x close

ไวรัลงามหน้า สาวจีนรีวิวมาไทย จองบริการ VVIP มีพาลัดคิวเข้าเมือง - รถตำรวจขับนำ


         ไวรัลงามหน้า สาวจีนรีวิวเที่ยวไทย ได้รับบริการแบบ VVIP คนแต่งกายคล้ายตำรวจต้อนรับตั้งแต่ลงเครื่องบิน พาลัดคิวเข้าเมือง ก่อนจัดรถตำรวจนำขบวน เปิดเรตราคา จ่าย 7,000 อย่างคุ้ม


รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

         กลายเป็นคลิปไวรัลในจีนที่สร้างเรื่องสุด ๆ หลังจากวานนี้ (20 มกราคม 2566) สาวจีนรายหนึ่งอัดคลิปรีวิวบริการแบบ VVIP ขณะมาเที่ยวประเทศไทย ลงในแอปฯ Douyin หรือ TikTok เวอร์ชั่นจีน โดยเล่าว่าเธอกับแม่อยากมาพัทยาสักไม่กี่วัน จากนั้นตอนที่กำลังจองรถมารับ คนที่จัดการก็ถามว่า ต้องการให้รถตำรวจมารับไหม ตอนแรกเธอก็ตกใจ คิดว่าทำอะไรผิดกฎหมายแล้วจะโดนจับ แต่เมื่อถามรายละเอียดเพิ่มเติม กลายเป็นว่านี่เป็นบริการพิเศษ

         โดยเพียงแค่เพิ่มเงิน ก็จะมีรถตำรวจมารับเลย ช่วยขับรถนำให้ เปิดทางแบบไม่ต้องเจอรถติดใด ๆ ซึ่งเมื่อถามราคา พบว่าบริการขับรถเก๋งตำรวจนำ อยู่ที่ 7,000 บาท ถ้าขับรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจนำ อยู่ที่ 6,000 บาท เธอจึงลองใช้บริการดู

รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

         จากนั้นสาวคนนี้ก็อัดคลิปขณะที่เธอเดินทางมาถึงประเทศไทย โดยเพียงแค่ลงจากเครื่องบินก็พบคนยืนถือป้ายชื่อรอรับถึงที่ประตูเครื่องบิน ซึ่งเธอบอกว่าคนคนนี้เป็นตำรวจ จากนั้นเมื่อถึงขั้นตอนทำเอกสารเพื่อเข้าเมือง เจ้าหน้าที่คนนี้ก็บริการเปิดช่องทางด่วนให้ เรียกว่าไม่ต้องเข้าแถว ใช้เวลา 5 นาทีก็เรียบร้อย แถมไม่ต้องรอรับกระเป๋า

         จากนั้นที่อาคารผู้โดยสาร ก็พบว่ามีบุคคลสวมชุดเครื่องแบบตำรวจนำรถมารอรับอยู่จริง ๆ บริการดีทั้งเปิดประตูรถให้ แถมให้น้ำดื่มมาอีก 1 ขวด นอกจากนี้คนที่ขับรถให้ก็คือตำรวจที่มารับนั่นเอง

         คลิปยังเผยให้เห็นว่า ตอนที่เธอขึ้นรถออกมาจากสนามบิน รถตำรวจมีการเปิดเสียงหวอและขับนำทางไปแบบไม่ต้องเจอรถติดเลยจริง ๆ เพราะแค่เปิดหวอ รถคันอื่นก็เปิดทางให้ รวมแล้วใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เธอกับแม่ก็มาถึงโรงแรมที่จองไว้

         ทั้งนี้ ชาวเน็ตจีนต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันล้นหลาม เช่น

         "ไม่แปลกใจที่ไทยต้อนรับชาวจีน เพราะผู้หญิงรวย ๆ แบบเธอนี่เอง"

         "ทันทีที่เห็นรถตำรวจมา คุณก็รู้ได้เลยว่านักท่องเที่ยวจีนกำลังมาแล้ว"

         "VVIP แบบนี้ดีมาก ๆ"

         "ครั้งหน้าเรียกมาสัก 20 คันนะ จะได้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นแขกบ้านแขกเมือง"


         ขณะที่ต่อมา คลิปดังกล่าวก็ได้ถูกแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียของไทยเช่นกัน จนเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น พร้อมอยากให้มีการตรวจสอบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตรวจสอบ

เรื่องถึง ผบ.ตร. สั่งสอบด่วน ใช่ตำรวจจริงหรือไม่ !


รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

         ล่าสุด (21 มกราคม 2566) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ต. อาชยน ไกรทอง โฆษก.ตร. ได้กล่าวถึงคลิปไวรัลดังกล่าว ระบุว่าขณะนี้ทาง พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ทราบเรื่องแล้ว เห็นว่าส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กร จึงสั่งการด่วนให้จเรตำรวจไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าบุคคลที่ปรากฏในคลิป ตั้งแต่สนามบินถึงการนำขบวนนั้นเป็นตำรวจจริงหรือไม่ เหตุใดจึงมีการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว กระทำโดยชอบตามกฎหมาย ระเบียบหรือไม่ แล้วพิจารณาสั่งการตามอำนาจหน้าที่ เสนอ ผบ.ตร. ให้ทราบโดยเร็ว

         ทั้งนี้ พล.ต.ต. อาชยน ชี้ว่า การอำนวยความสะดวกในขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองไม่สามารถดำเนินการได้ ส่วนการนำขบวนนั้น ทางตำรวจได้มีการกำชับสั่งการปฏิบัติมาตลอด ทั้งการดำเนินการตามกฎหมายจราจร และการดำเนินการตามมติ ครม. ตามหนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ด่วนที่สุด ที่ นร 0205/ว189 ลง 2 ต.ค. 2545 แจ้งมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2544 เห็นชอบหลักเกณฑ์การใช้รถนำขบวนของตำรวจบุคคลสำคัญหรือนักการเมือง หรือการใช้รถนำขบวนรับรองแขกต่างประเทศในการเยือนประเทศไทยไว้ชัดเจน

         สำหรับกรณีอื่นทั่ว ๆ ไปจะมีการนำขบวนได้นั้น ในเขต กทม. ให้ ผบก.จร. เป็นผู้มีอำนาจพิจารณาอนุญาต นอกเขต กทม. ให้ ผบก.ทล. เป็นผู้มีอำนาจพิจารณาอนุญาต

         ทั้งนี้ ต้องพิจารณาถึงความจำเป็นที่ต้องใช้รถตำรวจนำขบวน เพื่อความปลอดภัยของขบวน หรือความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนตามความจำเป็น และการขออนุญาตใช้รถตำรวจนำขบวนจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการพิจารณาหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัด มิใช่ให้ใครก็ได้ใช้สิทธิพิเศษเพื่อความสะดวกสบายส่วนตัว หากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่ได้ดำเนินการตามกฎหมายระเบียบ หลักเกณฑ์ที่กำหนด จะมีการพิจารณาลงโทษตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 

รีวิวเที่ยวไทย
ภาพจาก Douyin 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลงามหน้า สาวจีนรีวิวมาไทย จองบริการ VVIP มีพาลัดคิวเข้าเมือง - รถตำรวจขับนำ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2566 เวลา 15:34:50 11,753 อ่าน
TOP