คุก 1 ปี ชดใช้กว่า 4 ล้าน ! คู่กรณีชน อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียง รอลงอาญา 2 ปี

           ศาลสั่งตัดสินจำคุก 1 ปี ชดใช้กว่า 4 ล้าน สาวเมาแล้วขับชน อ็อฟ ธนกฤต เป็นผู้ป่วยติดเตียง ให้รอลงอาญา 2 ปี แม่ขอปรึกษาทนายก่อนจะอุทธรณ์ไหม

เมาแล้วขับ
ภาพจาก Instagram boompanadda

           จากกรณีของ อ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง นักแสดงจากภาพยนตร์ 16 ห้าว 19 เดือด ที่ประสบอุบัติเหตุกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง หลังถูกคู่กรณีเมาแล้วขับ ซึ่งแม่ของดาราหนุ่มต้องแบกร่างลูกชายพาไปเกณฑ์ทหารเพื่อยืนยันว่าลูกป่วยติดเตียงจริง ในขณะที่ฝั่งคู่กรณีไม่เหลียวแลนั้น

           ล่าสุด (12 มิถุนายน 2566) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ศาลจังหวัดลำพูน ได้นัดฟังคำพิพากษา คดีที่ นางสาวดวงกมล แม่ของ อ็อฟ ธนกฤต ยื่นฟ้องนางสาวลัคกี้ คู่กรณีขับรถชนน้องอ็อฟ ซึ่งคู่กรณีได้รับสารภาพในคดีอาญาตั้งแต่การสืบพยานก่อนหน้านี้

           ส่วนคดีแพ่งผู้เสียหายได้ยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย ประกอบด้วย

เมาแล้วขับ
ภาพจาก ช่อง 3

           - ค่าขาดรายได้ ซึ่งได้คำนวณคร่าว ๆ จากการแสดงของน้องอ็อฟ เฉลี่ยวันละ 3,500 บาท ตั้งแต่เกิดเหตุ 2,00,000 บาท

           - ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างรักษาตัว 2,00,000 บาท

           - ค่าตกเป็นบุคคลไร้ความสามารถ 1,00,000 บาท

           - ค่าใช้จ่ายในการรักษาและดำรงชีพอนาคต 3,00,000 บาท

           โดย นายเหมวัต อภิวัง ทนายความฝ่ายโจทย์ เปิดเผยหลังออกจากห้องพิจารณาคดีพร้อมกับนางสาวดวงกมล ระบุว่า ในส่วนคดีอาญาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส พิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับเป็นเงิน 40,000 บาท จำเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือ จำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท

           ซึ่งจำเลยทำผิดครั้งแรก ชดเชยค่าเสียหายให้โจทย์บางส่วน ให้รอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 2 ปี และให้คุมประพฤติและทำงานบริการสังคมครบ 2 ปี

           ในด้านคดีแพ่ง ศาลตัดสินให้จำเลยชดใช้โจทย์ รวมเป็นเงิน 4,172,962.62 บาท และให้จำเลยชดใช้ค่าธรรมเนียมและค่าทนายความให้กับโจทย์ร่วมด้วย

           ส่วนการอุทธรณ์คดีต้องปรึกษากับลูกความก่อน หลังจากอ่านผลการพิจารณาคดี ภายใน 30 วัน หลังศาลตัดสิน

เมาแล้วขับ
ภาพจาก ช่อง 3

           ทั้งนี้ นางสาวดวงกมล แม่น้องอ็อฟ เผยว่า หลังลูกชายถูกรถชน ตนและครอบครัวต้องทุกข์ทรมานมาเป็นเวลานาน การที่ต้องดูแลลูกชายที่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงก็ทำให้สูญเสียรายได้จำนวนมาก หลังทราบคำพิพากษาแล้วก็ต้องปรึกษากับทนายความ ว่าจะอุทธรณ์คดีหรือไม่ ขอดูรายละเอียดว่าค่าชดใช้เหมาะสมหรือไม่

           เนื่องจากตอนนี้ตนมีค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกชายเป็นจำนวนมาก ทั้งค่ากายภาพบำบัด ค่ายานอกบัญชี ค่าอาหารผู้ป่วย และค่าอื่น ๆ เฉลี่ยเดือนล่ะไม่ต่ำกว่า 60,000 บาท ทุกวันนี้ตนต้องดูแลลูกชายตลอด 24 ชั่วโมง ใช้เวลาว่างทำหมี่กรอบขายในโซเชียล บางครั้งก็รับจ้างเย็บพรมเช็ดเท้าหารายได้นำเงินมาดูแลลูกชาย

เมาแล้วขับ
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุก 1 ปี ชดใช้กว่า 4 ล้าน ! คู่กรณีชน อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียง รอลงอาญา 2 ปี อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2566 เวลา 15:54:50 35,065 อ่าน
TOP
x close