x close

คาเฟ่โอด ลูกค้าขับรถหรูแต่ลืมจ่ายค่ากาแฟ 130 บาท เจอบ่อยจนท้อ คนแนะวิธีแก้

           เหนื่อยเหลือเกิน.. คาเฟ่โอดเจอเคสลูกค้าลืมจ่ายเงิน เจอบ่อยจนท้อใจ แม้ยอดแค่ 130 ก็คือรายได้ ชาวเน็ตแนะ เปลี่ยนระบบคิดเงินช่วยได้ สั่งเสร็จคิดเงินเลย สะดวกทั้งลูกค้าและร้าน


           กลายเป็นประเด็นขึ้นมาในโลกออนไลน์หลังจากเพจร้าน NATEE Cafe - นาทีคาเฟ่ชลบุรี โพสต์ภาพ 2 ลูกค้ามาใช้บริการที่ร้านแล้วลืมจ่ายเงิน พร้อมระบุว่า "ลูกค้าขา ถ้าลืมจ่าย ทักมาขอ QR Code จ่ายเงินได้น้า" ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและพากันให้คำแนะนำกับทางร้าน ให้ลองเปลี่ยนระบบมาเป็นแบบสั่งเครื่องดื่มหรืออาหารแล้วชำระเงินทันที สมัยนี้ก็ใช้ระบบนี้กันหมด เพราะสะดวกกับลูกค้าและทางร้านด้วย 

           ต่อมาทางร้านได้เข้ามาคอมเมนต์ขอบคุณทุกคนที่แนะนำมา พร้อมอธิบายว่า ทางร้านก็อยากเปลี่ยนระบบมากเหมือนกัน แต่ติดที่ร้านเป็นทั้งคาเฟ่และร้านอาหารด้วย แล้วอาหารก็ไม่ใช่อาหารแนวคาเฟ่ ทางร้านเลยได้กลุ่มลูกค้าแบบครอบครัวมาเยอะ แล้วลูกค้ากลุ่มนี้หลากหลายวัย หลายคน ทางร้านเลยไม่กล้าคิดเงินก่อน เพราะเหมือนลูกค้าจะติดการบริการแบบรับออร์เดอร์ที่โต๊ะ จ่ายเงินก็ต้องไปจ่ายที่โต๊ะ แค่อาทิตย์ที่ผ่านมา ลองเปลี่ยนมาให้จ่ายเงินที่เคาน์เตอร์เอง ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาเป็นครอบครัว ผู้ใหญ่ มักไม่ชอบเดินมาสั่งหรือจ่ายเองที่เคาน์เตอร์ บางคนก็ไม่พอใจ คงเพราะทางร้านก็บริการแบบนี้มานานแล้ว ทางร้านจึงคิดหนักมากเลย

คาเฟ่โอด ลูกค้าลืมจ่ายเงิน เจอบ่อยจนท้อ

           ล่าสุด (28 พฤษภาคม 2566) เฟซบุ๊ก โหนกระแส ได้สอบถามเพิ่มเติมไปยังแอดมินเพจร้าน เผยว่า ช่วงหลังมาทางร้านมักจะเจอลูกค้าลืมจ่ายค่าอาหารบ่อย ๆ จนทำให้ร้านเริ่มจะท้อ และดูเหมือนว่าจะจงใจลืม ด้วยการเดินเลี่ยง ๆ ออกประตูไป ซึ่งร้านอยู่ระหว่างพิจารณาว่า จะเปลี่ยนระบบใช้การจ่ายเงินก่อน แต่ก็อยากขอให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเข้าใจร้านด้วย แม้ว่ายอดที่จะลืมในรอบนี้จะไม่เยอะ แค่ 130 บาท แต่ก็คือรายได้ของร้านเช่นกัน

           อย่างเคสล่าสุด ลูกค้าก็มองมาที่เคาน์เตอร์หลายครั้ง แต่ก็ไม่ยอมมาจ่าย ไม่อยากปรักปรำเพราะลูกค้าก็ขับรถหรู อาจจะลืมจ่ายจริง ๆ บางเคสสั่งแล้วจ่ายแล้ว จะซื้อกลับบ้าน แต่เปลี่ยนเป็นนั่งกินแล้วสั่งเพิ่ม แล้วก็ไปไม่จ่ายเงินที่สั่งเพิ่มก็มี

คาเฟ่โอด ลูกค้าลืมจ่ายเงิน เจอบ่อยจนท้อ

คาเฟ่โอด ลูกค้าลืมจ่ายเงิน เจอบ่อยจนท้อ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาเฟ่โอด ลูกค้าขับรถหรูแต่ลืมจ่ายค่ากาแฟ 130 บาท เจอบ่อยจนท้อ คนแนะวิธีแก้ โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:55:34 32,738 อ่าน
TOP