สวดยับ ! แก๊งเพื่อนเล่นแรง จับเพื่อนเจ้าสาวมัดเสา-จุดประทัดใส่ เล่นแรงไปไหม


          เล่นแรงไปไหม เพื่อนเจ้าบ่าวจับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวมัดเสา จุดประทัดใส่ เล่นพิเรนทร์สะใจรับวันแต่งงานเพื่อน แต่เจอคนสวดยับ ถ้าบาดเจ็บจะทำยังไง

เล่นพิเรนทร์ จุดประทัดใส่เพื่อนเจ้าสาว
ภาพจาก weibo

          การแต่งงานในแต่ละพื้นที่ก็มีธรรมเนียมที่แตกต่างกันไป ในบางพื้นที่ของจีนมีธรรมเนียมในการแกล้งบ่าว-สาวปรากฏให้เห็น แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การแกล้งกันนั้นกลับกลายมาเป็นอะไรที่รุนแรงเกินขอบเขต จนสร้างปัญหาและกลายเป็นความทรงจำเลวร้ายต่อเหยื่อที่ถูกกระทำ แทนที่จะเป็นการสร้างสีสันเล็ก ๆ แก่บ่าว-สาว

          ไม่นานมานี้โลกออนไลน์ของจีนก็ได้มีกระแสพูดถึงภาพการเล่นแผลง ๆ ในงานแต่งงานที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้ ในงานแต่งงานที่เมืองฉุยจิง มณฑลยูนนาน ทำเอาคนที่พบเห็นถึงกับช็อก และเชียร์ให้แก๊งเพื่อนเจ้าสาวแจ้งความดำเนินคดี

          โดยวันที่ 12 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ sohu รายงานว่า ในภาพดังกล่าวเผยให้เห็นเพื่อนเจ้าสาวที่ถูกเพื่อนเจ้าบ่าวจัดมัดไว้กับเสาโทรศัพท์ ข้อมือของเธอถูกมัดไว้ด้วยเทปกาว จากนั้นเพื่อนเจ้าบ่าวก็จุดประทัดที่วางอยู่ตรงเท้าเธอ ปล่อยให้ประทัดระเบิดก่อนตัวเองจะรีบหนีห่าง

          ไม่เพียงแค่สาวคนนี้รายเดียว แต่ยังมีภาพของเพื่อนเจ้าสาวอีกหลายคนที่ถูกจับมัดไว้รวมกันตรงเสา ก่อนที่เพื่อนเจ้าบ่าวจะจุดประทัด โยนไปตรงเท้าของพวกเธอ จนสร้างความหวาดกลัวแก่เพื่อนเจ้าสาวทั้งกลุ่ม เกรงจะได้รับอันตราย

เล่นพิเรนทร์ จุดประทัดใส่เพื่อนเจ้าสาว
ภาพจาก weibo

          ภาพที่ปรากฏทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น มองว่าเป็นการกระทำอันหยาบคายอย่างมาก และยังอันตรายเกินไป หากประทัดทำให้กระโปรงของเพื่อนเจ้าสาวไหม้ หรือพวกเธอได้รับบาดเจ็บ จะทำกันยังไง ขณะเดียวกันยังมีอีกหลายคนแนะนำให้เพื่อนเจ้าสาวกลุ่มนี้แจ้งความดำเนินคดีกับเพื่อนเจ้าบ่าวที่เล่นพิเรนทร์เช่นนี้
 
          ต่อมานักข่าวพบว่า คลิปนี้น่าจะถูกถ่ายเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่เมื่อนักข่าวติดต่อไปยังสำนักงานเทศบาลเมืองฉุยจิง เจ้าหน้าที่กลับไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ได้รับรายงานใด ๆ แต่จะเริ่มทำการสอบสวนเหตุการณ์ต่อไป

          ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกรายของเทศบาล เผยกับนักข่าวว่า การเล่นแผลง ๆ ในงานแต่งงานนี้หาได้ยากมากในท้องถิ่น ยืนยันว่าไม่ใช่ประเพณีของท้องถิ่นนี้ แต่มีคนเรียนรู้และรับมาจากพื้นที่อื่นในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวดยับ ! แก๊งเพื่อนเล่นแรง จับเพื่อนเจ้าสาวมัดเสา-จุดประทัดใส่ เล่นแรงไปไหม อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2566 เวลา 18:41:33 34,376 อ่าน
TOP
x close