ประมาท ! ปิดประจกรถไม่ดูลูกน้อย หนีบคอร้องลั่น ปฏิกิริยาตอบสนองแม่ ทำคนเดือด


          อุทาหรณ์ผู้ปกครองประมาท ปิดประจกรถไม่ดูลูกน้อย หนีบคอร้องลั่น แถมปฏิกิริยาตอบสนองแม่ ทำคนเดือดสนั่น

ประตูรถหนีบ
ภาพจาก Weibo

          เว็บไซต์ Sohu รายงานว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์อุทาหรณ์น่าตกใจ ถูกแชร์เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดบนสังคมออนไลน์ของจีน ตามรายงานเผยว่า เหตุเกิดขึ้นที่เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.45 น. มีหญิงรายหนึ่งขับรถเข้าไปจอดในช่องที่อู่รถแห่งหนึ่ง โดยกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้  

          จากในคลิปแสดงให้เห็นว่า ภายหลังจากหญิงรายนี้จอดรถเสร็จ เธอก็รีบกดปิดกระจกรถ ก่อนจะดับเครื่องแล้วลงมาจากรถอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ทันสำรวจดูภายในรถ โดยเฉพาะที่เบาะหลังที่มีลูกน้อยวัยประมาณ 2-3 ขวบ นั่งโดยสารมาด้วย เธอไม่เห็นว่า ลูกของเธอกำลังเอาศีรษะยื่นออกมา ทำให้กระจกหนีบคอลูกของเธอขึ้นไปจนสุด

          เมื่อแม่ของเด็กลงจากรถมาก็ยังไม่วายสนใจแต่ฝั่งของเธอ ไม่ได้เดินมาดูทางด้านที่ลูกน้อยอยู่ จนพนักงานที่อยู่ในร้านเห็นเหตุการณ์จึงรีบตะโกนบอกเธอ เมื่อเธอเห็นก็เกิดอาการลนลาน ส่วนคนอื่น ๆ ก็รีบเข้ามาช่วยเอามือกดกระจกลงจากคอเด็ก ส่วนแม่ของเธอก็เข้าไปในรถเพื่อพยายามเปิดกระจกลง แต่กว่าที่จะสำเร็จเด็กก็ร้องจนแทบขาดใจ ทั้งหมดเป็นเวลาเกือบ 30 วินาที

ประตูรถหนีบ
ภาพจาก Weibo

          และหลังจากที่ลูกของเธอหลุดพ้นจากกระจกหนีบคอออกมาได้ แม่ของเด็กก็ยังยืนมองอยู่ที่หน้ารถด้วยความตกใจ ไม่ได้เข้าไปรีบดูลูกน้อยว่าได้รับบาดเจ็บตรงไหนอย่างไร อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า เด็กปลอดภัยจากเหตุการณ์นี้โดยไม่รับอันตรายร้ายแรง

          แน่นอนว่าภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนจำนวนมากต่างพากันโกรธแค้นและตำหนิการกระทำของผู้เป็นแม่ ไม่เพียงแค่สะเพร่าในการดูแลลูกน้อย แต่ยังประมาทให้เด็กเล็กนั่งเบาะหลังตามลำพังโดยไม่มีคาร์ซีต ทั้งนี้ มีอีกจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกไม่พอใจกับปฏิกิริยาตอบสนองของผู้เป็นแม่ ในสถานการณ์คับขันวินาทีชีวิตของลูกน้อยเช่นนี้ แต่เธอกลับดูเชื่องช้า ตรงกันข้ามกับคนอื่น ๆ ที่รีบร้อนเข้าไปช่วย

          คอมเมนต์บนเว็บไซต์ Weibo ส่วนหนึ่งกล่าวว่า

ประตูรถหนีบ
ภาพจาก Weibo

          "เจ็บปวดที่เห็นผู้ปกครองเด็กบางคนโง่เง่าขนาดนี้"

          "คุณโง่มาก ไปเปิดประตูออกคอเด็กก็ยิ่งถูกดึง"

          "ประมาทเพียงนิดเดียวเท่ากับชีวิต"

          "คาร์ชีตสำคัญและจำเป็นมากจริง ๆ"

          "เห็นแล้วความดันจะขึ้น สงสารเด็กมาก"

          "ไม่พอใจแม่ของเด็ก นี่คือปฏิกิริยาของแม่ที่เห็นลูกถูกหนีบคอเหรอ ลูกคุณกำลังจะตายได้นะ คนอื่นยังดูร้อนใจมากกว่าอีก"

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ประตูรถหนีบ
ภาพจาก Weibo

ประตูรถหนีบ
ภาพจาก Weibo

ประตูรถหนีบ
ภาพจาก Weibo


ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประมาท ! ปิดประจกรถไม่ดูลูกน้อย หนีบคอร้องลั่น ปฏิกิริยาตอบสนองแม่ ทำคนเดือด อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2566 เวลา 17:20:04 48,937 อ่าน
TOP
x close