x close

สาวน้ำตาจะไหล เพื่อนรักคืนเงิน หลังยืมไป 7 ปี พอกลับมาบ้านเท่านั้น นี่มันเพื่อนชั่ว !

          สาวแชร์ประสบการณ์ เพื่อนรักยืมเงินไป 7 ปี ใช้หนี้คืน ดีใจได้ไม่นาน พอกลับมาดูที่บ้าน นี่มันเพื่อนชั่วชัด ๆ

ให้เพื่อนยืมเงิน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ไม่เข้าใครออกใคร หลายคนถือคติไม่ยอมให้ใครยืมเงิน แต่ในบางครั้งเมื่อเห็นเพื่อนรักหรือคนสนิทใกล้ชิดกำลังประสบความลำบาก ก็อดปฏิเสธไม่ได้ที่จะยื่นมือให้ความช่วยเหลือ แม้ว่าหลังจากให้ยืมเงินไปแล้วอาจจะเปลี่ยนทุกอย่างไปตลอดกาล…

           เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 เว็บไซต์ SAOstar เผยเรื่องราวจากหญิงรายหนึ่ง ชื่อสกุลหวัง อาศัยอยู่ในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้เธอได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดเลวร้ายจากคนที่ได้ชื่อว่าเป็น "เพื่อนรัก" จนกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดบนโลกออนไลน์

           หวัง เผยว่า ครั้งหนึ่งเมื่อ 7 ปีก่อน เธอเคยให้เพื่อนคนนี้ยืมเงินไปจำนวน 20,000 หยวน หรือราว 97,000 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) โดยที่เธอทราบดีว่าเพื่อนคนนี้ไปทำงานอยู่ค่อนข้างไกลจากกัน และก็ไม่ได้รับปากว่าจะนำเงินมาคืนเมื่อใด

           ตอนนั้นด้วยความที่สนิทกันมาก ทำให้หวังรู้สึกอายที่จะถามเพื่อนไปตรง ๆ ว่าจะคืนเงินเมื่อใด จนเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ ในช่วงที่ผ่านมา 7 ปี เธออยากได้เงินคืนตลอด แต่ก็ไม่กล้าเอ่ยถาม กระทั่งอยู่ ๆ วันหนึ่ง เพื่อนของเธอก็ติดต่อมาพร้อมกับบอกว่าต้องการใช้หนี้คืน

           ราวกับเสียงสวรรค์ หวังดีใจมากที่ได้ยินเช่นนั้น จึงรีบนัดวันและเวลาเพื่อไปเจอเพื่อนคนนี้ ตอนนั้นเธอคิดว่าแม้เวลาจะผ่านไปนานมาก แต่อย่างน้อยเพื่อนของเธอก็ยังมีความซื่อสัตย์ ไม่ได้ทำเป็นลืมแล้วหนีหายไป หลังจากที่เจอกัน เพื่อนของเธอก็มอบเงินสดปึกหนาให้ ซึ่งหวังก็ไว้ใจเพื่อนเช่นเดิม เธอไม่คิดแม้แต่จะเปิดมันออกมานับ

ให้เพื่อนยืมเงิน
ภาพจาก Weibo

           จนกระทั่งกลับบ้านไป หลังจากหวังเปิดเงินออกมานับ เธอก็ต้องตกใจจนหน้าชา เมื่อโดนความจริงตีกระแทกหน้า เธอโดนเพื่อนของเธอโกงเงิน และเพื่อนคนนี้ก็ไม่ใช่เพื่อนรักอีกต่อไป แต่เป็นเพื่อนเลว

           หวัง เผยว่า เงินสดที่เพื่อนของเธอนำมาคืนให้นั้นเป็นธนบัตรใบละ 100 หยวน (ราว 480 บาท) จำนวน 2 ปึกใหญ่ แต่มีธนบัตรจริงเพียงแค่ปึกละ 2 ใบ ที่อยู่หัวและท้าย ที่เหลือเป็นของปลอมทั้งหมด นั่นหมายความว่าเธอได้รับเงินจริงคืนมาเพียง 4 ใบ มูลค่า 400 หยวน (ราว 1,900 บาท)

ให้เพื่อนยืมเงิน
ภาพจาก Weibo

           เรื่องราวไม่จบแค่นั้น หวังตัดสินใจโทรศัพท์ไปถามเพื่อน แต่มันยิ่งทำให้เธอตะลึงยิ่งกว่าเดิม เมื่อเพื่อนของเธอทำน้ำเสียงโกรธใส่ที่ไปหาว่าเป็นคนหลอกลวง แถมยังโต้กลับมาว่า "ทำไมเธอถึงอ้างว่าเงินที่ฉันให้เป็นของปลอม ? เพราะเธอไม่ได้นับเงินให้ดี ๆ มีคนมาสับเปลี่ยนเงินของเธอเป็นของปลอมหรือเปล่า ?"  

           ในขณะที่ หวัง กำลังอึ้งจนพูดไม่ออก อีกฝ่ายก็ตัดสายทิ้งไป เรื่องราวกลับตาลปัตรกลายเป็นเพื่อนมาโกรธเธอ ทั้ง ๆ ที่เป็นคนติดหนี้ไปนานถึง 7 ปี แถมยังคืนเป็นเงินปลอม หวัง เผยว่า หลังจากวันนั้นเพื่อนคนนี้ก็หายไปจากชีวิตของเธอ  

           หวังรู้สึกคับแค้นใจมากจึงนำเรื่องราวนี้มาโพสต์ลงบนชุมชนออนไลน์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่น ๆ หลังจากนั้นก็ได้รับความสนใจจากผู้คน ผู้ใช้โซเชียลหลายคนเข้าไปแสดงความเห็นอกเห็นใจว่า เพราะความเชื่อใจเพื่อน สุดท้ายโดนโกงหน้าตาเฉย แบบนี้หายไปเลยตั้งแต่แรกยังดีซะกว่า อีกทั้งบางคนยังแนะนำให้เธอแจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยติดตามเงินคืน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก saostar.vn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวน้ำตาจะไหล เพื่อนรักคืนเงิน หลังยืมไป 7 ปี พอกลับมาบ้านเท่านั้น นี่มันเพื่อนชั่ว ! อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2566 เวลา 11:24:18 246,863 อ่าน
TOP