x close

ชาวบ้านจับกบสีทองได้ เซียนกบขอไถ่ชีวิต เอาไปเลี้ยงคู่กบสีเงิน หลังให้โชค 27 งวดติด !

           ชาวบ้านจับกบสีทองยักษ์ ขนาดเกือบ 1 กิโลกรัม เตรียมนำไปทำอาหาร เซียนกบเห็นเข้าขอซื้อไถ่ชีวิต หวังเอาไปเลี้ยงคู่ กบสีเงิน นำโชค พาถูกหวยมาแล้ว 27 งวดติด


           วันที่ 22 มกราคม 2566 เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า พบชาวบ้านสันกลาง ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ จับกบสีทองยักษ์ เป็นเพศเมีย ขนาดเกือบ 1 กิโลกรัม ได้ระหว่างสูบน้ำที่หนองป้อ ซึ่งเป็นหนองธรรมชาติท้ายหมู่บ้าน ซึ่งคนจับเตรียมจะหักขากบเพื่อนำไปทำอาหาร แต่โชคดีมี นายยุทธการ อายุ 52 ปี เป็นช่างรับเหมาสร้างบ้าน ขอซื้อไถ่ชีวิตได้ทัน

           นายยุทธการ เล่าว่า เจ้าของบ้านที่ตนรับเหมาสร้างบ้านเป็นคนจับกบตัวนี้ได้ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนจะนำมาหักขาเพื่อทำอาหารแต่หักขาไม่ได้ เพราะกบตัวใหญ่ ระหว่างนั้นตนมาเห็นเข้า จึงขอซื้อเพื่อไถ่ชีวิตในราคา 210 บาท เนื่องจากวันต่อมาเป็นวันพระและเป็นวันตรุษจีนพอดี อีกทั้งเห็นเป็นกบสีแปลกอีกด้วย


           สำหรับกบสีทองตัวนี้ตั้งใจเอาไปเลี้ยงคู่กับกบอีกตัว ที่ตนเคยจับได้ก่อนหน้าได้ที่หนองหลังวัดแม่ยางตาล ซึ่งเป็นกบสีเงิน โดยหลังจากที่จับได้ ปรากฏว่าให้โชคตนมาอย่างต่อเนื่อง ถูกลอตเตอรี่ 27 งวดติดทั้ง 2 ตัว 3 ตัวหน้า-หลัง เวียนถูกติดต่อกัน

           อย่างไรก็ตาม ตนเป็นเซียนกบ หากินเลี้ยงชีพด้วยการจับกบมาตลอด จับขายอย่างเดียว แต่ไม่ฆ่ากบ-เขียด เมื่อมาเห็นกบตัวนี้จึงตัดสินใจไถ่ชีวิตไว้เพื่อจะนำไปเลี้ยงคู่กัน เป็นกบเงินกบทอง หวังว่าจะให้โชคใหญ่ในปีนี้บ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านจับกบสีทองได้ เซียนกบขอไถ่ชีวิต เอาไปเลี้ยงคู่กบสีเงิน หลังให้โชค 27 งวดติด ! อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2566 เวลา 09:39:15 21,228 อ่าน
TOP