สาวลดอ้วน รีด 21 กก. ใน 2 เดือน ก่อนดับ - คนในเปิดมุมมืดแคมป์ลดน้ำหนัก

          ช็อกโซเชียล เน็ตไอดอล เสียชีวิตในแคมป์ลดน้ำหนัก หลังลดน้ำหนักมากกว่า 21 กิโลกรัม ใน 2 เดือน คนรู้จักเผยด้านมืด ธุรกิจหรือสุขภาพ จ้างถ่ายคลิปโปรโมต


เน็ตไอดอล
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 14 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ sina รายงานกรณีการเสียชีวิตกะทันหันของ ชุยฮวา เน็ตไอดอลจีนสายลดน้ำหนัก อายุ 21 ปี ซึ่งโด่งดังจากการทำคลิปเส้นทางการลดน้ำหนักลงโซเชียลมีเดีย จาก 156 กิโลกรัม สามารถลดได้ 21 กิโลกรัม ภายใน 2 เดือน เพื่อบรรลุเป้าหมายลดน้ำหนักทั้งสิ้น 100 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม พบว่าไม่นานมานี้เน็ตไอดอลสาวได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ภายในเทรนนิ่งแคมป์สำหรับลดน้ำหนักแห่งหนึ่ง ในมณฑลส่านซี ประเทศจีน ทำให้เรื่องนี้กลายมาเป็นประเด็นร้อนสนั่นโลกออนไลน์

          สำหรับ ชุยฮวา เป็นเด็กสาวจากเมืองซินหยาง มณฑลเหอหนาน เดิมเธอมีน้ำหนักถึง 156 กิโลกรัม เมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะเปิดบัญชีของตัวเองใน Douyin เพื่อทำคลิปบันทึกภาพการลดน้ำหนัก โดยมีเป้าหมายลดให้ได้ 100 กิโลกรัม ระหว่างนั้นชุยฮวาได้เข้าไปใช้บริการเทรนนิ่งแคมป์ในเมืองต่าง ๆ พร้อมกับอัดคลิปมาโพสต์ลงโซเชียลรายวัน

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Douyin

          รายงานเผยว่า ชุยฮวาเริ่มเข้าแคมป์ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 โดยเคยไปทั้งแคมป์ในเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง แคมป์ที่เมืองซีอาน มณฑลส่านซี รวมถึงแคมป์อื่น ๆ เพื่อการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ซึ่งในเดือนพฤศจิกายนพบว่าน้ำหนักของเธอลดลงจาก 156 กิโลกรัม เหลือ 135 กิโลกรัม กอ่นที่เธอจะเปลี่ยนไปเข้าแคมป์ที่อื่นต่อ

          ความมุ่งมั่นและความพยายามอย่างหนักของชุยฮวา ทำให้เธอชนะใจผู้คนมากมายที่เข้ามาติดตามเส้นทางการลดน้ำหนักของเธอ ทำให้มีแฟน ๆ ที่ติดตามรอชมคลิปการออกกำลังกายของเธอนับหมื่น ก่อนจะทราบข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของหญิงสาว

เน็ตไอดอล
ภาพจาก sina

          คนรู้จักเผยว่า เทรนนิ่งแคมป์ที่ชุยฮวาไปในครั้งแรกขอให้เธอจ่ายเงินเพื่อเข้าคอร์สลดน้ำหนัก แต่เมื่อย้ายไปเข้าแคมป์ที่อื่น ชุยฮวาที่ไม่อยากจ่ายเงินเพิ่มได้ตัดสินใจยอมรับเงื่อนไขของทางแคมป์ที่ตกลงจ้างเธอมาถ่ายคลิปลดน้ำหนัก ทำเป็นคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ โดยหวังผลในการโปรโมตแคมป์ของพวกเขา

          นับจากนั้นเส้นทางอันยากลำบากของหญิงสาวก็เริ่มขึ้น ไม่เพียงแต่จะต้องออกกำลังกายอย่างหนักและควบคุมอาหารระหว่างวัน เธอยังต้องไลฟ์เพื่อออกกำลังกายให้แฟน ๆ ดู รวมถึงต้องถ่ายคลิปต่าง ๆ ให้กับทางเทรนนิ่งแคมป์ ที่โหดร้ายไปยิ่งกว่านั้นคือ แม้แต่ตอนที่ชุยฮวากลับบ้านไปพักผ่อน โค้ชยังโทร. ตามเธอกลับมาที่แคมป์เพื่อถ่ายคลิปโฆษณา

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo

          จากคลิปที่เผยแพร่ ชาวเน็ตบางรายตั้งข้อสังเกตว่าในบางครั้งสีหน้าของหญิงสาวดูทุกข์ทรมานมาก และการออกกำลังกายของเธอก็ไม่ใช่เบา ๆ  
 
          รายงานเผยว่า ชุยฮวาได้กลับมายังเทรนนิ่งแคมป์ในมณฑลส่านซี ในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะจบชีวิตอย่างน่าเศร้า

          ข่าวการเสียชีวิตของเธอสร้างความตกใจแก่คนรู้จักอย่างมาก โดยหนึ่งในคนที่เข้าแคมป์เดียวกันเผยว่า ปกติแล้วระหว่างออกกำลังกายในแคมป์จะมีโค้ชคอยเฝ้าระวังการเต้นของหัวใจให้ หากพวกเขารู้สึกไม่สบายโค้ชก็จะพาไปหาหมอเพื่อประเมินอาการ อย่างไรก็ตาม ในตอนที่เขาเจอชุยฮวาเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม เธอยังบ่นเรื่องที่รู้สึกไม่ค่อยสบายลงในกลุ่มเพื่อน ก่อนที่เช้าวันต่อมา (27 พฤษภาคม) เขาจะทราบข่าวการเสียชีวิตของเธอ  
 
เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo

          ทั้งนี้ ในวันที่ 13 มิถุนายน นักข่าวได้ติดต่อไปหาพ่อของชุยฮวา ซึ่งเผยว่า ลูกสาวไปเข้าฟิตเนสและเทรนนิ่งแคมป์ในวันที่ 25 พฤษภาคม ก่อนที่ช่วงเช้าวันที่ 27 พฤษภาคม จะมีคนจากเทรนนิ่งแคมป์โทร. มาแจ้งว่าชุยฮวาเสียชีวิตแล้ว

          "เธอมาที่แคมป์นี้เพื่อถ่ายคลิป และแคมป์ก็จ่ายค่าจ้างแก่เธอ" นายโจว พ่อของชุยฮวา กล่าว

          สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความกังวลอย่างมากบนโลกออนไลน์ ถึงชะตากรรมของเน็ตไอดอลสาวที่มีแนวโน้มจะถูกใช้งานอย่างหนักก่อนตาย เพียงเพื่อความหวังในการลดน้ำหนัก ซึ่งนำมาสู่การถกเถียงเรื่องของเทรนนิ่งแคมป์ที่อาศัยวิธีการดึงคนมาทำคลิปโปรโมตให้ หวังสร้างภาพลักษณ์ด้านการดูแลสุขภาพ แต่เบื้องหลังกลับมีความโหดร้ายแฝงอยู่

          อย่างไรก็ตาม หลังเรื่องตกเป็นประเด็นถกเถียงอย่างหนัก ต่อมาคลิปทั้งหมดในบัญชี Douyin ของชุยฮวาก็ถูกลบไป ก่อนจะมีการอัปโหลดคลิปใหม่เพื่อขอร้องแฟน ๆ ไม่ให้สร้างแรงกดดันบนโลกออนไลน์ พร้อมยืนกรานว่าทางเทรนนิ่งแคมป์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทางแคมป์ก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอ้างว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นในแคมป์ของพวกเขา

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sina


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวลดอ้วน รีด 21 กก. ใน 2 เดือน ก่อนดับ - คนในเปิดมุมมืดแคมป์ลดน้ำหนัก อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2566 เวลา 11:35:09 26,822 อ่าน
TOP
x close