x close

สาวคาใจ เสีย 4 หมื่น เดินท่อประปาเข้ามาเอง เพื่อนบ้านมาจั๊มพ์ต่อ แบบนี้ได้เหรอ ?


          สาวคาใจ เสียเงิน 40,000 เดินท่อประปาเข้ามาเอง เจอเพื่อนบ้านมาจั๊มพ์ต่อไม่บอกสักคำ ก่อนเคลียร์ใจอีกฝ่ายโทร. ขอโทษไม่รู้นึกว่าของหลวง พร้อมเฉลย คนอื่นสามารถมาแชร์ท่อกับเราได้หรือไม่

สาวคาใจ เสีย 4 หมื่น เดินท่อประปาเข้ามาเอง
ภาพจาก TikTok @jaaoe01 

          กลายเป็นปัญหาที่ทำเอาสาวเจ้าของบ้านถึงกับข้องใจไม่น้อย เมื่อเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามต่อท่อประปาจากบ้านเธอไป โดยที่ไม่ได้บอกกล่าว และท่อประปานั้นเธอก็เสียเงินหลายหมื่นต่อเข้ามาเองด้วย ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ ? ใครรู้บอกหน่อย ต้องทำอย่างไร

          เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 เจ้าของบ้านได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวผ่านบัญชี TikTok @jaaoe01 เผยให้เห็นสภาพบ้านตนเองและบ้านฝั่งตรงข้ามที่ต่อท่อประปาตัดผ่านถนนเพื่อมาจั๊มพ์กับท่อบ้านของเธอ แถมยังติดมิเตอร์เสร็จเรียบร้อย


สาวคาใจ เสีย 4 หมื่น เดินท่อประปาเข้ามาเอง
ภาพจาก TikTok @jaaoe01 

เสีย 40,000 เดินท่อเอง ไม่ใช่ของหลวง แต่เพื่อนบ้านมาจั๊มพ์ต่อท่อไปบ้าน โดยไม่บอกกล่าว


          ในคลิปเธอระบุว่า บ้านเธอต่อท่อน้ำประปาจากเมนหลักเข้ามาประมาณ 200-300 เมตร เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 40,000 บาท วันหนึ่งที่ฝั่งตรงข้ามสร้างบ้านใหม่ (ก่อนหน้าเดิมเป็นที่ดินเปล่า) เขามาต่อน้ำจากท่อที่เธอเดินเข้ามาเองไปบ้านเขา แถมติดมิเตอร์เรียบร้อย โดยไม่แจ้งเธอหรือคนในบ้านสักคำ ท่อนี้เธอเดินมาเอง ไม่ใช่ของหลวงแต่มันอยู่หน้าบ้าน เธอสามารถทำอะไรได้บ้าง

          ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น มองว่าเคสนี้คงคล้ายกับไฟฟ้าที่เราเสียค่าเสาไฟติดตั้งเสร็จกลายเป็นสมบัติของการไฟฟ้าฯ และคาดว่าเพื่อนบ้านอาจไม่รู้คิดว่าเป็นของหลวงเพราะอยู่นอกบ้าน พร้อมแนะให้สอบถามไปยังการประปา คาดว่าประปาน่าจะมาติดเพราะบ้านตรงข้ามขอมิเตอร์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เคลียร์ใจเพื่อนบ้าน อีกฝ่ายขอโทษไม่รู้จริง ๆ พร้อมแจงเดินท่อเอง คนอื่นสามารถมาจั๊มพ์กับเราได้ไหม ?

          เจ้าของบ้าน ได้โพสต์คลิปอัปเดตเรื่องราวหลังได้มีการพูดคุยกับเพื่อนบ้านแล้ว ได้ความว่า เรื่องท่อน้ำหน้าบ้าน พี่เจ้าของบ้านตรงข้ามติดต่อกลับมา ยอมรับไม่รู้จริง ๆ ว่าการขอน้ำประปาจากหน้าบ้านต้องมาติดต่อเธอ เขาคิดว่าเป็นของหลวง การที่จะขอน้ำประปาก็ต้องไปติดต่อที่การประปา พี่เขาก็ไปติดต่อและทางการประปาก็ไม่ได้แจ้งหรือบอกอะไร พี่เขา (บ้านตรงข้าม) นิสัยดี โทร. มาขอโทษทุกคำ สรุปแล้วโอเคกับพี่เจ้าของบ้านนั้น

          ส่วนเรื่องที่เธอเดินท่อประปาเข้ามาเอง คนอื่นสามารถมาจั๊มพ์กับเธอได้ไหม ? บทสรุปก็คือมันไม่ใช่สิทธิ์ของเธอ มันเป็นของหลวง เขาสามารถจั๊มพ์ได้ โดยอยู่ที่ดุลยพินิจของการประปา เจ้าหน้าที่จะมาดูว่ามันสามารถจั๊มพ์ไปได้หรือไม่

          อย่างท่อที่เธอเดินเข้ามา มันไม่ใช่ท่อเมนของการประปา โดยท่อเมนของการประปาจะมีขนาดใหญ่ ส่วนท่อของเธอเป็นขนาดเล็ก ซึ่งมันสามารถรองรับการแบ่งใช้น้ำได้ประมาณ 2-3 หลังเท่านั้น และก่อนหน้านี้ เธอก็ได้แบ่งไปบ้านอื่นแล้ว 1 หลัง ซึ่งเธอก็ไม่ได้คิดเงินให้ต่อไปแบบฟรี ๆ ส่วนบ้านของพี่ฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านหลังใหญ่ เธอกลัวว่าแรงดันน้ำจะไม่พอ ก็เลยแจ้งการประปา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมาดูท่อของเธอหลังมีการแชร์น้ำออกไป ถ้าดูแล้วมันไม่พอก็จะมาเปลี่ยนท่อให้ใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนท่อที่เธอเดินเข้ามาเองโดยเสียเงินนั้น ระยะเวลาผ่านไปสิทธิ์ก็จะเป็นของการประปา คนอื่นสามารถต่อได้โดยที่ไม่ต้องแจ้งเธอ

สาวคาใจ เสีย 4 หมื่น เดินท่อประปาเข้ามาเอง
ภาพจาก TikTok @jaaoe01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวคาใจ เสีย 4 หมื่น เดินท่อประปาเข้ามาเอง เพื่อนบ้านมาจั๊มพ์ต่อ แบบนี้ได้เหรอ ? อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2566 เวลา 14:18:56 54,855 อ่าน
TOP