x close

ชัดเต็มหู ! แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ โขกราคาต่างชาติ 2,000 เพจดังแซว ราคานี้รวมมื้อเช้า ?

 
        แฉคลิปชัด ๆ แท็กซี่อิมแพค เมืองทองธานี โขกราคาผู้โดยสารต่างชาติ ไปบางโพไม่กดมิเตอร์ คิดราคาเหมา 2 พันบาท คนไทยหน้าชา รู้ทั้งประเทศแต่เจ้าหน้าที่ไม่รู้

        เชื่อว่าหลายคนที่เคยใช้บริการรถแท็กซี่ คงจะมีประสบการณ์ที่ถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลต่าง ๆ หรือบางครั้งก็ถูกเรียกค่าบริการเหมาราคาแพงสุดโหด ครั้นจะเรียกใช้บริการรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ก็อาจจะถูกแท็กซี่เจ้าถิ่นหาเรื่องป่วน จนทำให้หลายคนต่างเอือมระอา และคิดว่าทำไมบ้านเมืองเราถึงจัดการปัญหาเหล่านี้ไม่ได้เสียที

        ล่าสุด (28 พฤษภาคม 2566) ในเพจ เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้โพสต์คลิปวิดีโอแฉพฤติกรรมของแท็กซี่รายหนึ่ง ที่เรียกค่าโดยสารในราคาเหมาสุดโหด โดยไม่กดมิเตอร์ พร้อมระบุข้อความว่า

          "เมื่อชาวไต้หวันโบกแท็กซี่จากงาน Thaifex อิมแพ็คเมืองทองไปบางโพ = 2000 ราคานี้น่าจะรวมอาหารเช้าด้วยนะ แล้วข่าวบอกตำรวจตรวจไม่เจอแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ แหม่"

        โดยเหตุการณ์ในคลิป เผยให้เหตุพฤติกรรมการกระทำความผิดของแท็กซี่รายนี้อย่างชัดเจน ขณะที่เจ้าของคลิปเดินไปยังรถแท็กซี่เขียวเหลืองที่จอดอยู่บริเวณจุดรับผู้โดยสาร หน้าอาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ และอิมแพ็ค เอ็กซิบิชัน ฮอลล์ เมืองทองธานี พร้อมสอบถามราคาว่า ไป MRT บางโพเท่าไหร่ คนขับรถแท็กซี่ตอบว่า "2,000 ฮะ" เจ้าของคลิปจึงปิดประตูรถ และเดินออกกลับออกมา

แท็กซี่

        งานนี้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันอย่างมาก ส่วนใหญ่ต่างสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนในการดูแลเรื่องนี้กลับปล่อยให้บรรดาแท็กซี่เหล่านี้กระทำผิดอยู่ได้ ทั้งที่หลักฐานก็มีอยู่ให้เต็มไปหมด ขณะที่บางรายยังสงสัยว่าทำไมตอนกรมขนส่งไปตรวจจึงใส่เครื่องแบบไปเต็มยศขนาดนั้น เหมือนกลัวว่าคนกระทำผิดจะไม่เห็น พร้อมเรียกร้องให้ใครก็ได้ช่วยจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียที

        ล่าสุดมีรายงานว่า กรมการขนส่งทางบก เคยส่งผู้ตรวจการลงพื้นที่ร่วมกับผู้ตรวจการสำนักงานขนส่งหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ของอิมแพ็คเมืองทองธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบรถที่มาให้บริการในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตั้งแต่ 10.00-18.00 น. โดยสามารถจับรถแท็กซี่กระทำผิดได้เพียง 1 ราย

แท็กซี่

แท็กซี่

แท็กซี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัดเต็มหู ! แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ โขกราคาต่างชาติ 2,000 เพจดังแซว ราคานี้รวมมื้อเช้า ? โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:01:37 29,057 อ่าน
TOP