x close

คนตีกันยับ คุณแม่สายอินฟลูฯ โพสต์คลิปลูกตอนรู้ผลสอบ แย่จนจะร้องไห้ ยังไม่หยุดถ่ายอีก


           คนด่ายับ ๆ คุณแม่สายอินฟลูฯ ชาวสิงคโปร์ ไปรับผลสอบกับวัดระดับความสามารถในระดับมัธยมศึกษา ปรากฏว่าคะแนนออกมาไม่ดี ลูกร้องไห้ แต่แม่ยังไม่หยุดถ่ายคลิป แถมสอนลูกผ่านคลิป ความเป็นส่วนตัวของเด็กอยู่ที่ไหน

แม่ถ่ายคลิปลูก

           วันที่ 17 มกราคม 2566 เว็บไซต์ โลกออนไลน์ของสิงคโปร์กำลังเดือดจัด ๆ จากกรณีที่ ซาร่า เฉิง เต๋อ วินน์ คุณแม่วัย 35 ปี ซึ่งเป็นทั้งอินฟลูเอนเซอร์และผู้ประกอบการ ได้ถ่ายคลิปของลูกสาวในช่วงเวลาที่ลูกแย่ที่สุด หลังจากที่ลูกไปรับผลสอบวัดผลระดับมัธยมศึกษา หรือ GCE O-Level ซึ่งผลการสอบนี้ แทบจะเป็นตัวชี้วัดได้ว่า เด็กจะมีโอกาสได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยของสิงคโปร์หรือไม่

           ทั้งนี้ ในคลิปวิดีโอ คุณแม่ได้ถ่ายคลิปตั้งแต่ที่พาลูกไปรับผล และลูกแกะซองผลการวัดระดับออกมา ซึ่งพอพลิกดูผลกลายเป็นว่าไม่ได้ออกมาอย่างที่ใจหวัง ลูกถึงกับร้องดัง ๆ ว่า "มันแย่ มันแย่มากเลยทุกคน" จนเพื่อนยังต้องเข้ามากอดเพื่อเป็นกำลังใจ

แม่ถ่ายคลิปลูก

           หลังจากนั้น เธอก็กึ่งปลอบใจกึ่งสั่งสอนลูกว่า "แม่รู้ว่าลูกผิดหวัง แม่ก็ผิดหวัง แต่สิ่งสำคัญในตอนนี้เลยคือ เราต้องหยุดพักเพื่อได้ให้เวลาทบทวนตัวเอง เราเปลี่ยนผลออกมาไม่ได้ แต่เรากลับมาคิดทบทวนได้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงในโอกาสต่อไป"

แม่ถ่ายคลิปลูก

           คลิปนี้มีคนดูไปทั้งหมดกว่า 8 แสนวิว และมีคนเข้ามาตำหนิเธอมากมาย โดยเฉพาะที่มองว่า แม่ใช้ลูกเป็นเครื่องมือในการสร้างคอนเทนต์

           "คลิปนี้ทำให้ฉันคิดได้เลยนะว่า แม่คลอดลูกออกมาเพื่อที่แม่จะได้ถ่ายคลิป และใช้ลูกเป็นเครื่องมือสำหรับสร้างความบันเทิง"

           "คำปลอบใจที่แม่พูดดูปลอมสุด ๆ เมื่อ 1.) แม่ใช้เวลาครึ่งหนึ่งไปกับการถ่ายคลิป 2.) ในขณะที่ปลอบลูก แทนที่จะหันหน้าไปหาลูก กลับหันหน้าออกจากลูกและหันไปมองกล้อง"

           "ความรู้สึกของลูกควรมาเป็นอันดับ 1 และมาก่อนการทำคอนเทนต์ จริงไหม"

แม่ถ่ายคลิปลูก

           อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางลูกได้อัดคลิปเพื่ออธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า "ฉันคิดว่าตอนนั้นฉันไม่ได้ร้องไห้นะ และเอาจริง ๆ การที่ทุกคนเข้ามาด่าในคลิป ไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้นเลย ยิ่งทำให้ฉันรู้สึกแย่ แม่ไม่ได้ใช้ฉันเพื่อเรียกน้ำตาจากคนดู สรุปคือ นี่มันชีวิตของฉัน ไม่ใช่ชีวิตของคุณ สนใจเรื่องของตัวเองเหอะ ขอบคุณมาก"

แม่ถ่ายคลิปลูก

           ในขณะเดียวกัน ก็มีคนคอมเมนต์เช่นกันว่า "เจอแบบนี้แล้วงงนิดหนึ่ง บางทีพวกอินฟลูเอนเซอร์ก็อยากได้แสง ในขณะเดียวกันก็บอกว่าฟอลโลเว่อร์ว่าอย่ายุ่งเรื่องของคนอื่น ตอนที่คุณโพสต์คลิปลงในโซเชียลมีเดีย คุณต้องพร้อมรับให้ได้ว่าจะมีคนยกย่องหรือจะมีคนเข้ามาต่อว่า ถ้าหากรับคำวิจารณ์ไม่ได้ก็ไม่ต้องโพสต์จ้า"

แม่ถ่ายคลิปลูก

แม่ถ่ายคลิปลูก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนตีกันยับ คุณแม่สายอินฟลูฯ โพสต์คลิปลูกตอนรู้ผลสอบ แย่จนจะร้องไห้ ยังไม่หยุดถ่ายอีก อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2566 เวลา 18:19:04 20,293 อ่าน
TOP