x close

มึนเลย ! กู้ภัยแจ้งชื่อคนเจ็บ ธศศมนชนก โซเชียลถึงกับลิ้นพัน ถาม ชื่อนี้อ่านว่ายังไง


          มึนเลย อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ถูกรถเทรลเลอร์เฉี่ยวล้ม กู้ภัยแจ้งชื่อคนเจ็บพร้อมนามสกุล "นายธศศมนชนก ศตศมน ชวกรชมภณ" โซเชียลถึงกับลิ้นพัน สรุปชื่อนี้อ่านว่ายังไง ใครรู้ช่วยตอบที


          เรียกว่าคนไทยมีความเชื่อว่าการตั้งชื่อนั้น จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล ส่งเสริมดวงชะตาให้ดี บางคนยอมเปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุลเพื่อให้ชีวิตดีขึ้น แม้จะชื่อยาวจนอ่านยากก็ตาม



          อย่างล่าสุด (26 พฤษภาคม 2566) เจ้าหน้าที่กู้ชีพ (เจดีย์ทอง) คลองเปียะ ได้โพสต์ภาพพร้อมรายงานอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ที่เกิดขึ้นใน ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นชายอายุ 38 ปี มีแผลที่ศีรษะ 2 เซนติเมตร รวมทั้งมีเลือดออกทางหู และแผลถลอกตามร่างกาย จึงรีบปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาล โดยในบัตรประชาชนระบุชื่อ "นาย ธศศมนชนก ศตศมน ชวกรชมภณ" 


          งานนี้ชาวเน็ตให้ความสนใจไปที่ชื่อและนามสกุลของคนเจ็บทันที ต่างถกเถียงกันสนั่นว่า ชื่อ-นามสกุล ผู้บาดเจ็บอ่านว่าอย่างไรกันแน่ หลายคนบอกว่า เป็นคนเกิดวันจันทร์แน่นอน เพราะตามความเชื่อคนที่เกิดวันนี้ ห้ามมีสระ (สระถือเป็นกาลิกิณี)

          นอกจากนี้ ยังพากันแซวไปว่า มาถึงจุดที่อ่านชื่อภาษาอังกฤษเข้าใจง่ายกว่าภาษาไทยซะอีก ก่อนจะมีคนมาช่วยเฉลยว่าชื่อดังกล่าวอ่านว่า ทด-สะ-มน-ชะ-นก สะ-ตะ-สะ-มน ชะ-วะ-กร-ชม-พน บอกเลย อ่านชื่อว่ายากแล้ว นามสกุลยากยิ่งกว่า

ชื่อแปลก ชื่ออ่านยาก

ชื่อแปลก ชื่ออ่านยาก

ชื่อแปลก ชื่ออ่านยาก

ชื่อแปลก ชื่ออ่านยาก

ชื่อแปลก ชื่ออ่านยาก

ชื่อแปลก ชื่ออ่านยาก

ชื่อแปลก ชื่ออ่านยาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มึนเลย ! กู้ภัยแจ้งชื่อคนเจ็บ ธศศมนชนก โซเชียลถึงกับลิ้นพัน ถาม ชื่อนี้อ่านว่ายังไง อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 12:50:06 31,680 อ่าน
TOP