x close

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 6 พายุไซโคลนโมคา ถล่มเมียนมาแต่กระทบทั่วไทยถึง 16 พ.ค.

         กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฉบับที่ 6 พายุไซโคลนโมคา จับตาขึ้นฝั่งเมียนมา 14-15 พ.ค. กระทบทั่วไทยฝนตกต่อเนื่อง อ่าวไทย อันดามัน คลื่นสูงเกิน 2 เมตร เรือเล็กงดออกตั้งแต่วันนี้ถึง 16 พ.ค. นี้

พายุไซโคลน

         วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพฯ และปริมณฑล กับมีฝนตกหนักมาก บริเวณภาคตะวันออก

         ประชาชนควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม รวมทั้งระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

         สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง

พายุไซโคลน

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนเรื่อง พายุไซโคลนโมคา ฉบับที่ 6


         เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้ (13 พฤษภาคม) พายุไซโคลนโมคา บริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเมียนมาในช่วงวันที่ 14-15 พฤษภาคม

         ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 13-15 พฤษภาคม ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพฯ และปริมณฑล กับมีฝนตกหนักมาก บริเวณภาคตะวันออก จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักรวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

         ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนในช่วงวันที่ 13-15 พฤษภาคม คลื่นสูง 2-3 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคมนี้


พายุไซโคลน


ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 6 พายุไซโคลนโมคา ถล่มเมียนมาแต่กระทบทั่วไทยถึง 16 พ.ค. โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 12:54:29 13,321 อ่าน
TOP