x close

แฉกลุ่มรับเงินแลก VVIP ลัดคิว - จ้างนำขบวน นทท. จีน ทำมานานแล้ว - อึ้งบริการอื่นก็มี


           นักท่องเที่ยวยัน VIP ลัดคิวเข้าเมือง มีมานานแล้ว พบมีบริการเสริมอื่น ๆ อีก ทั้งทำใบขับขี่ไทย เปิดบัญชีธนาคาร ด้าน อนุทิน เผยไวรัลนี้พูดแค่คนเดียว น่าเชื่อถือแค่ไหน

รีวิวเที่ยวไทย, รถตำรวจขับนำ

           จากกรณีไวรัลจากจีน หลังมีสาวอัดคลิปรีวิวเที่ยวไทย ได้รับข้อเสนอจ่ายเงิน 6,000-7,000 บาท เพื่อรับบริการแบบ VVIP มีเจ้าหน้าที่มารอรับถึงหน้าประตู พาลัดคิวเข้าเมือง ไปจนถึงมีการนำรถตำรวจติดไซเรนมาขับนำให้ตั้งแต่สนามบิน จนต่อมามีคำสั่งเด้ง 3 นายตำรวจในคลิปแล้วนั้น

           อ่านเพิ่มเติม : ไวรัลงามหน้า สาวจีนรีวิวมาไทย จองบริการ VVIP มีพาลัดคิวเข้าเมือง - รถตำรวจขับนำ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 มกราคม 2566 รายการข่าวเช้าช่องวัน รายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีกลุ่มคนบางกลุ่ม จัดแพ็กเกจให้กับนักท่องเที่ยวจีน ระบุว่า บริการตรวจคนเข้าเมืองแบบวีไอพีด้วยช่องทางพิเศษที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เสียเงินประมาณ 1,200 - 2,600 บาท มีคนใช้บริการแล้วกว่า 9,000 คน

รีวิวเที่ยวไทย, รถตำรวจขับนำ

           สอบถามผู้คนใช้บริการ VIP Fast Track เล่าว่า เป็นการจองผ่านเอเจนซี่ ตอนแรกเขาจะไม่มีการบอกว่าจะมีบริการเรื่องรถนำขบวนให้ด้วย แต่หลังจากเราจองเข้าไปแล้ว เขาจะโทร. มาถามเป็นทางเลือกเสริมว่าสนใจหรือไม่ โดยระหว่างผ่านช่องทางพิเศษเหมือนจะมีผู้ช่วยส่วนตัวเป็นคนเสนอบริการนี้ให้

           ขณะที่ผลการตรวจสอบรถที่ตำรวจใช้นำขบวนนักท่องเที่ยวจีนในคลิป มีการชี้แจงจากต้นสังกัดว่า ไม่ใช่รถตำรวจ ป้ายทะเบียนเป็นแบบส่วนบุคคล ไม่มีโลโก้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ กองบังคับการตำรวจจราจร แต่เป็นรถส่วนบุคคลที่นำไปดัดแปลงติดไซเรนและไฟวับวาบ ส่วนรถเก๋งที่มีโกโก้ตำรวจนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

บริการแบบ VVIP ไม่ได้มีแค่รถตำรวจนำขบวน


รีวิวเที่ยวไทย, รถตำรวจขับนำ

           จากการตรวจสอบแพ็กเกจอื่น ๆ ที่มีการเสนอให้นักท่องเที่ยวจีน ยังพบอีกว่า มีบริการอื่น ๆ เช่น บริการทดสอบเด็กหลอดแก้ว, บริการทำวีซ่า Elite 5 ปี 10 ปี 20 ปี, บริการเปิดบัญชีธนาคาร, บริการทำใบขับขี่ไทย, บริการเช่ารถ (รายวัน, รายเดือน) และบริการเช่าเรือยอชต์, วิลล่า, บอดี้การ์ด และตำรวจนำขบวน

อนุทิน ไม่เชื่อหญิงในคลิป ชี้ แค่คนเดียวที่พูด มั่นใจคนมาเที่ยวไม่เกี่ยวเรื่อง VIP


           ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า กลุ่มดังกล่าวอาจจะใช้วิธีซิกแซก แต่ตามกฎหมายแล้วไม่มีการใช้ทรัพย์สินหรือบุคลากรของทางราชการไปอำนวยความสะดวกคนที่ไม่มีความจำเป็น ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว เป็นเรื่องที่หน่วยงานต้นสังกัดต้องไปแก้ไขปัญหา และตรวจสอบว่าทำผิดระเบียบหรือไม่ ซึ่งมีข้อกำหนดในการลงโทษอยู่แล้ว ส่วนการไปโฆษณาว่ามีรถนำ ใช้ตำรวจนำได้ ถ้าทำผิดมาก ๆ ก็จะมีรถนำเหมือนกัน แต่เป็นนำไปโรงพัก ไปศาล ไปดำเนินคดี เพราะมันไม่ควร เรามีระบบที่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว"

           กรณีจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ใจเย็น ๆ ผู้หญิงคนเดียวที่พูด มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน ไม่ได้เป็นบริษัท ไม่ได้มีรูปแบบ ยังไม่รู้เลยว่าเป็นใคร ต้องวิเคราะห์ด้วยว่าเป็นไปได้หรือไม่ เมืองไทยหมูอย่างนั้นหรือ เมืองไทยกระจอกอย่างนั้นหรือ จะต้องไปทำแบบนี้เพื่อเรียกนักท่องเที่ยว ในเมื่อทุกวันนี้ถ้าให้เขาโหวต เขาก็มา ทั้งจีน ทั้งตะวันออกกลาง ยุโรป ประเทศตะวันตกทั้งหลายก็โหวตประเทศไทยเป็นลำดับ 1 ในเป้าหมายที่จะมาท่องเที่ยว

รีวิวเที่ยวไทย, รถตำรวจขับนำ

รีวิวเที่ยวไทย, รถตำรวจขับนำ

รีวิวเที่ยวไทย, รถตำรวจขับนำ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉกลุ่มรับเงินแลก VVIP ลัดคิว - จ้างนำขบวน นทท. จีน ทำมานานแล้ว - อึ้งบริการอื่นก็มี อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2566 เวลา 13:51:25 8,697 อ่าน
TOP