โร่มอบตัว 15 ราย ปฏิเสธทั้งหมด

ตำรวจรับสินบน

          วันที่ 15 มกราคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความพร้อมคลิปลงเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุเป็นคลิปที่ DSI + ตำรวจ 191 รับเงินปล่อย กลุ่มทุนจีนสีเทา โดยในคลิประบุข้อความว่า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ดีเอสไอ ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ตรวจค้นบ้านต้องสงสัยย่านถนนนราธิวาสราชนครินทร์ อ้างเป็นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู แต่แท้จริงเป็นที่กบดานจีนเทาจินหลิง พบผู้ต้องสงสัยชาวจีน 11 ราย เงินสด 8 ล้านบาท พร้อมของกลางอื่น ๆ แต่ลงบันทึกว่ายึดเงินเพียง 2.5 ล้าน แถมเรียกเงิน 4 ล้านเพื่อแลกปล่อยตัว ล่ามจีนของ ดีเอสไอ เป็นผู้ไปรับเงินที่ปั๊มใกล้เคียง

          โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุข้อความว่า เรื่อง จีนเทา ผลประโยชน์เงินมาก กล้าจ่าย จึงหลุดรอดไปทุกครั้ง ครั้งนี้อ้างเป็น บ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู เป็นแหล่งของพวกจีนเทา นิยมไปแปลงสัญชาติ ใช้พาสปอร์ตนาอูรูในการทำธุรกรรม หรือเดินทาง โดยบ้านหลังดังกล่าว จีนเทาใช้เป็นที่ทำพาสปอร์ตและวีซ่าปลอม ของประเทศนาอูรู แต่อ้างว่าเป็นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู เหตุเกิดวันที่ 22 ธันวาคม 2565

          ดีเอสไอ ประสานไปที่ รอง ผบช.น. เพื่อให้ขอศาลออกหมายค้นบ้านโดยยังไม่ได้ตั้งเลขคดี พอศาลออกหมายค้นให้ ดีเอสไอ ก็ขอกำลังตำรวจ 191 และมีทหาร 1 นาย เข้าร่วมค้นบ้าน พบจีน 11 คน มีหมายแดงจากประเทศจีน และมี 1 คนหนีมาจาก จินหลิง พบเงินสด 8 ล้านบาท แต่กลับโลภ ยักเอาไว้ 5.5 ล้าน นำส่งบันทึกไว้แค่ 2.5 ล้าน 5.5 ล้าน แบ่งกันระหว่าง ดีเอสไอ กับ 191 แต่ยังแบ่งไม่ลงตัว จึงให้จีนเทาไปเอาเงินสดมาอีก 4 ล้าน นัดให้เอามาส่งที่ปั๊มน้ำมัน

ตำรวจรับสินบน

          จากนั้น ดีเอสไอ ให้ล่ามจีนที่พามาด้วย ไปนำเงิน 4 ล้าน ในถุงกระดาษ หิ้วออกมาจากปั๊ม จาก 5.5 ล้าน ขอเพิ่มอีก 4 ล้าน รวมเป็น 9.5 ล้าน นำไปจัดสรร โดยโทรศัพท์แจ้งไปที่ ท็อป เจ้าหน้าที่ระดับสูง ดีเอสไอ ว่า ได้เงินเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็ปล่อยตัวจีนเทาไปทั้งหมด งานนี้ให้ติดตามว่าใครเกี่ยวข้องอย่างไร ? ผบ.ตร. ทราบเรื่องร้องเรียนจาก ปปป. แต่ที่ ปปป. ขี้เกียจทำ เพราะปวดหัวกับเรื่องอธิบดีอุทยาน ยังทำสำนวนไม่เสร็จ ปัดไปให้ "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล จัดการแทน

          ส่วนข้อมูลมาจากวงในอีกเหมือนเคย อธิบดี ดีเอสไอ ถึงเวลาทำความสะอาดบ้าน เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลที่ต้องจัดการ ตัวองค์กร ดีเอสไอ ยังมีประโยชน์ในการจัดการทั้งพนันออนไลน์ ฟอกเงิน นอมินี วงเงินสูง ต้องตรงไปตรงมา อย่าให้เจ้าหน้าที่เพียงบางคนทำให้องค์กรพัง เรื่องจีนเทา ตนขอว่าอย่าไปยุ่ง เพราะตอนนี้จีนบุกไทยหนัก แม้แต่ร้านอาหารแถวเยาวราช ห้วยขวาง ขยายกิจการหลายสาขา จนคนไทยสู้ไม่ได้ อาชีพบางอย่าง เขาสงวนไว้สำหรับคนไทยตามกฎหมาย หากไม่เอาจริง ต่อไป คนจีนรุ่นใหม่เข้ามากวาดเรียบ แม้แต่มหาวิทยาลัยไทย ยังถูกทุนจีนซื้อ


          งานนี้ไม่ยากครับท่านอธิบดี นิ้วไหนร้ายก็ตัดทิ้งไป การแฉสำหรับตนเป็น ศิลปะ บางคนพยายามเลียนแบบแต่ไปไม่ถึง เรื่องจึงเงียบ ไม่ใช่ตนอยากจะทำ รู้ว่าชักแก่เกินไปแล้ว กะว่าจะพักไปเที่ยวทะเลเสียหน่อย ดันให้ต้องออกมาแฉอีก เพลา ๆ กันบ้างเถอะ นี่ใจคอจะไม่ให้ตนได้พักบ้างเลยหรือไง ?



          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 มกราคม 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ตำรวจ 191 และเจ้าหน้าที่ดีเอสไออีกจำนวนหนึ่ง ไปตรวจสอบ บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ที่แอบอ้างว่าได้รับการรับรองจากสถานกงสุลนาอูรูประจำประเทศไทย (ประเทศบนเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก พื้นที่ 21 ตารางกิโลเมตร มีจำนวนประชากรเพียง 10,670 คน น้อยเป็นอันดับ 2 ของโลก) แต่ภายในสถานที่ดังกล่าว มีชาวจีนเข้าออกพลุกพล่าน เมื่อตรวจสอบตามหมายค้นแล้ว ได้นำหญิงชาวจีน 1 คน พร้อมเงินสด 2 ล้าน 5 แสนบาท ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ

ตำรวจรับสินบน

          ต่อมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ นำหลักฐานไปยื่นตำรวจ ป.ป.ป. คือระบุว่า แท้จริงแล้ว กรณีนี้มีตำรวจ 10 นาย และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 นาย เข้าไปตรวจค้น สถานที่ดังกล่าว และพบบุคคลสัญชาติจีน 11 คนพร้อมเงินสด แต่เจ้าหน้าที่ทั้งหมด กลับร่วมกันเรียกเงินเพิ่ม แลกกับการปล่อยคนจีน 11 คน เหลือเพียง หญิงชาวจีน ที่เป็นคนดูแลบ้าน พร้อมเงินสด 2 ล้าน 5 แสนบาท เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน

          ล่าสุด พล.ต.อ. ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มี พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน ได้ตรวจสอบพบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐาน จนนำไปสู่การขออนุมัติศาลออกหมายจับ ตำรวจ 191, เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวม 16 คน


          จนถึงขณะนี้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้ามอบตัวแล้ว 15 นาย ทั้งหมดให้การปฏิเสธ และได้รับอนุญาตให้ยื่นหลักประกันเพื่อปล่อยตัวชั่วคราว และในวันนี้ (16 มกราคม) พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ จะประชุมเร่งรัดคดี ที่ตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ พร้อมชี้แจงความคืบหน้าต่อสาธารณชนด้วย

          ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ผู้ถูกจับกุมเป็นเจ้าหน้าที่สังกัดตำรวจ 191 ยศร้อยตำรวจเอก และลดหลั่นลงมา รวมจำนวน 9 นาย ส่วนดีเอสไอ มีตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการ ลงมาถึงลูกจ้าง รวมแล้ว 7 นาย

ตำรวจรับสินบน

ตำรวจรับสินบน

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ เปิดคลิป 16 จนท. ค้นบ้านทุนจีนเทา แฉเป็นฉาก ๆ เรียก 10 ล้านแลกปล่อยตัว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2566 เวลา 14:27:47 5,396 อ่าน
TOP