x close

เด็กสาววัย 15 ลดน้ำหนักเอาใจหนุ่มที่แอบชอบ จุดจบหมดลมหายใจ เหลือแค่ 25 กก.

           เด็กสาววัย 15 ปี ลดน้ำหนักเอาใจหนุ่มที่แอบชอบ หลังรู้เขาชอบสาวที่ผอมกว่า จุดจบหมดลมหายใจ ก่อนจากไปเหลือแค่ 25 กก.

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวชวนสะเทือนใจ เมื่อเด็กสาวคนหนึ่งอายุเพียง 15 ปี ต้องมาพบจุดจบของชีวิตอย่างสุดเศร้า หมดลมหายใจไปในสภาพสุดน่าเวทนา ร่างกายผอมซูบมีเพียงหนังหุ้มกระดูก น้ำหนักตัวเหลือเพียงครึ่งเดียวจากน้ำหนักปกติของเด็กหญิงในวัยเดียวกัน เหตุเพียงเพราะเธอต้องการลดน้ำหนัก "เพื่อเอาใจหนุ่มที่แอบชอบ" เรื่องราวนี้กลายเป็นความโกรธแค้น และก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์จารณ์อย่างกว้างขวางบนสื่ออนไลน์ของจีน

           เสี่ยวหลิง (นามสมมุติ) อาศัยในเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ของประเทศจีน เธอสูง 165 เซนติเมตร เมื่อช่วงเทศกาลตรุษจีนในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เธอแอบชอบหนุ่มคนหนึ่ง แต่เขาดันไปชอบผู้หญิงอีกคนที่ผอมกว่าเธอ เธอจึงตัดสินใจเริ่มลดน้ำหนักอย่างจริงจังด้วยการดื่มเพียงน้ำเปล่า 

           หลังจากขาดอาหารเป็นเวลา 50 วัน ในช่วงกลางเดือนมีนาคม สภาพร่างกายของเสี่ยวหลิงย่ำแย่ลงอย่างมาก เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคอะนอเร็กเซีย เนอร์โวซา (Anorexia nervosa) หรือโรคคลั่งผอม พ่อแม่ของเธอรู้สึกเป็นกังวลใจอย่างมาก จึงพยายามหาหนทางหยุดยั้งแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะเธอต่อต้านทุกรูปแบบ

           ครั้งหนึ่งพ่อแม่ของเสี่ยวหลิงพาเธอนั่งรถไปโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยรักษา เธอไม่ยอมถึงขนาดกระโดดลงจากรถ กระทั่งวันที่พ่อแม่พาตัวเธอส่งเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลได้สำเร็จ พบว่าอาการของเธอกลับแย่ลง เนื่องจากเธอปฏิเสธการรักษา อีกทั้งพยายามจะหลบหนี และถึงขั้นพยายามจะปลิดชีพตัวเอง จนสุดท้ายต้องกลับมาบ้าน

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Weibo

           ภายในเดือนมีนาคม เสี่ยวหลิง ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นขณะที่หมดสติ เธอมีอาการขาดสารอาหารอย่างรุนแรง และระบบหายใจล้มเหลว หลังจากนั้นเธอก็ถูกย้ายไปที่โรงพยาบาลเด็กเซินเจิ้นทันที เพื่อเข้ารับการรักษาเป็นกรณีฉุกเฉิน

           คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อท้องถิ่น เผยให้เห็น เสี่ยวหลิงขณะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เธอนอนนิ่งอยู่บนเตียงในแผนกผู้ป่วยวิกฤต อยู่ในสภาพทนทุกข์ทรมานจากผลกระทบของการลดน้ำหนักอย่างสุดขีด จนแทบจะเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก

           "เธอเบาหวิวเหมือนผ้าห่ม เราไม่แน่ใจว่าเธอจะฟื้นคืนสติได้หรือไม่" แพทย์ในทีมรักษาเสี่ยวหลิง กล่าว ขณะที่แม่ของเธอเข้าไปใกล้ลูกสาว พร้อมกับกล่าวว่า "เสี่ยวหลิง ลูกได้ยินแม่ไหม ตอบแม่หน่อย ?" นับเป็นฉากที่น่าสะเทือนใจอย่างที่สุด

           ตามรายงานระบุว่า แพทย์ได้แจ้งกับพ่อแม่ของเสี่ยงหลิงตามตรงว่า พวกเขามีทางเลือกที่ต้องทำเพียง 2 ทางคือ ปล่อยให้เธออยู่ในสภาพโคม่าต่อไป หรือปลดปล่อยเธอจากความเจ็บปวด หลังจากคิดทบทวนอย่างถี่ถ้วนแล้ว ท้ายที่สุด พ่อแม่ของเธอได้ตัดสินใจยุติการรักษาและปล่อยลูกสาวไป

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Weibo

           เสี่ยวหลิงอยู่ในอาการโคม่ารวมทั้งสิ้น 20 วัน ก่อนที่จะหมดลมหายใจจากไปในที่สุด ด้วยน้ำหนักตัวที่เหลือเพียง 25 กิโลกรัม

           เรื่องราวของเสี่ยวหลิงกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงอย่างดุเดือดบนโลกออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากต่างรู้สึกโกรธแค้นกับแนวคิดเรื่องมาตรฐานความสวยสำหรับเด็กผู้หญิง สงสัยว่าใครกันที่เป็นคนกำหนดว่า "รูปร่างผอมบางเท่ากับสวย" จนกลายเป็นค่านิยมที่ผิดเพี้ยน และถึงขั้นทำให้เด็กสาวคนหนึ่งต้องมาจบชีวิตลงเช่นนี้

           ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งกล่าวให้ข้อคิดเตือนสติว่า "เราต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง ทุกคนสวยในแบบตัวเอง"  

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Weibo


ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสาววัย 15 ลดน้ำหนักเอาใจหนุ่มที่แอบชอบ จุดจบหมดลมหายใจ เหลือแค่ 25 กก. โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2566 เวลา 15:36:13 36,253 อ่าน
TOP