x close

ฮือฮา งูเห่าสีทอง โผล่หลังสวนยาง หนุ่มเก็บมาเลี้ยงเพราะสวย รู้ความจริงรีบปล่อยอย่างไว

          หนุ่มโพสต์ภาพจับงูเห่าสีทอง โผล่หลังสวนยาง จ.สตูล คนแห่ขอดูเพียบเพราะความสวยงาม ก่อนเพิ่งรู้เป็น งูเห่าพ่นพิษสุมาตรา งูพิษสุดร้ายแรง



          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พงษ์ สิทธินัย โพสต์ภาพงูเห่าสีเหลืองทอง ความยาวประมาณ 1 เมตร ด้วยความที่ค่อนข้างแปลกตา ส่งผลให้มีผู้สนใจอยากเข้าไปดูตัวจริงเป็นจำนวนมากนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 มกราคม 2565 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม นายสิทธินัย เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เผยว่า ตนเจองูตัวนี้เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่บริเวณหลังสวนยางในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล ตอนไปเจองูตัวนี้ยกคอขู่สู้เหมือนงูเห่า แต่ด้วยความไม่กลัวงู เห็นว่ามันสวยงามและแปลกตา จึงจับใส่กระสอบกลับมาบ้านแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊ก


            หลังโพสต์ไปมีชาวบ้านติดต่อมาขอดูไม่น้อย ทั้งอยากจะเห็นความสวยงาม ทั้งอยากจะขอเลขเด็ด แต่บางส่วนก็เข้ามาเตือนว่างูดังกล่าวคือ งูเห่าสุมาตรา มีพิษร้ายแรง สุดท้ายตนจึงตัดสินใจนำงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เพราะเกรงว่าถ้าเลี้ยงไว้จะเป็นอันตรายต่อตัวเองและคนที่เข้ามาขอดูได้


            ขณะที่ รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อ.ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ระบุว่า งูเห่าสีทอง นี่น่าจะเป็น งูเห่าพ่นพิษสุมาตรา หรือ งูเห่าพ่นพิษสีทอง ซึ่งพบในภาคใต้ และสมควรแล้วที่ปล่อยให้อยู่ในธรรมชาติต่อไป เนื่องจากเป็นงูที่พิษร้ายแรง อันตราย ต่อทั้งคนที่จับมาและคนที่ไปเยี่ยมชม

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา งูเห่าสีทอง โผล่หลังสวนยาง หนุ่มเก็บมาเลี้ยงเพราะสวย รู้ความจริงรีบปล่อยอย่างไว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2566 เวลา 23:49:22 14,083 อ่าน
TOP