x close

รู้ตัว 3 ตำรวจ นำรถหลวงติดไซเรน บริการสาวจีนแบบ VVIP สั่งเด้ง - เช็กบิลย้อนหลัง


          รู้ตัว 3 นายตำรวจ ในคลิปบริการนักท่องเที่ยวจีน สั่งเด้ง ตั้งชุดสืบสวน เล็งเช็กบิลย้อนหลังหากพบเคยทำมาก่อน หรือทำเป็นขบวนการ ย้ำฟันวินัยเด็ดขาด

ตำรวจขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยว
ภาพจาก Douyin

          จากกรณีฉาว สาวจีนอัดคลิปรีวิวเที่ยวไทย เจอข้อเสนอจ่ายเงินแค่ 6,000-7,000 บาท ได้รับบริการประหนึ่ง VVIP มีเจ้าหน้าที่มารอรับถึงหน้าประตู พาลัดคิวเข้าเมือง ไปจนถึงมีการนำรถตำรวจติดไซเรนมาขับนำให้ จนเป็นไวรัลที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่น แถมมีคนจีนเข้ามาคอมเมนต์แบบสุดเจ็บ ก่อนเรื่องถึง ผบ.ตร. ซึ่งมีการสั่งสอบสวนและให้ดำเนินการโดยเด็ดขาด

          อ่านข่าว : ไวรัลงามหน้า สาวจีนรีวิวมาไทย จองบริการ VVIP มีพาลัดคิวเข้าเมือง - รถตำรวจขับนำ

          ล่าสุด (21 มกราคม 2566) ข่าว 3 มิติ ทางช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกกองบัญชาการท่องเที่ยว ออกมายอมรับว่า มีข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจท่องเที่ยวจำนวน 1 นาย ปรากฏอยู่ในคลิปจริง คือ ร.ต.อ. สมพล ภิญโญสโมสร ตำแหน่ง รองสารวัตร กองกำกับการ 3 รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1

          สำหรับเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน HX671 เดินทางเข้าไทยพอดี โดยตรวจสอบในวันดังกล่าวแล้ว ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวไม่ได้มีการสั่งการใด ๆ ให้ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวรายใดเป็นกรณีพิเศษ

ตำรวจขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยว
ภาพจาก Douyin

          ขณะนี้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวทราบชื่อนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ขอเอ่ยนาม พบว่านักท่องเที่ยวเดินทางมาพร้อมมารดา

          ทั้งนี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้สั่งการแล้ว ให้กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ต้นสังกัดของ ร.ต.อ. สมพล ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วนแล้วรีบรายงานให้ทราบ

          ต่อมา พล.ต.ต. อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยความคืบหน้า ยอมรับว่าบุคคลที่ปรากฏในคลิปเป็นตำรวจจริงทั้ง 3 นาย คือ

          - ร.ต.อ. สมพล ตำรวจท่องเที่ยว
          - ส.ต.อ. ธนกร นุกูลธนกิจ ตำรวจ บก.จร.2
          - ส.ต.อ. ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ ตำรวจ บก.จร.2


          ในส่วนตำรวจท่องเที่ยว ผู้บังคับกองบังคับการท่องเที่ยว 1 ได้สั่งการให้ผู้กำกับการ 3 ต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามสั่งการแล้ว ขณะที่ตำรวจ บก.จร. ทั้ง 2 นาย ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการออกคำสั่งตั้งสืบสวนข้อเท็จจริง พร้อมออกคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ ศปก.บก.จร. และสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้บังคับบัญชาที่ควบคุมกำกับตำรวจ 2 รายนี้ด้วย

          ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตรวจสอบทุกประเด็น ทุกมิติ เรื่องการนำรถหลวง รถทางราชการไปใช้ส่วนตัวหรือไม่ และตรวจสอบรถที่ปรากฏในคลิปทุกคัน รวมถึงให้ตรวจสอบย้อนหลังว่าเคยมีพฤติกรรมเช่นนี้ หรือทำกันเป็นขบวนการหรือไม่ แล้วให้จเรตำรวจดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

ตำรวจขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยว
ภาพจาก Douyin

ตำรวจขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยว
ภาพจาก Douyin

ตำรวจขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยว
ภาพจาก Douyin


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าว 3 มิติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้ตัว 3 ตำรวจ นำรถหลวงติดไซเรน บริการสาวจีนแบบ VVIP สั่งเด้ง - เช็กบิลย้อนหลัง โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2566 เวลา 11:05:05 4,683 อ่าน
TOP