x close

เปลี่ยนเลนตรงเส้นทึบ คันหน้าเบรกกะทันหัน VS คันหลังเบรกช้า ไวรัลใครผิด ?!

          เก๋งปะทะเก๋ง คันหน้าเปลี่ยนเลนเส้นทึบ เบรกกะทันหัน ส่วนคันหลังเบรกช้าจนชนท้าย ทำชาวเน็ตถกกันสนั่น ดูอย่างไรฝ่ายไหนผิด


          หากพูดถึงเรื่องการขับรถ อุบัติเหตุรถชนที่พบมากอันดับต้น ๆ คือกรณีชนท้าย ซึ่งกรณีนี้มักจะกลายเป็นปัญหาการถกเถียงกันอยู่เสมอว่าใครเป็นคนผิด คันหน้าที่เบรกกะทันหัน หรือคันหลังที่ไม่ระวัง จนกลายเป็นเรื่องทะเลาะกันใหญ่โตมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

          ล่าสุดวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ทวิตเตอร์ Red Skull ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุชนท้ายกันบนถนนแห่งหนึ่ง ซึ่งชาวเน็ตที่เข้ามารับชมคลิปดังกล่าวต่างถกเถียงกันอย่างมากว่า "ใครเป็นคนผิด" ระหว่างคันหลังที่ชนกับคันหน้าที่เบรกกะทันหัน จนทำให้มียอดเข้าชมคลิปมากกว่า 1.2 ล้านครั้ง


          โดยภาพในคลิปมาจากกล้องหน้ารถคันหลังที่เป็นฝ่ายชนท้าย เผยให้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่เก๋งสีขาวที่กำลังวิ่งอยู่เลนกลาง ขับเปลี่ยนช่องจราจรมาที่เลนขวาสุด ฝ่าฝืนสัญญาณเส้นทึบบนถนน โดยมีรถคันที่ถ่ายคลิปวิ่งตามหลังมา จากนั้นเก๋งคันหน้าก็เบรกรถอย่างกะทันหัน ขณะที่รถคันหลังที่ถ่ายคลิปยังคงขับใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถเก๋งคันหน้าเสียงดังโครม ทำให้เด็กที่อยู่ในรถต่างร้องไห้ด้วยความตกใจ

          หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปแล้วก็แสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกันอย่างหลากหลาย บางส่วนมองว่าฝ่ายที่ผิดคือรถคันหน้า เพราะทำผิดกฎจราจรเปลี่ยนเลนตรงเส้นทึบ แถมเบรกกะทันหัน ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้


          ขณะที่อีกส่วนหนึ่งกลับมองว่า ฝ่ายที่ผิดคือคันหลังเพราะตามหลักการขับรถแล้ว คันหลังจะต้องเว้นระยะห่างที่เหมาะสมให้สามารถหยุดรถทันเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ส่วนการที่คันหน้าจะเปลี่ยนเลนทับเส้นทึบนั้น ก็เป็นความผิดเหมือนกัน แต่ผิดคนละช่วงเวลา ไม่ใช่เหตุการณ์ที่ต่อเนื่องกัน และไม่ใช่สาเหตุของการชนท้ายครั้งนี้


คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปลี่ยนเลนตรงเส้นทึบ คันหน้าเบรกกะทันหัน VS คันหลังเบรกช้า ไวรัลใครผิด ?! อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:52:50 13,030 อ่าน
TOP