x close

เปิดใจ หลุยส์ สก๊อต ผู้ชายอบอุ่นจาก สวรรค์เบี่ยง

เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากช่อง 3

          เข้าวงการมาตั้งแต่ฟันยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม สำหรับหนุ่มลูกครึ่งไทยสก็อตอย่าง "หลุยส์ สก็อต" (Louis Scott) หรือ "หลุยส์ แร็พเตอร์" นักร้องดูโอเด็กคู่กับ "จอนนี่ อันวา" ซึ่งหลังจากทั้งคู่ปิดฉาก "แร็พเตอร์" ลงเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำ โดยหลุยส์หันมาเอาดีทางด้านงานแสดง และล่าสุดกับบท "ต้อม" หรือ "ไอ้ล่ำ" หนุ่มหล่อที่สุดแสนจะอบอุ่น แต่ดันไปหลงรักนางเอกในละครเรื่อง "สวรรค์เบี่ยง" ทางช่อง 3 ก็เล่นสาวๆ ถึงกับต้องเสียน้ำตาให้ เหตุเพราะสงสาร อิอิ ถ้าอยากรู้เรื่องราวชีวิตของหนุ่มมาดแมนคนนี้ งั้นเราไปล้วงประวัติ "หลุยส์" พร้อมๆ กันดีกว่า... 

          หลุยส์ สก๊อต เกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2525 เป็นลูกครึ่งไทยกับสก็อตแลนด์ หลุยส์เข้าสู่วงการมายาด้วยการแสดงภาพยนตร์ ซึ่งภาพยตร์เรื่องแรกที่หลุยส์แสดงคือเรื่อง "โตแล้วต้องโต๋" และด้วยหน้าตาที่โดดเด่นโดนใจ ในปี พ.ศ.2537 ค่ายเพลงอาร์เอส โปรโมชั่น จึงจับเอาหลุยส์มาเป็นนักร้องคู่หูดูโอกับ "จอนนี่ อันวา" ออกอัลบั้มชุดแรกที่มีชื่อว่า "แร็พเตอร์" จนโด่งดังเป็นที่รู้จัก 

          ทั้งนี้ หลุยส์ กล่าวถึงก้าวแรกที่เข้าสู่วงการบันเทิงว่า ผมเข้าวงการตอน 7 ขวบ เริ่มจากงานโฆษณา จากนั้นก็เล่นหนัง "โตแล้วต้องโต๋" ตามมาด้วยโฆษณาเรื่อยๆ จนเข้าตาอาร์เอสเค้าบอกให้มาเล่นมิวสิควิดีโอ ผมก็มาเทสต์ แต่พี่เค้าให้ผมเทสต์ร้องเพลง เทสต์เต้น ผมก็งง ภายในวันนั้นเค้าก็ให้รอผลเลยพร้อมกับจอนนี่ แล้วที่อาร์เอสก็บอกว่าที่เรียกมาเล่นมิวสิควิดีโอคือมาเล่นให้เพลงของตัวเอง ตอนนั้นชอบชีวิตมากๆ เพราะมีคนกรี๊ดเยอะ ชอบเวลาที่ไปห้างแล้วมีคนจำได้ อยากเป็นจุดสนใจของคนอื่น พาเพื่อนไปแล้วมีคนมาขอลายเซ็น เราก็ยิ้ม แล้วที่เซ็นไปก็เซ็นแบบไม่รู้เรื่อง


          แต่พอเป็น "หลุยส์ แร็พเตอร์" ไปนานๆ ดาราหนุ่มสารภาพว่าฝืน เพราะไม่ชินกับคอนเซ็ปต์ ไม่ชินกับการไปโปรโมต หรือการไปให้สัมภาษณ์ แต่เพราะคุณพ่อของหลุยส์เสียไปตั้งแต่อายุ 3 ขวบ "หลุยส์" จึงเป็นเหมือนเสาหลักของบ้าน เขาดูแลครอบครัวมาตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยเขาเล่าว่า ส่วนหนึ่งคิดว่ามันเป็นภาระหน้าที่ที่ต้องทำ ภาระที่ว่าคือได้เงินมาก็ต้องไปจ่ายให้พี่ชายเรียนหนังสือ มีบ้างที่น้อยใจว่าเงินเราก็อยากใช้บ้าง อยากซื้ออะไรที่เด็กอายุ 17 อยากได้ แต่ก็ต้องวางไว้ก่อน แต่ลึกๆ มันเป็นความภูมิใจนะ คุณแม่จะบอกทุกวันเป็นกำลังใจที่ผมต้องทำงานหนัก คุณแม่จะขอบคุณ


          แต่ขณะที่กำลังโด่งดัง "แร็พเตอร์" ก็มีอันต้องปิดฉากลง เพราะต่างเริ่มโต เริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง ที่สำคัญต้องแยกกันไปเรียน โดยหลุยส์ กล่าวว่า ผมพักไป 2 ปีกว่าก็ได้กลับมาออกอัลบั้มเดี่ยว 3 อัลบั้ม แล้วก็หายไปเลยคือไปเรียน พอจบไฮสคูลที่บางกอกพัฒนา ก็เข้าเรียนคณะบริหารธุรกิจนอก ที่เซาท์เทิร์น แฮมส์เชีย ตอนนี้อยู่ปี 4 แล้ว และกลับมาอีกทีคือมาโผล่ในงานละครอย่างจริงจัง พักหลังๆ มานี่จะเห็นผมเล่นละครบ่อยๆ เพราะตอนนี้กำลังสนุกกับงานละคร คนอื่นอาจจะคิดว่าออกอัลบั้มไปด้วย เล่นละครไปด้วยไม่เห็นเป็นไรเลย แต่สำหรับผมชอบทำอะไรทีละอย่างดีกว่า ทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน งานที่ออกมาอาจจะไม่ดีถึงที่สุด


          "ที่สำคัญผมรู้สึกสนุก เพราะได้เล่นบทบาทใหม่ไม่ซ้ำ แต่ไม่ใช่ว่าผมไม่ชอบงานเพลงนะ จริงๆ ผมก็ชอบ เพียงแต่ว่าการทำงานเพลงต้องใช้เวลา ถ้าผมจะทำอัลบั้มผมก็อยากจะมีเวลาให้เต็มที่ และไม่อยากรับงานอื่นซ้อน เพราะจะกลายเป็นว่าทำได้ไม่เต็มที่สักอย่างครับ เอาเป็นว่าสั่งสมแฟนคลับละครให้เยอะก่อนเดี๋ยวมีโอกาสแล้วไปออกเทป จะได้ใช้เวลาค้นหาแนวเพลงที่ชอบจริงๆ ด้วย" หลุยส์ ระบุ


          หลุยส์ กล่าวถึงต่อว่า ผมอยู่วงการมา 17 ปี วงการนี้ให้ผมทุกอย่าง ความรู้ในทุกด้าน ในแง่ความจริงของการทำงาน ได้เรียนรู้นิสัยคนมากมายทั้งที่จริงใจและเฟก มันไม่ใช่แค่เรื่องงาน เรื่องเงิน แต่มันเกี่ยวกับเรื่องเพื่อน ครอบครัว ได้รู้ว่าคนนี้รักเราจริงหรือไม่ มันได้หมดเลย


          ส่วนเรื่องความรัก...ที่ผ่านมาหลุยส์ยอมรับว่ามีแฟนมาทั้งหมด 4 คน รวมถึง "เอลี่ แม็กควีน" คนปัจจุบันด้วย โดยเป็นคนในวงการคนเดียวคือ เทย่า โรเจอร์ ที่เหลือเป็นนอกวงการหมด


          "ความรักของผมที่ผ่านมาต้องใช้คำว่าไม่ดีเลย ผมยอมรับว่าขี้หึง คนอาจมองว่าแปลก ผู้หญิงน่าจะเป็นฝ่ายหึง แต่บังเอิญผมอยู่กับแม่มาตลอด เค้าเลี้ยงผมมานิสัยก็เลยจะออกเป็นผู้หญิงด้วย ที่ผ่านมาผมเคยผิดหวังกับความรักมาแล้ว ทำให้ผมเสียใจ เอลี่คือแฟนคนที่ 4 ที่ผ่านมา 3 คนผมผิดหวังหมด อย่างกับคนในวงการที่ต้องเลิกกันไปครั้งนั้นผมก็เสียใจมาก แล้วครั้งนั้นเป็นครั้งที่ผมคาดหวังมากด้วย" หลุยส์เกริ่น


          ในขณะที่ "เอลี่" แฟนคนปัจจุบันที่หลุยส์คบกันมาหลายปีนี้นั้น หลุยส์ กล่าวถึงว่า เค้าทำให้เรามั่นใจในตัวเค้า เชื่อในตัวเค้า ทำให้เราไม่เหนื่อย ไม่ต้องมาลังเล เลยรู้สึกแฮปปี้มากขึ้น เวลาที่ไกลกันเค้าจะมีอะไรที่ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเค้าไม่ได้ทำในสิ่งที่เราคิดกลัว ที่สำคัญเค้าทำให้เรารู้สึกมั่นใจในตัวเค้า


         อ่าน เรื่องย่อ ละคร สวรรค์เบี่ยง คลิกเลยค่ะ


คลิปที่เกี่ยวข้อง

- คลิป ละคร สวรรค์เบี่ยง ฉาก แอน โดน เคน ตบหน้า อย่างแรง
- คลิป สวรรค์เบี่ยง ละครไทย กับฉากเดือดของคู่พระนาง
- คลิป ตะลุยกองถ่าย สวรรค์เบี่ยง ละครไทย เคน แอน แสดงนำ
- คลิป สวรรค์เบี่ยง เบื้องหลังการถ่ายทำ ละคร ฉากเด็ดของพระเอกนางเอก
- คลิป สวรรค์เบี่ยง สกู๊ปพิเศษ ละคร ดารา แอน เคน คู่พระนาง
- คลิป ตัวอย่าง ละคร สวรรค์เบี่ยง ดารา แอน ทองประสม และ เคน ธีรเดช คู่พระนาง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

- ตัวอย่าง ละคร สวรรค์เบี่ยง ดารา แอน ทองประสม และ เคน ธีรเดช
- รูปภาพ สวรรค์เบี่ยง ละคร รูปดารา คู่พระนาง แอน เคน ในเรื่องนี้
- รูปภาพ แอน เคน พระเอก นางเอก ละคร สวรรค์เบี่ยง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เจนสุดา ปานโต สาวสวยมั่น น่ารัก จาก สวรรค์เบี่ยง
- เคน ปัด สวรรค์เบี่ยง รุนแรง ยันไม่ได้ดูถูกเพศแม่
- ผู้ชายร้าย แถมปากจัดอย่างคาวี คุณจะรักไหม
- เคน ธีรเดช จ่อดู สวรรค์เบี่ยง ถูกติงไม่ใช่ คาวี
- เคน รับรอง สวรรค์เบี่ยง สนุกถูกใจ
- สวรรค์เบี่ยง ภาค "แอน-เคน" การกลับมากู้เรตติ้งช่อง 3
- "แอน" ฟุ้งประกบ "เคน" ในสวรรค์เบี่ยงลื่น 



ข้อมูลจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ หลุยส์ สก๊อต ผู้ชายอบอุ่นจาก สวรรค์เบี่ยง อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:06:22 18,110 อ่าน
TOP