x close

เครื่องเล่นค้างกลางอากาศ คนกลับหัวขาชี้ จนท. บอกไม่ใช่ผิดพลาด แค่บังเอิญจากเหตุนี้


           เครื่องเล่นสวนสนุกค้างกลางอากาศ คนกลับหัวขาชี้ฟ้า นานถึง 10 นาที เจ้าหน้าที่บอกไม่ใช่ผิดพลาด เป็นเรื่องบังเอิญจากเหตุนี้  

เครื่องเล่นขัดข้อง
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 20 มกราคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นที่ภายในสวนสนุกหนานหูปาร์ค ในเมืองฝูหนาน มณฑลอานฮุย ประเทศจีน เมื่ออยู่ ๆ เครื่องเล่นลูกตุ้มยักษ์ เกิดติดค้างอยู่กลางอากาศในลักษณะเป็นแนวตั้ง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวค้างเติ่งอยู่ที่ความสูงด้านบนสุด เป็นเวลานานถึง 10 นาที ก่อนที่จะมีการแก้ไขได้สำเร็จ

           คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ถูกนำมาเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ของจีน สร้างความตกตะลึงเป็นอย่างยิ่ง โดยจะเห็นว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุติดค้างอยู่บนที่นั่งของเครื่องเล่นในสภาพกลับหัว ขาชี้ฟ้ากันไปคนละทิศคนละทาง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ในห้องควบคุมก็รีบดำเนินการเข้าช่วยเหลือ ปีนเสาคานของเครื่องเล่นเพื่อไปกดปุ่มฉุกเฉิน

เครื่องเล่นขัดข้อง
ภาพจาก Weibo

           กระทั่งในท้ายที่สุด ทางเจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขให้เครื่องเล่นกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวไม่ใช่ความผิดพลาด หรือความผิดปกติของเครื่องเล่นแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะความบังเอิญที่หายาก เนื่องจากน้ำหนักของผู้เล่นทั้งสองฝั่ง "เท่ากันพอดี" ในขณะที่เครื่องเล่นทำงานโดยอาศัยแรงเฉื่อย เมื่อเกิดภาวะสมดุล จึงส่งผลให้เครื่องเล่นติดค้างเช่นนั้น

เครื่องเล่นขัดข้อง
ภาพจาก Weibo

           ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เผยว่า ผู้เล่นที่ติดค้างสามารถกลับลงสู่พื้นได้โดยปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตราย อย่างไรก็ตาม หากผู้เล่นรายใดมีอาการไม่สบายทางร่างกาย และไปตรวจเช็กพบความผิดปกติที่โรงพยาบาล ก็สามารถแจ้งเข้ามายังสวนสนุก พร้อมทั้งใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล เพื่อรับเงินค่าชดเชยในส่วนนี้

           ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางสวนสนุกไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับค่าปลอบขวัญ รวมทั้งได้คืนค่าตั๋วให้แก่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุหรือไม่ ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปกว้างขวาง ก็เกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรงบนโซเชียลมีเดียในขณะนี้

เครื่องเล่นขัดข้อง
ภาพจาก Weibo

เครื่องเล่นขัดข้อง
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องเล่นค้างกลางอากาศ คนกลับหัวขาชี้ จนท. บอกไม่ใช่ผิดพลาด แค่บังเอิญจากเหตุนี้ อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2566 เวลา 16:52:06 7,288 อ่าน
TOP