x close

รุดช่วยสาว 17 เหยื่อถูกพี่ขืนใจตั้งแต่ 10 ขวบ อึ้งพ่อแม่เมิน ถามประจานตัวเองทำไม ?

          สาววัย 17 ถูกพี่ชายแท้ ๆ ข่มขืนตั้งแต่ 10 ขวบ บอกพ่อแม่แล้ว แต่โดนตอกกลับ เอาเรื่องตัวเองมาประจานทำไม ตัดสินใจปรึกษาเพื่อน ส่งเรื่องถึง กัน จอมพลัง

พี่ชายข่มขืนน้องสาว
ภาพจาก โหนกระแส

          วันที่ 18 มีนาคม 2566 โหนกระแส รายงานว่า กัน จอมพลัง พาหญิงสาววัย 17 ปี เข้าลงบันทึกประจำวันที่ สน.หนองจอก เพื่อทำหนังสือส่งตัวให้กับ พม. สามารถรับตัวไปดูแลคุ้มครองชั่วคราวได้ หลังหญิงวัย 17 ปีคนนี้ ร้องเรียนว่า ถูกพี่ชายแท้ ๆ ที่อายุห่างกัน 2 ปี ข่มขืนกระทำชำเราตั้งแต่อายุ 10-14 ปี แต่อดทนไม่บอกใคร เพราะกลัวจะถูกทำร้าย

          กระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตัดสินใจบอกกับพ่อแม่ว่าถูกพี่ชายข่มขืน แต่พ่อแม่กลับมาขอโทษแทนพี่ชาย ขอให้อภัยให้พี่ชาย หนำซ้ำทั้งแม่และยายยังพูดอีกว่า จะเอาเรื่องตัวเองมาประจานทำไม หากให้พี่ชายมาขอโทษ จะอภัยได้หรือไม่ ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความปลอดภัยและความช่วยเหลือ จึงปรึกษาเพื่อน ตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง

พี่ชายข่มขืนน้องสาว

          ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า จากการพูดคุยกับน้อง บอกว่าพ่อแม่แยกทางกัน ส่วนตัวน้องอาศัยอยู่กับยาย รวมถึงพี่ชายก็พักอยู่บ้านหลังเดียวกัน ซึ่งหลังจากที่น้องบอกครอบครัว ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม้ครอบครัวให้พี่ชายย้ายออกไปอยู่ข้างนอก แต่ไม่นานพี่ชายก็กลับมาอีก ทำให้น้องรู้สึกกลัว ในขณะที่สอบถามเรื่องราวเบื้องต้น น้องก็ร้องไห้ตลอดเวลา

          ทั้งนี้ ตนเข้าใจพ่อแม่ที่ก็รักลูกชาย แต่ก็ต้องเข้าใจความรู้สึกของผู้ถูกกระทำที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ ส่วนตัวน้องไม่ได้ต้องการอะไรเลย นอกจากการออกห่างจากพี่ชาย และสามารถเรียนหนังสือต่อไปได้

พี่ชายข่มขืนน้องสาว

          เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ตำรวจจะทำหนังสือส่งตัวให้ทาง พม. รับตัวเด็กไปคุ้มครองดูแล พร้อมกับทำหนังสือส่งตรวจสภาพร่างกายเด็ก ในขั้นตอนหลังจากนี้ก็จะมีการนัดหมาย ประสานกับทาง พม. เพื่อเข้าไปสอบปากคำผู้กล่าวหา สอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

พี่ชายข่มขืนน้องสาว

          นายเรืองศักดิ์ กลับเนียม พนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรณีแบบนี้ แม้ว่าทางผู้ปกครองจะไม่ได้เข้าแจ้งความ แต่เด็กถือเป็นผู้เสียหายตามกฎหมาย พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กพ.ศ. 2546 ทาง พม. มีอำนาจหน้าที่ที่จะสามารถเข้าไปช่วยเหลือคุ้มครองเสรีภาพของเด็กได้ทันที นำตัวเด็กแยกออกมาจากครอบครัว และรับการดูแลชั่วคราวเพื่อที่จะนำตัวไปสืบเสาะข้อเท็จจริง

          หลังจากลงบันทึกประจำวัน ทำหนังสือส่งตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง พม. ก็จะรับตัวน้องไปดูแล ก่อนจะประสานกับโรงพยาบาล เพื่อนำเด็กไปตรวจประเมินและฟื้นฟูสภาพจิตใจในเบื้องต้น และประสานสหวิชาชีพเพื่อที่จะมาสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนเรื่องการเรียนที่น้องเป็นกังวล ทาง พม. ก็จะประสานไปยังโรงเรียน เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องนี้ด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุดช่วยสาว 17 เหยื่อถูกพี่ขืนใจตั้งแต่ 10 ขวบ อึ้งพ่อแม่เมิน ถามประจานตัวเองทำไม ? โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2566 เวลา 14:55:12 24,586 อ่าน
TOP