x close

ไวรัล ซื้อบ้านแต่เจ้าของเก่าไม่ย้ายออก เอากุญแจมาล็อก - เอาป้ายมาติด ชาวเน็ตแนะวิธีนี้


          หนุ่มซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี ปวดหัวเลย เจ้าของบ้านเก่าไม่ยอมย้ายออกไป มีการเอาป้ายมาติด เอากุญแจมาล็อก ทั้งที่ไม่ใช่เจ้าของบ้าน ด้านชาวเน็ตแนะวิธี ได้ผลหรือเปล่าไม่รู้
 เจ้าของบ้านเก่า ไม่ยอมย้ายออก เอากุญแจมาล็อก
ภาพจาก TikTok @tong_amulet

            ในยุคนี้หากใครอยากได้บ้านถูก ๆ อาจจะไปซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี หรือติดต่อซื้อบ้านหลุดจำนองจากธนาคาร ซึ่งถ้าโชคดีมองที่เป็น ดูทำเลขาด อาจจะได้ของดีราคาถูกเข้ามา แต่ถึงกระนั้น ก็ต้องแลกกับปัญหาที่ใหญ่กว่า คือเจ้าของบ้านไม่ยอมย้ายออก จนเซียนอสังหาหลายคนอาจจะขยาด บ้านสวยแค่ไหนก็บอกผ่านเพราะไม่อยากมีปัญหา

            ล่าสุด 25 มกราคม 2566 TikTok @tong_amulet ได้เผยคลิปไวรัล ที่ตนไปซื้อบ้านมา แต่เป็นบ้านเก่า และเจ้าของเก่าไม่ยอมย้ายออกไป มีการเอากุญแจมาล็อก 2 จุด และมีการเอาป้ายบริษัทและกล่องแดงมาติด ทำให้เจ้าของบ้านใหม่ไม่สามารถเข้าบ้านได้

 เจ้าของบ้านเก่า ไม่ยอมย้ายออก เอากุญแจมาล็อก
ภาพจาก TikTok @tong_amulet

            นอกจากนี้ ทางเจ้าของเก่าก็ทราบดีว่าบ้านหลังนี้ขายทอดตลาดไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ย้ายออก แถมยังเอากุญแจมาล็อกเหมือนยังเป็นเจ้าของบ้านใหม่อยู่ จนทางเจ้าของใหม่ก็งงว่า แบบนี้จะทำอย่างไรดี

            ทั้งนี้ หลายคนบอกว่า หากซื้อบ้านจากกรมบังคับคดีแล้ว หลังจากที่โอนกรรมสิทธิ์ ต้องให้เวลาเจ้าของบ้านย้ายของออกจากบ้านด้วย ซึ่งช่วงเวลานี้ก็ให้เจ้าของใหม่ไปเขียนคำร้อง พร้อมกับเจรจาให้เจ้าของบ้านเก่าย้ายออก จากนั้นศาลจะมีคำสั่งให้เจ้าของบ้านเดิมย้ายออกภายใน 30 วัน และหากยังไม่ย้ายออกอีก จะมีการมาจับกุมคนที่ขัดคำสั่งศาล ซึ่งทุกขั้นตอนทั้งหมดอาจใช้เวลาประมาณ 6 เดือน พร้อม ๆ กับยื่นข้อเสนอในการช่วยย้ายของของเจ้าของเก่าด้วย

 เจ้าของบ้านเก่า ไม่ยอมย้ายออก เอากุญแจมาล็อก
ภาพจาก TikTok @tong_amulet

            อย่างไรก็ตาม หลายคนบอกว่า ทางที่ดีไม่ควรซื้อบ้านที่ยังมีคนอยู่ หรือเจ้าของเก่าไม่ยอมย้ายออกง่าย ๆ เพราะซื้อบ้านแบบนี้เหมือนลุ้นถูกหวย ยอมย้ายออกก็ดีไป แต่ส่วนใหญ่ไม่ยอมย้ายจนนาทีสุดท้าย เจ้าของใหม่ปวดหัวกว่าเดิม

 เจ้าของบ้านเก่า ไม่ยอมย้ายออก เอากุญแจมาล็อก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ซื้อบ้านแต่เจ้าของเก่าไม่ย้ายออก เอากุญแจมาล็อก - เอาป้ายมาติด ชาวเน็ตแนะวิธีนี้ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2566 เวลา 10:13:06 50,920 อ่าน
TOP