x close

เปิดภาพ แพนด้าเผือกหายาก ขนขาวล้วน คาดตัวเดียวในโลก กล้องถ่ายได้กลางป่า

          จีนเปิดคลิปแพนด้ายักษ์เผือก ทั้งตัวขนสีขาวล้วนไม่มีจุดดำ เข้าใกล้คู่แม่ลูกแพนด้ายักษ์ในป่า คาดเป็นแพนด้ายักษ์เผือกตัวเดียวในโลก

แพนด้า

          เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หน่วยงานจัดการเขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติว่อหลง มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีรายงานว่ากล้องอินฟาเรดของเขตอนุรักษ์ฯ สามารถบันทึกคลิปวิดีโอแพนด้ายักษ์ขนสีขาวล้วน เข้าหาแม่ลูกแพนด้ายักษ์คู่หนึ่ง

          คลิปดังกล่าวบันทึกได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เผยภาพแพนด้ายักษ์ขนสีขาวล้วนเดินตรงเข้าหาแม่ลูกแพนด้ายักษ์ที่กำลังพักผ่อนอยู่ในโพรงต้นไม้ มีการส่งสัญญาณสร้างปฏิสัมพันธ์ แต่แม่แพนด้ายักษ์ยังรักษาท่าทีสงบนิ่ง ไม่ได้ออกจากโพรงต้นไม้

          อย่างไรก็ตาม หลังแพนด้ายักษ์แม่ลูกออกจากโพรงต้นไม้แล้ว แพนด้ายักษ์สีขาวได้กลับมายังโพรงต้นไม้อีกครั้ง และใส่จมูกดมกลิ่นทั่วบริเวณที่แม่ลูกแพนด้ายักษ์เคยอยู่

แพนด้า

          ด้าน เว่ยหรงผิง วิศวกรอาวุโสประจำศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแพนด้ายักษ์แห่งประเทศจีน เผยว่า ลูกแพนด้ายักษ์ในคลิปอายุราว 1-2 ปี ส่วนแพนด้ายักษ์ขนสีขาวมีขนาดลำตัวเท่าแพนด้ายักษ์ตัวโตเต็มวัย

          ช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ แพนด้ายักษ์ในป่าว่อหลงเข้าสู่ฤดูติดสัด เป็นช่วงที่แพนด้ายักษ์เพศเมียและลูกอาจดุร้าย หากมีแพนดายักษ์ตัวโตเต็มวัยเข้าหา แต่แพนด้ายักษ์เพศเมียตัวนี้กลับมีทีท่าสงบนิ่ง ทำให้เป็นไปได้ว่ามันอาจจะเป็นแม่ของแพนด้ายักษ์ขนสีขาวตัวนี้ด้วย

          อนึ่ง กล้องอินฟราเรดของเขตอนุรักษ์ฯ เคยบันทึกภาพแพนด้ายักษ์ขนสีขาวล้วนนี้ได้บนพื้นที่สูง ระดับน้ำทะเลราว 2,000 เมตร เมื่อเดือนเมษายน 2562 มันไม่มีจุดตามร่างกาย มีตาสีแดง จัดเป็นแพนด้ายักษ์เผือก และคาดว่าเป็นแพนด้ายักษ์เผือกเพียงตัวเดียวของโลก


          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

แพนด้า

แพนด้า

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวซินหัว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพ แพนด้าเผือกหายาก ขนขาวล้วน คาดตัวเดียวในโลก กล้องถ่ายได้กลางป่า อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 22:07:37 26,007 อ่าน
TOP