ภารกิจฝัน พาน้อง 6 ขวบสัมผัสทะเล ครั้งแรกและอาจเป็นครั้งสุดท้าย น้ำตาไหลท่วมโพสต์


          เรื่องเล่าเศร้า ๆ ซึ้งใจ เมื่อเด็ก 6 ขวบอยากเห็นทะเลเป็นครั้งแรกและอาจเป็นครั้งสุดท้าย ทุกคนจึงช่วยกันพาไป แม้ลำบากแค่ไหนก็ยอม มีถังออกซิเจนติดตัวตลอดเวลา

ทะเลบางแสน

         การไปเที่ยวทะเลนั้น อาจเป็นกิจกรรมเล็ก ๆ สำหรับทุกครอบครัว ที่ได้ใช้เวลาใน่วงวันหยุด ได้ร่วมพักผ่อน สร้างความทรงจำที่ดีร่วมกัน แต่สำหรับบางคนนั้น การไปทะเลอาจจะมีค่ามากกว่านั้น เพราะอาจเป็นครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย ที่จะได้สัมผัสความสดชื่นและกลิ่นไอทะเล ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป

         วันที่ 17 มิถุนายน 2566 เฟซบุ๊ก มนตรี ไตรรักษ์ กำนันแมน ได้บอกเล่าเรื่องราวเล็ก ๆ ที่ที่มีคนแชร์ไปกว่า 32,000 ครั้ง กับน้องวัย 6 ขวบคนหนึ่ง ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย และคำขอที่น้องอยากได้ในชีวิตนี้ คือต้องการที่จะเห็นได้สัมผัสน้ำทะเล เม็ดทราย เพียงเท่านั้น

ทั้งนี้ น้องคนดังกล่าวป่วยด้วยโรคมะเร็งเนื้อเยื่อระยะสุดท้าย และแทบจะหมดโอกาสในการรักษา ทว่าความต้องการของน้องค่อนข้างเรียบง่าย คืออยากไปสัมผัสน้ำทะเลและเม็ดทราย จึงทำให้ทางคุณพ่อคุณแม่ ได้ร้องขอรถพยาบาลจาก หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี และทางกู้ภัยก็ตอบรับ ด้วยการจัดรถพยาบาล 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ช่วยเหลือบนรถ เพื่อสานฝันเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ ให้เป็นจริง

ทะเลบางแสน

         วินาทีที่น้องเห็นทะเล น้องยิ้มและดีใจมาก ๆ คุณพ่อได้ถามน้องว่า อยากเอาขาจุ่มน้ำไหม น้องก็พยักหน้า คุณพ่อเลยพาน้องเอาขาไปจุ่มน้ำทะเลและสัมผัสพื้นทราย และหอมแก้มน้องตลอดเวลา ทุกความรักที่คุณพ่อบรรจงมอบให้ น้องสามารถรับรู้ได้ จนแววตาของคุณพ่อเอ่อล้นไปด้วยน้ำตา

         และเมื่อน้องบอกว่าอยากกินกุ้ง ทุกคนก็ไปซื้อกุ้งเผาให้น้องทาน น้องก็ถือกุ้งเผาไว้ในมือตลอดเวลา นอกจากนี้ น้องยังได้สัมผัสรสชาติของไก่เหลืองบางแสน และจากแววตาของน้อง บ่งชี้ได้ว่า น้องมีความสุขมากมายแค่ไหน แค่ได้ทำสิ่งเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่แบบนี้


         "ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยภาระกิจนี้  ส่งต่อความฝันของน้องที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย  ที่อยากเห็นน้ำทะเล สักครั้งในชีวิต จบภารกิจด้วยดี  น้องยังปลอดภัยดี"

         ในขณะเดียวกัน ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ ขอให้น้องหายไว ๆ และขอให้โลกนี้ไม่ใจร้านกับน้องจนเกินไป และดีใจมาก ๆ ที่น้องได้มีโอกาสเห็นในสิ่งที่อยากเห็น ในขณะที่บางคนก็อาสาว่า หากน้องยังคงมีแรง มีกำลังวังชา สามารถติดต่อมาและจะขอรับผิดชอบพาน้องขับเรือเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ เอง   

ทะเลบางแสน

ทะเลบางแสน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภารกิจฝัน พาน้อง 6 ขวบสัมผัสทะเล ครั้งแรกและอาจเป็นครั้งสุดท้าย น้ำตาไหลท่วมโพสต์ โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 12:01:20 77,925 อ่าน
TOP
x close