x close

7 อาชีพเด็ด สำหรับสาวอยากหุ่นดี


          เป็นเวลาหลายปีดีดัก ที่นิตยสารหลายเล่มได้ให้คำแนะนำไปมากมายหลายข้อ สำหรับสาวออฟฟิศที่อยากรูปร่างดีโดยไม่ต้องเข้ายิมให้เสียเวลา ทั้งการนั่งบนลูกบอลกลมๆ แทนเก้าอี้ หรือการยกขวดน้ำเปล่าโพลาริสขนาดลิตรแทนดัมเบล 

          ไอเดียต่างๆ เหล่านี้ใช่ว่าไม่เวิร์คเพียงแต่เรามีตัวอย่าง 7 อาชีพที่อเมริกาเขาสำรวจมาแล้วว่าสาวๆ สามารถทำงานประจำหรือเป็นจ๊อบเสริมได้โดยผลคือหุ่นดีขึ้นแถมรวยขึ้นอีกต่างหาก

1. สาวงานศิลป์

          จะเป็นจิตรกรรมฝาผนัง จิตรกรรมเพนท์ติ้งบนผืนผ้าใบแบบจิตรกร วาดภาพเหมือน ภาพแอ็บสแทร็ค หรืออะไรก็ตาม หากว่าพอมีฝีมือด้านนี้ก็ค่อยๆ ฝึกปรือไป เพราะลูกค้าบางคนอาจให้ราคางามชนิดที่วาดภาพเดียวเป็นกำไรชีวิต (ไปเป็นปี) เป็นความภาคภูมิใจได้อีกทาง

         
หุ่นดีที่ตรงไหน: ระหว่างสร้างสรรค์งานคุณจะเคลื่อนไหวบอดี้โดยไม่รู้ตัว ทั้งหยิบแปรงพู่กันไปล้าง การยกวัสดุต่างๆ มาตั้งเป็นพร็อพส์เป็นแบบ ยิ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทาสี (ที่ไม่ใช่แรงงานก่อสร้าง) จุดสำคัญอยู่ที่การเคลื่อนไหวช่วงแขน ที่จะทำให้มีกล้ามแขนกระชับ ไม่หย่อนคล้อย แถมยังทำให้ช่วงไหล่แข็งแรงด้วย

          รายรับโดยเฉลี่ยต่อปี: 31,603 ดอลลาร์สหรัฐฯ

2. สาวแลนด์สเคป

          ในที่นี้ไม่อยากใช้คำว่าเป็นสาวทำสวน เพราะงานไม่ได้มีแค่ตัดแต่งสนามหญ้าหน้าบ้าน หรือตัดแต่งกิ่งไม้ให้อยู่ในสภาพสวยงามเสมอ กิจกรรมที่ว่านี้ยังต้องเกี่ยวข้องกับเพราพันธุ์ต้นไม้ให้ถูกวิธี รวมถึงการแสดงถึงงานศิลป์ในสวนด้วยการจัดวาง องค์ประกอบเก๋ๆ เลือกของแต่งสวนงามๆ มาใช้ด้วย

          หุ่นดีที่ตรงไหน: เวลากิจกรรมเกี่ยวข้องกับการทำสวน การปลูกไม้ดอกไม้ประดับเหล่านี้ แน่นอนว่าจะต้องก้มๆ เงยๆ ยกของ ขนของ ไหนจะต้องทำงานเอาท์ดอร์ ทนแดด ทนฝน ฝึกความอดทนทั้งกายและใจแล้วอย่างนี้หุ่นเฟิร์มๆ จะไปไหนเสีย

          รายรับโดยเฉลี่ยต่อปี: 24,191 ดอลลาร์สหรัฐฯ

3. พี่เลี้ยงเด็ก 

          หมายถึง การรับดูแลเด็กทุกช่วงอายุ โดยเฉพาะเด็กที่ยังละอ่อน อาจต้องช่วยทำความสะอาดร่างกายเด็ก การคอยช่วยดูแลเด็กในการทำกิจกรรมต่างๆ ตามแต่เพศหรือวัยของเด็กคนนั้นด้วย

          หุ่นดีที่ตรงไหน: คงเคยได้ยินคุณแม่หลายคนพูดถึงเคล็ดลับที่ทำให้ผอมเร็วหลังคลอดว่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 อาชีพเด็ด สำหรับสาวอยากหุ่นดี โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2551 เวลา 12:31:56 15,442 อ่าน
TOP