สาวทำงานไม่ถึงเดือน โดนยืมเงินแต่ไม่มีให้ อีกวันเจอยืมใหม่ กับประโยคนี้... โอ้โห !

          สาวกุมขมับ ทำงานไม่ถึงเดือนโดนป้าขอยืมเงิน บอกไม่มีให้ วันรุ่งขึ้นขอยืมใหม่ พร้อมประโยคเด็ด รู้ว่าจะยืม แล้วทำไม ไม่เอาเงินมา สุดกลุ้มใจ ไม่รู้ปฏิเสธอย่างไรดี

สาวทำงานไม่ถึงเดือน โดนยืมเงินแต่ไม่มีให้ อีกวันเจอยืมใหม่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ปัญหาการยืมเงิน เป็นอีกหนึ่งปัญหาโลกแตกที่หลายคนต้องพบ จนทำให้หลายคนเข้าหน้ากันไม่ติด เนื่องจากยืมแล้วมักได้คืนยากหรือไม่ได้คืนเลย ล่าสุดวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ถามเรื่องราวชวนปวดหัวที่ตนเองได้เจอลงในกรุ๊ป กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ เมื่อเธอเพิ่งเริ่มทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งได้ไม่ถึงเดือน แต่กลับถูกป้าที่ทำงานยืมเงิน จึงปฏิเสธทางอ้อมไปว่าไม่ได้พกเงินมา เพราะห่อข้าวมากินไม่ได้ซื้ออะไร

          แต่เช้าวันต่อมาทันทีที่มาถึงที่ทำงานป้าคนเดิมก็ถามอีกว่า "มีเงินสักร้อยไหม" จึงตอบกลับไปว่าไม่มี ป้าคนนี้จึงสวนกลับมาว่า "ก็น่าจะรู้ว่าจะยืมทำไมไม่เอามา" ทำเอาถึงกับสตั๊นเลยทีเดียว และหลังจากนั้นป้าคนนี้ก็ไม่อยากคุยกับตน แต่ยังขอติดรถให้ขับรถไปส่งป้ายรถเมล์ที่ห่างจากบ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ก็ไม่กล้าปฏิเสธ

          งานนี้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย พร้อมแนะนำวิธีการปฏิเสธเมื่อต้องเจอกับเหตุการณ์ชวนปวดหัวแบบนี้ เช่น แนะนำให้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นตรง ๆ กับหัวหน้างาน หรือ HR หรือ บางทีอาจจะปฏิเสธโดยการเดินหนีไปเลย และไม่ต้องไปสนใจว่าป้าคนนี้จะคุยด้วยหรือไม่คุยด้วย เป็นต้น

โพสต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวทำงานไม่ถึงเดือน โดนยืมเงินแต่ไม่มีให้ อีกวันเจอยืมใหม่ กับประโยคนี้... โอ้โห ! อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2566 เวลา 07:58:55 35,691 อ่าน
TOP
x close