x close

พ่อแม่เลี้ยงมายังไง ! พาลูกไปสวนสัตว์ ปล่อยให้วิ่งเล่นเข้ากรง ไล่จับถอนขนนกยูง


            ดราม่าเดือด พ่อแม่ชาวจีน พาลูกไปสวนสัตว์ ปล่อยให้วิ่งเล่นข้ามรั้วเข้าไปในกรง ไล่จับนกยูงทุบตี-ถอนขน เลี้ยงกันมายังไงเนี่ย

เด็กไล่ถอนขนนกยูง
ภาพจาก Weibo

            วันที่ 29 มกราคม 2566 Sina News สื่อของจีน เผยคลิปวิดีโอพร้อมรายงานเหตุการณ์ที่น่าตกใจ เหตุเกิดขึ้นที่ภายในสวนสัตว์อู๋ซี ในมณฑลเจียงซู ขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังเยี่ยมชมนกยูงสวยงาม อยู่ ๆ ก็ปรากฏมีเด็กชายรายหนึ่ง ข้ามรั้วเข้าไปวิ่งเล่นอยู่ด้านในกรงที่อยู่ของนกยูง แต่ไม่เพียงเท่านั้น เด็กชายยังไล่จับตัวนกยูงมาทำร้าย

            จากคลิปวิดีโอที่ถูกนำมาเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ แสดงให้เห็นว่า เด็กชายรายดังกล่าว วิ่งปรี่เข้าหานกยูงที่ไร้หนทางสู้ แม้ว่ามันจะพยายามกระโดดและบินหนี แต่สุดท้ายก็โดนเด็กชายจับตัวได้ 1 ตัว เขาจับมันดึงถอนขนและทุบลงกับพื้นหินอย่างแรงหลายครั้ง ผู้คนด้านนอกต่างพากันแตกตื่นตะโกนร้องห้ามเสียงดังและเรียกเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เข้าไปจับตัวเด็กพาออกมาส่งให้ผู้ปกครอง

เด็กไล่ถอนขนนกยูง
ภาพจาก Weibo

            ผู้ใช้โซเชียลที่ได้ชมคลิปวิดีโอดังกล่าวต่างพากันรู้สึกโกรธแค้น โดยเฉพาะบรรดาคนรักสัตว์ เข้าไปรุมประณามต่อว่าพฤติกรรมของเด็กรายนี้ โดยชี้ว่าเป็นความผิดของผู้ปกครองเต็ม ๆ ทั้งการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอน ละเลยในการดูแล ปล่อยให้เด็กไปแสดงพฤติกรรมรุนแรง

            "เห็นได้ชัดว่าเด็กมีนิสัยดุร้าย พ่อแม่เลี้ยงมายังไง"

            "เหมือนพ่อแม่ไม่เคยอบรมสั่งสอน"

            "ฉันคิดว่าเขาจะต้องรังแกเพื่อนร่วมชั้นที่โรงเรียนในแบบเดียวกัน"

            "เด็กคนนี้เมื่อเติบโตไป อาจจะเป็นอันตรายต่อสังคมมาก"

            "เด็กตัวแค่นี้ ทำไมถึงใจคอโหดเหี้ยมนัก และท่าทางของเขาน่ากลัวมาก"

            "ต่อให้เป็นเด็กก็สมควรได้รับโทษ"

            "เป็นนกยูงเลยรังแกได้ ลองคิดว่าถ้าเป็นกรงเสือ จะเป็นอย่างไร.."

            หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสวนสัตว์ได้ออกมาชี้แจงว่า เนื่องจากในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเข้าชมสวนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทางเจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถจับตาดูได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะเพิ่มมาตรการการดูและเฝ้าระวังมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ในอนาคต

เด็กไล่ถอนขนนกยูง
ภาพจาก Weibo

เด็กไล่ถอนขนนกยูง
ภาพจาก Weibo

เด็กไล่ถอนขนนกยูง
ภาพจาก Weibo

เด็กไล่ถอนขนนกยูง
ภาพจาก Weibo

เด็กไล่ถอนขนนกยูง
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sina News



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่เลี้ยงมายังไง ! พาลูกไปสวนสัตว์ ปล่อยให้วิ่งเล่นเข้ากรง ไล่จับถอนขนนกยูง โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2566 เวลา 14:11:27 14,670 อ่าน
TOP