x close

สาวสวย ป.เอก รักเรียนจนแม่ขอร้องให้หยุด ท้อใจ ไม่ยอมเข้าสังคม-ไม่หาผู้ชายแต่งงาน


          สาวสวยดีกรี ป.เอก รักเรียนจนแม่ต้องขอร้องให้หยุด ท้อใจ ลูกสาวไม่ยอมเข้าสังคม ไม่ไปพบเจอผู้คน ไม่หาผู้ชายแต่งงาน

เด็กเรียน การเข้าสังคม
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 17 มกราคม 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นประเด็นที่พูดถึงบนสื่อออนไลน์ของจีน เธอเป็นบัณฑิตปริญญาเอกสุดขยันรักการเรียน จนถึงขนาดคุณแม่ของเธอต้องขอร้องให้หยุด เนื่องจากเธอมุ่งมั่นเกี่ยวกับการศึกษาหาความรู้มากเสียจนไม่ยอมเข้าสังคม และไม่ยอมไปเจอผู้ชายเพื่อแต่งงาน

          เหตุการณ์เกิดขึ้นที่มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน ผู้เป็นแม่ของหญิงสาวรายนี้เผยว่า ลูกสาวสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก จากประเทศแคนาดา ก่อนจะกลับมาทำงานเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยในท้องถิ่น เธอภูมิใจกับความสำเร็จของลูกสาวมาก และคิดว่าลูกสาวสมบูรณ์แบบในเรื่องการเรียน

          อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการใช้ชีวิต ลูกสาวของเธอแทบจะไม่ได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อน หรือทำความรู้จักผู้คนใหม่ ๆ เลย ลูกสาวมักจะเอาแต่อยู่บ้าน และอ่านแต่หนังสือ "เธอชอบเรียนอย่างเดียว ไม่มีสังคม"

          จากคลิปวิดีโอเรื่องราวที่ถูกมาเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ของจีนจะเห็นว่า หญิงสาวรายดังกล่าวทั้งมีรูปลักษณ์ที่ดี และมีใบหน้าที่สวยงาม เธอเอาแต่หมกตัวอยู่ที่โต๊ะหน้าคอมพิวเตอร์ และกองหนังสือของเธอ จนแม่ของเธอรู้สึกเป็นกังวลใจอย่างยิ่ง

          "ได้เวลานอนแล้ว เลิกเรียนแล้วนอนให้เร็วที่สุด" แม่ กล่าวกำชับกับลูกสาว ในขณะที่ลูกสาวยิ้มและเงยหน้าขึ้นมองแม่ของเธอ แต่ไม่ตอบ

เด็กเรียน การเข้าสังคม
ภาพจาก Weibo

          ภายหลังจากนั้นคลิปวิดีโอดังกล่าวก็กลายเป็นที่นิยมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 8.7 ล้านครั้ง พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นอีกกว่า 3,600 คอมเมนต์ โดยส่วนใหญ่กล่าวว่า พวกเขาชื่นชมหญิงสาว และสนับสนุนให้เธอเลือกชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ

          "สำหรับคนอย่างผู้หญิงคนนี้ การทำงานและการเรียนคือความสุขที่สุดในชีวิต"

          "ทำไมแม่ของเธอต้องกังวล ? ลูกสาวที่ฉลาดและน่ารักของคุณ จะดึงดูดคนประเภทเดียวกันมาเป็นเพื่อนด้วยอย่างแน่นอน"

          แต่ทั้งนี้ก็มีบางส่วนที่เห็นด้วยกับแม่ของหญิงสาว กล่าวว่า "ความสามารถในการเข้าสังคม เป็นสิ่งสำคัญสำหรับมนุษย์" และ "ถ้าเธอไม่ออกไปเจอคนใหม่ ๆ แล้วเธอจะเจอผู้ชายที่ใช่ และตกหลุมรักได้อย่างไร"

เด็กเรียน การเข้าสังคม
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก scmp.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสวย ป.เอก รักเรียนจนแม่ขอร้องให้หยุด ท้อใจ ไม่ยอมเข้าสังคม-ไม่หาผู้ชายแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2566 เวลา 11:14:01 19,272 อ่าน
TOP